Lặc lè bán đầy chợ, nhưng mấy ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó

Sống khỏe 22/07/2018 13:35

Quả lặc lè với hương vị thơm ngon thanh mát và đặc biệt là lớp vỏ giòn, lặc lè chứa nhiều dinh dưỡng và được trồng ngày càng càng phổ biến ở nhiều nơi.

Lặc lè là thứ quả được đồng bào người Thái, Mường trồng nhiều ở vùng núi Tây Bắc. Nhưng khoảng từ 2- 3 năm trở lại đây, ở miền xuôi cũng có rất nhiều nơi trồng được loại quả đặc biệt này. Lặc lè ta có thân tròn trịa, vỏ ngoài có sọc xanh trắng gần giống với dưa gang. Từ quả lặc lè người ta có thể chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng như nhồi thịt, nhồi cua bể, luộc hay nấu tôm. Lặc lè không chỉ là một nguyên liệu chế biến được nhiều món ngon mà còn là vị thuốc rất bổ ích cho gia đình. Hãy cùng tìm hiểu xem những tác dụng tuyệt vời của nó nhé.

Sức khỏe

Lặc lè bán đầy chợ, nhưng mấy ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó - Ảnh 1

Quả lặc lè với hương vị thơm ngon thanh mát và đặc biệt là lớp vỏ giòn, lặc lè chứa

Theo y học cổ truyền, thì quả lặc lè có vị ngọt nhạt và tính mát, nên có tác dụng rất tốt cho những người bị nóng nhiệt, táo bón, và ho hay là bị viêm họng...

Ngoài ra món ăn này giải nhiệt, lặc là còn được biết tới với tác dụng ngăn ngừa căn bệnh tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ ruột... Ngoài ra, thì lặc lè là một trong những loại rau có chứa calo thấp nhất và không chứa chất béo bão hòa, vì thế mà bạn nên ăn thường xuyên sẽ giúp giảm cân, tránh béo phì.

Lặc lè có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi những gốc tự do có hại và ngăn chặn những sự đột biến của các tế bào dẫn đến ung thư. Ăn lặc lè sẽ làm giảm nguy cơ phát triển bệnh ung thư phổi, ung thư ruột kết và ung thư khoang miệng.

Làm đẹp

Lặc lè bán đầy chợ, nhưng mấy ai biết được tác dụng tuyệt vời của nó - Ảnh 2

Trong quả lặc lè có chứa vitamin B giúp ngăn chặn da lão hóa. Và vitamin C giúp làn da trắng hơn, loại trừ vết nám, làm cho da tinh khiết, mềm mỏng,

Đó là lý do vì sao loại quả này được xem là thảo dược trong việc làm đẹp dành cho chị em phụ nữ.

Lặc lè chứa nhiều chất dinh dưỡng và ít calo. Trong thực tế, lặc lè là một trong những loại rau chứa calo thấp nhất và chúng không chứa chất béo bão hòa, vì thế hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của bạn nếu bạn muốn giảm cân.

Nhờ những tác dụng tuyệt vời này mà rong biển chưa bao giờ ‘vắng mặt’ trong bữa ăn của người Hàn

Rong biển là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn của người Hàn. Những dưỡng chất đặc biệt trong rong biển có thể mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

TIN MỚI NHẤT