Kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với dịch vụ thẩm mỹ không phép

Sống khỏe 18/12/2019 13:23

Công văn gửi các sở ngành liên quan do Phó Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Lê Thanh Liêm ký yêu cầu tăng cường công tác quản lý nhà nước về hoạt động dịch vụ thẩm mỹ trên địa bàn.

Theo đó, TP.HCM giao UBND các quận huyện tăng cường quản lý, hậu kiểm sau cấp phép đối với các cơ sở đăng ký kinh doanh các loại hình dịch vụ thẩm mỹ (phun, thêu, xăm trên da), các cơ sở chăm sóc da (spa) và cắt tóc, gội đầu.

Phó Chủ tịch UBND thành phố HCM cũng yêu cầu không để ra tình trạng cơ sở dịch vụ thẩm mỹ không phép nhưng lại quảng cáo và thực hiện các dịch vụ, thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn gây hại cho sức khỏe người dân.

Kiên quyết chấm dứt hoạt động đối với dịch vụ thẩm mỹ không phép - Ảnh 1
Tại BV Thẩm mỹ Kangnam vừa xảy ra một tử vong sau khi làm đẹp.

UBND thành phố cũng yêu cầu các quận, huyện chấm dứt hoạt động đối với cơ sở quảng cáo, đào tạo, hoạt động dịch vụ thẩm mỹ không phép.

Cùng với đó, Sở Y tế TP.HCM cần chấm dứt hoạt động đối với cơ sở không phép, hoạt động ngoài phạm vi chuyên môn được phép, vi phạm về quảng cáo khám chữa bệnh.

Nếu phát hiện vi phạm có dấu hiệu hình sự cần đề nghị cơ quan chức năng xử lý theo đúng pháp luật.

Trước đó, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 2 ca tử vong liên tiếp sau khi làm đẹp tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam và Bệnh viện thẩm mỹ Emcas.

Mới đây nhất, một phụ nữ 65 tuổi quê Tiền Giang cũng bị hôn mê, ngưng tuần hoàn và ngưng hô hấp sau khi xăm chân mày tại cơ sở thẩm mỹ trên quận 1, TP.Hồ Chí Minh.

Viện Thẩm mỹ Đại học Y ở TP.HCM tiêm filler, chích botox không phép

Viện Thẩm mỹ Đại học Y nằm ngay trung tâm quận Bình Thạnh, ngang nhiên tiêm filler và chích botox khi không được phép.

TIN MỚI NHẤT