Hiện tượng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cũng như nhan sắc của nữ giới?

Sống khỏe 15/01/2019 05:20

Tình trạng kinh nguyệt không đều nếu cứ kéo dài thường xuyên thì không chỉ gây ảnh hưởng về mặt tâm lý mà còn là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt căn bệnh phụ khoa nguy hiểm.

Mỗi tháng, con gái đều sẽ phải trải qua những ngày "đèn đỏ" u ám với các nỗi sợ như đau lưng, đau bụng, chán ăn, mệt mỏi suốt cả ngày... Bên cạnh đó, tình trạng kinh nguyệt không đều như đến sớm, đến muộn, hay lượng kinh ra ít, ra nhiều... cũng là những vấn đề nan giải mà hội con gái thường xuyên gặp phải. Thực chất, đây là những dấu hiệu rất nguy hại và có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như nhan sắc của nữ giới.

Dưới đây là những vấn đề ảnh hưởng do tình trạng kinh nguyệt không đều gây ra mà con gái nên nắm rõ.

Gây ảnh hưởng đến tâm lý

Chu kỳ kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng mật thiết tới tâm sinh lý trong cơ thể, từ đó khiến bạn thường xuyên cảm thấy cáu gắt vô cớ, trầm cảm, lo lắng, bồn chồn... Đặc biệt, nếu nó đi kèm với hiện tượng đau bụng kinh thì càng không nên chủ quan xem thường mà hãy trực tiếp đi khám ngay.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cũng như nhan sắc của nữ giới? - Ảnh 1

Gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày

Cứ gần đến ngày "đèn đỏ", hội con gái lại nơm nớp nỗi lo sợ kinh nguyệt tuôn ra đột ngột mà không kịp thời trở tay. Bởi nếu chúng cứ đến bất ngờ mà không thông báo trước hoặc không đi theo dự tính trong tháng thì bạn sẽ không thể chuẩn bị được những thứ cần thiết bên người để đối phó, từ đó khiến những ngày "đèn đỏ" trở thành một nỗi ám ảnh, bất tiện.

Gây mệt mỏi, choáng váng

Không chỉ đến đột ngột mà chẳng báo trước, tình trạng kinh nguyệt không đều như ra kinh quá nhiều hoặc quá ít có thể dẫn tới nguy cơ thiếu máu, từ đó khiến bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, choáng váng, hoa mắt, thở dốc... Với những người bị thiếu máu nặng thì nó còn có thể gây hạ huyết áp, ngất xỉu, kiệt sức... Nghiêm trọng hơn, bạn còn rơi vào hiện tượng đau đầu, thiếu tỉnh táo và không thể tập trung làm được việc gì trong ngày.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cũng như nhan sắc của nữ giới? - Ảnh 2

Gây ảnh hưởng đến nhan sắc

Kinh nguyệt bị rối loạn trong cơ thể khiến chất độc tích tụ không thể đào thải ra ngoài, từ đó làm da dẻ của bạn ngày càng khô xỉn, lỗ chân lông to ra và làm ảnh hưởng xấu tới nhan sắc của nữ giới.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cũng như nhan sắc của nữ giới? - Ảnh 3

Gây ra các bệnh phụ khoa nghiêm trọng

Kinh nguyệt không đều có thể là biểu hiện cảnh báo một bệnh phụ khoa nào đó mà con gái có khả năng mắc phải như u xơ tử cung, ung thư buồng trứng... Những bệnh này nếu không được chữa trị kịp thời có thể chuyển thành ung thư ác tính, gây nguy hại đến sức khỏe của nữ giới.

Bên cạnh đó, rất nhiều thống kê trên thế giới đã cho thấy tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh vô sinh gặp phải triệu chứng kinh nguyệt không đều chiếm số đông áp đảo. Do kinh nguyệt không đều có thể ảnh hưởng tới buồng trứng, tử cung và dẫn đến hội chứng đa nang buồng trứng, từ đó khiến nguy cơ vô sinh càng tăng cao hơn.

Hiện tượng kinh nguyệt không đều có ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe cũng như nhan sắc của nữ giới? - Ảnh 4

Bạn nên đi khám ngay nếu kinh nguyệt có 5 dấu hiệu bất thường này

Kinh nguyệt liên quan mật thiết tới sức khỏe sinh sản ở nữ giới. Những bất thường ở kỳ "đèn đỏ" đôi khi là dấu hiệu cảnh báo những căn bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT