Hà Nội: Phát hiện thêm nhiều trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19

Sống khỏe 18/08/2020 11:32

Qua rà soát, cơ quan chức năng tại các quận ở Hà Nội đã phát hiện thêm nhiều các trường hợp F1, F2 của BN 962 (ở Thanh Xuân), BN 969 (F1 của BN 962, trú tại Hai Bà Trưng) và BN 979 (ở Tây Hồ).

Theo ông Nguyễn Xuân Lưu, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân, ngay sau khi có kết quả dương tính của bệnh nhân 962 (trọ tại số 6 ngõ 91 Nguyễn Văn Trỗi, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội), Ban Chỉ đạo quận đã thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Qua đó đã rà soát được 3 trường hợp F1 là mẹ con chủ nhà trọ và đồng nghiệp của bệnh nhân tại ngân hàng. Các trường hợp này được lấy mẫu xét nghiệm.

Các trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung. Đồng thời, tiếp tục truy vết được 98 trường hợp F2 là người tại xóm trọ. Những trường hợp này được cách ly tại nhà dưới sự quản lý của phường Phương Liệt.  

Đối với trường hợp dương tính là đồng nghiệp của bệnh nhân 962, quận cũng đã tiến hành rà soát các trường hợp tiếp xúc và xác định có 3 trường hợp tiếp xúc gần F1 và khoảng 80 trường hợp F2, đã được cách ly tập trung, cách ly tại nhà, xét nghiệm…

 Hà Nội: Phát hiện thêm nhiều trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân COVID-19 - Ảnh 1

Quận Thanh Xuân cũng đã tuyên truyền vận động người dân không tụ tập đông người; tạm dừng các hoạt động lễ hội, sự kiện lớn, tiệc tùng, liên hoan; đóng cửa các quán bar, karaoke… Quận kiến nghị thành phố có biện pháp mạnh hơn đối với các trường hợp tụ tập đông người tại nơi công cộng…

Cũng liên quan đến trường hợp F1 của bệnh nhân 962, quận Hai Bà Trưng cho biết, đã phun khử khuẩn ngõ 147 phố Trương Định, phát tờ rơi tại khu nhà trọ, thực hiện vệ sinh nhà cửa. Quận đã chỉ đạo phường Trương Định thực hiện các biện pháp với bệnh nhân dương tính, khoanh vùng để phòng, chống dịch.

Liên quan đến bệnh nhân 920 (Hải Dương), cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm đã rà soát 1 trường hợp F1, 2 trường hợp F2.

Liên quan đến bệnh nhân 962 làm việc tại ngân hàng trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, quận đã thực hiện phun khử khuẩn tại ngân hàng này và yêu cầu cách ly tại gia đình đối với 55 trường hợp làm việc tại ngân hàng.

Còn với trường hợp bệnh nhân COVID-19 ở Tây Hồ, Hà Nội, kết quả điều tra dịch tễ bước đầu phát hiện có 17 trường hợp thuộc diện tiếp xúc F1 và 29 trường hợp thuộc diện tiếp xúc F2 với bệnh nhân. Trung tâm Y tế quận Tây Hồ đã lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và liên hệ chuyển cách ly tập trung cho 17 trường hợp F1.

Bệnh nhân COVID-19 mới ở Hà Nội từng đi du lịch biển cùng 19 người, nằm viện cùng BN 812

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội vừa công bố kết quả điều tra trường hợp mắc COVID-19 tại Thanh Xuân - ca bệnh 962 ở Việt Nam, với lịch trình di chuyển phức tạp, tiếp xúc nhiều người.

TIN MỚI NHẤT