Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan

Sống khỏe 03/11/2020 06:52

Xét cho cùng, chúng ta không thể biết được lá gan của mình đang khỏe hay yếu nhưng có một vài dấu hiệu nổi trội trên cơ thể sẽ giúp bạn phát hiện điều này.

Gan là một cơ quan rất quan trọng của cơ thể, mang chức năng chuyển hóa và trao đổi chất từ bên trong. Nếu gan chất chứa nhiều độc tố, cơ thể bạn sẽ khó hấp thu chất dinh dưỡng từ thực phẩm và dẫn đến những vấn đề bất ổn ngay trên chính khuôn mặt.

Có 4 phần cơ thể sẽ chuyển sang màu đen và 2 phần sẽ bốc mùi hôi ngầm cảnh báo cơ quan gan đang bị tổn thương, cần thay đổi lối sống để bảo vệ tốt hơn.

*4 phần nào trên cơ thể sẽ chuyển màu đen?

1. Mắt thâm đen

Nếu bạn đã ngủ đủ giấc vào buổi tối nhưng sáng hôm sau lại vẫn thức dậy với đôi mắt sưng như gấu trúc thì cần xem lại sức khỏe của mình. Nhiều khả năng, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc bệnh gan mãn tính, từ đó gây rối loạn chuyển hóa sắc tố melanin và làm mắt xuất hiện quầng thâm đen.

Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan - Ảnh 1

2. Màu môi tối đen

Những người có nội tạng tốt, khí huyết lưu thông ổn định thường có đôi môi căng bóng điểm chút hồng nhạt. Nếu sắc môi có màu tím đen thì đó là biểu hiện cảnh báo gan bị ứ trệ độc tố. Đặc biệt, những cô nàng mà có máu đen vón cục khi hành kinh, kinh nguyệt ra ít và hay bị đau bụng kinh thì đó cũng là dấu hiệu cảnh báo gan hoạt động không tốt.

Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan - Ảnh 2

3. Có đốm đen trên móng tay

Móng tay bình thường sẽ có màu đỏ nhạt, phẳng và mịn, có nếp gấp. Nhưng nếu phần móng của bạn lại có đốm đen thì đây là dấu hiệu cho thấy quá trình trao đổi chất của gan bị tắc nghẽn, làm quá trình tuần hoàn máu diễn ra không tốt.

Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan - Ảnh 3

4. Sắc mặt có màu vàng, đen

Gan là cơ quan giải độc của cơ thể nên nếu chức năng gan hoạt động bình thường thì sắc mặt của bạn sẽ hồng hào, tươi tắn. Còn nếu sắc mặt trở nên vàng sạm, xỉn màu, tối đen thì đó là lúc chức năng gan làm việc kém, gây lắng đọng sắc tố da.

Do đó, khi nước da dần trở nên xỉn màu, đen sạm, da sần sùi, khô ráp và mất độ đàn hồi thì bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra xem gan có đang bị tổn thương hay không.

Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan - Ảnh 4

*2 phần nào trên cơ thể bị nặng mùi hôi?

1. Cơ thể nặng mùi

Gan làm nhiệm vụ trao đổi chất nên khi nó gặp vấn đề thì quá trình chuyển hóa nước trong cơ thể sẽ diễn ra chậm, từ đó khiến thời gian trao đổi chất cũng bị chậm lại. Lúc này, gan sẽ truyền nhiệt đến các bộ phận khác, sau đó cơ thể chúng ta sẽ tự làm mát bằng cách đổ mồ hôi nhiều và điều này khiến cơ thể bị nặng mùi, khó chịu.

Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan - Ảnh 5

2. Hôi miệng

Nếu bạn thở mà thấy hơi thở của mình có mùi hôi khó chịu thì cần chú ý xem vấn đề có phải do gan không, đặc biệt là vào buổi sáng sau khi ngủ dậy mà bạn gặp phải các biểu hiện như đắng miệng, khô miệng, hôi miệng... Đây đều là những biểu hiện cảnh báo gan chất chứa nhiều độc tố mà chưa được thải ra.

Khi 4 phần cơ thể chuyển sang màu đen, 2 phần bốc mùi: dấu hiệu hàng đầu cảnh báo bệnh gan - Ảnh 6

3 loại virus rất nguy hiểm dễ lây truyền khi hôn nhau, các cặp đôi nên đặc biệt đề phòng

Hôn môi là hành động mà bất kì cặp đôi yêu nhau nào cũng đều làm nhưng hãy coi chừng 3 loại virus gây bệnh nguy hiểm có thể dễ dàng lây truyền chỉ qua 1 nụ hôn.

TIN MỚI NHẤT