Khi thấy dấu hiệu này hãy đi khám gan ngay kẻo giai đoạn cuối thì hối không kịp

Sống khỏe 12/04/2017 13:34

Khi thấy dấu hiệu này hãy đi khám gan ngay kẻo giai đoạn cuối thì hối không kịp - nhớ chú ý ngay nhé.

Theo Boldsky, tổn thương gan là triệu chứng nghiêm trọng của bệnh gan và nhiều hình thức khác nhau như viêm gan B, C và A, viêm gan do rượu, xơ gan, bệnh gan nhiễm mỡ... Những rối loạn này có thể ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của gan, gây thiệt hại nặng nề cho cơ quan này. Nguyên nhân dẫn đến các bệnh về gan chủ yếu là do virus, lạm dụng rượu, tích lũy chất béo dư thừa trong gan... Khi các tế bào gan bị tổn thương sẽ gây ra hàng loạt bệnh nguy hiểm có thể dẫn tới tử vong nếu không được phát hiện và điều trị sớm.

Khi gan không khỏe mạnh, việc loại bỏ các độc tố trong máu sẽ không được hiệu quả. Một trong các phương pháp hay được các bác sĩ ở Anh thực hiện để xác định xem sự mệt mỏi này có phải do gan bị bệnh gây ra hay không, đó là phương pháp “Fatigue Impact Scale”. Nó đánh giá tác động gây mệt mỏi của những hoạt động thể chất và tinh thần. Thường được sử dụng để đánh giá mức độ hồi phục của gan khi điều trị.

Buồn nôn

Khi gan không hoạt động tốt, người ta có thể cảm thấy buồn nôn cả ngày. Tốt hơn hết bạn nên đến cơ sở y tế để có những chuẩn đoán của bác sĩ.

Sự bất thường ở vùng bụng

Các vấn đề ở gan có thể khiến bạn bị đau hoặc co thắt ở vùng bụng dưới, gây ra đầy hơi. Gan có vấn đề còn gây ra triệu chứng cổ trướng, là một sự tích tụ của các chất lỏng trong khoang bụng.

Có những dấu hiệu lạ ở vùng bụng, ví dụ như sưng dưới hạ sườn bên phải, gây áp lực nặng nề lên cơ hoành và khiến bạn đau khi thở. Bụng căng chướng, bệnh gan có thể gây ra bụng báng do ứ đọng dịch trong khoang ổ bụng.

Chảy máu bất thường

Một dấu hiệu cảnh báo gan bị tổn thương gan là cơ thể dễ chảy máu bất thường. Nếu bị thương nhẹ hoặc thể chất bị tổn thương dễ dàng hơn so với trước đây thì có nghĩa bạn có nguy cơ tổn thương gan. Hãy đi kiểm tra sớm để có phương pháp điều trị kịp thời.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT