Hội con gái chú ý: có 6 biểu hiện lạ ở 'núi đôi' thì phải tới bệnh viện kiểm tra ngay

Sống khỏe 18/11/2020 14:48

Đừng chủ quan bỏ qua bất kỳ hiện tượng khác thường nào ở vòng 1 của mình, nhất là 6 dấu hiệu lạ sau đây bạn nhé!

1. Nổi u cục ở vú

Các khối u xuất hiện ở vú thường là triệu chứng cảnh báo sớm bệnh ung thư vú. Nguyên nhân phổ biến gây u vú ngoài do ung thư thì còn xuất phát từ những tổn thương lành tính, chẳng hạn như tăng sản vú, u xơ tuyến vú... Hơn 80% các khối u được bệnh nhân tình cờ phát hiện ra và chỉ một số ít người đi khám thường xuyên mới được bác sĩ chẩn đoán sớm.

Hội con gái chú ý: có 6 biểu hiện lạ ở 'núi đôi' thì phải tới bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 1

2. Đau tức ngực

Đau và căng ngực dữ dội thường là biểu hiện của viêm vú, bao gồm viêm vú cấp tính và áp xe vú. Thường thì tình trạng đau này có thể liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, nhưng trong một số trường hợp khác, nó cũng dễ cảnh báo nguy cơ ung thư vú.

3. Tiết dịch núm vú

Hiện tượng tiết dịch bất thường ở núm vú chiếm khoảng 5 - 8% các bệnh lý về vú. Nguyên nhân phổ biến nhất là do u nhú trong ống dẫn trứng, tiếp theo là tăng sản nang của vú và giãn ống dẫn. Phần lớn người mắc tình trạng này là phụ nữ sau sinh không cho con bú.

Hội con gái chú ý: có 6 biểu hiện lạ ở 'núi đôi' thì phải tới bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 2

4. Vùng da ngực có sự thay đổi khác lạ

Nếu nhận thấy vùng da ngực có hiện tượng mẩn đỏ, sưng tấy thì bạn nên cảnh giác với bệnh viêm vú cấp tính. Ngoài ra, bệnh lao vú có thể đi kèm với các vết loét hoặc lỗ rò trên da. Ung thư vú thì gây thâm, nổi cục quanh vùng da ngực.

Hội con gái chú ý: có 6 biểu hiện lạ ở 'núi đôi' thì phải tới bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 3

5. Thay đổi ở đường viền ngực

Ngực bình thường có hình vòng cung hoàn chỉnh nên khi thấy có bất kỳ điều lạ gì thì bạn cũng không nên chủ quan bỏ qua. Đặc biệt là khi thấy đường viền ngực có sự thay đổi khác lạ thì bạn nên nhanh chóng đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe "núi đôi" của mình.

Hội con gái chú ý: có 6 biểu hiện lạ ở 'núi đôi' thì phải tới bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 4

6. Núm vú có bị thụt vào trong, nứt nẻ

Núm vú có thể bị lộn ngược vào trong khi vú bị thiểu sản bẩm sinh. Hiện tượng này thường gặp ở phụ nữ không có tiền sử cho con bú. Núm vú bị thụt vào trong cũng có thể do mắc ung thư vú.

Ngoài ra, núm vú bị nứt nẻ có thể xảy ra trong quá trình cho con bú và do da bị nứt vì bé bú mạnh hoặc bị kích thích bởi các yếu tố khác. Nếu vùng da xung quanh núm vú tái phát nổi mẩn ngứa và lâu không lành thì có khả năng bạn đã mắc bệnh Paget, một loại ung thư vú đặc biệt.

Hội con gái chú ý: có 6 biểu hiện lạ ở 'núi đôi' thì phải tới bệnh viện kiểm tra ngay - Ảnh 5

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ: Chuyên gia nói tốt chẳng kém máy lọc không khí đắt tiền

Đặt cam ở đầu giường mỗi tối trước khi đi ngủ thực sự có thể hữu ích với bạn và các thành viên trong gia đình để phổi sạch hơn.

TIN MỚI NHẤT