Hút mỡ bụng cho người mang thai: BV có siêu âm nhưng không phát hiện có thai 4 tuần

Sống khỏe 01/11/2019 05:23

Bệnh viện thẩm mỹ Emcas thanh minh rằng trước lúc thực hiện phẫu thuật đã siêu âm, song không phát hiện túi thai.

Chiều ngày 31/10, Bệnh viện Thẩm Mỹ Emcas thông tin vụ việc liên quan đến vụ việc khách hàng Đ.T.N.A (28 tuổi, quê Hà Nội) hút mỡ bụng trong lúc mang thai.

Theo bệnh viện Thẩm Mỹ Emcas, người thực hiện hút mỡ bụng cho chị A. là bác sĩ Đinh Viết Hưng - bác sĩ hợp tác chuyên môn của bệnh viện. 

Hút mỡ bụng cho người mang thai: BV có siêu âm nhưng không phát hiện có thai 4 tuần - Ảnh 1

Bệnh viện Emcas nơi xảy ra liên tục các vụ tai sai sót trong phẫu thuật làm đẹp. Ảnh:Minh Anh

Chị A. nhập viện Emcas để thực hiện hút mỡ bụng theo diện bệnh nhân dành cho “bác sĩ hợp tác”. Theo quy trình, các bước xét nghiệm, kiểm tra sức khỏe trước khi thực hiện phẫu thuật sẽ theo chỉ định của bác sĩ. 

Qua trao đổi bệnh nhân nói không có thai, bác sĩ Đinh Viết Hưng trực tiếp phẫu thực không có chỉ định làm xét nghiệm về thai cho bệnh nhân. Tuy nhiên, tại thời điểm trước phẫu thuật, bệnh viện thẩm mỹ Emcas vẫn tiến hành siêu âm bụng, khảo sát lòng tử cung cho chị A. Song bác sĩ siêu âm đã không phát hiện ra có túi thai, nghĩa là không phát hiện chị A. đang mang thai. 

Bệnh nhân được xét nghiệm vào ngày 27/9 và được phẫu thuật ngày 28/9 sau đó 1 ngày bệnh nhân xuất viện. 

Báo cáo này được gửi sở Y tế và đang chợ đợi kết luận của cơ quan chức năng, phía bệnh viện cam kết sẽ phối hợp với bác sĩ và gia đình để làm rõ vụ việc.

Cùng ngày, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM xác nhận đã tiếp nhận vụ việc, hiện phòng nghiệp vụ Y và Thanh tra sở đang vào cuộc làm rõ vụ việc.

Trước đó, trước tình trạng tai biến làm đẹp xảy ra liên tục trên địa bàn, Phó chủ tịch thường trực Lê Thanh Liêm đã ra văn bản yêu cầu các đơn vị liên quan cần chấn chỉnh hoạt động thẩm mỹ, đảm bảo an toàn sức khỏe nhân dân.

Bệnh viện thẩm mỹ hút mỡ bụng cho cô gái đang mang thai

Nữ bệnh nhân 28 tuổi phải đứng trước hai lựa chọn là giữ lại thai với nhiều nguy hiểm hoặc phá bỏ khi vừa trải qua ca phẫu thuật.

TIN MỚI NHẤT