Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”?

Sống khỏe 30/11/2017 04:55

Khi bạn đột ngột ngừng “yêu” bất ngờ vì những lý do nào đó thì sẽ có rất nhiều thay đổi xảy ra đối với cơ thể mà bạn không thể ngờ tới.

“Yêu” là một phần về thể chất và tinh thần không thể thiếu được trong đời sống của khá nhiều người. Hoạt động này có thể giúp điều chỉnh tâm trạng của nhau. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trầm cảm và thiếu hoạt động "yêu" có liên quan mật thiết với nhau. Khi ai đó kiềm chế "chuyện ấy", họ sẽ bắt đầu cảm thấy chậm chạp và sức sống sẽ kém hơn. Về mặt khoa học, sự thiếu thốn này có thể gây ra một số rắc rối về tinh thần lẫn thể chất của con người. Sau đây là những gì sẽ xảy ra đối với cơ thể khi bạn đột ngột ngừng yêu.

Miễn dịch kém

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 1

Nếu bạn bỗng dưng ngừng “yêu” trong một thời gian dài, hệ miễn dịch của bạn sẽ trở nên yếu ớt hơn. Ít ai nghĩ rằng có mối tương quan giữa việc làm “chuyện ấy” và bệnh cảm lạnh hay cảm cúm. Tuy nhiên, nghiên cứu tại đại học Wilkes-Barre University (Pennsylvania, Mỹ) cho thấy những người “yêu” ít nhất hai lần/tuần có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt hơn 30% so với những người không thường xuyên “yêu”.

Dễ bị căng thẳng

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 2

Làm “chuyện ấy” thường xuyên là một cách tuyệt vời để giúp cơ thể giảm bớt căng thẳng đáng kể. Trên thực tế, nghiên cứu của các nhà khoa học Scotland cho biết, việc “kiêng yêu” có thể khiến bạn căng thẳng trong những tình huống như nói chuyện với bạn bè về “chuyện ấy”. Ngoài ra, hoạt động “yêu” thường xuyên còn giúp cơ thể tiết ra hooc-mon khiến bạn cảm thấy tự tin và thoải mái hơn. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người không “yêu” thường có xu hướng bị huyết áp cao trong những tình huống căng thẳng.

Tăng nguy cơ rối loạn cương dương

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 3

Nếu bạn không “yêu” thường xuyên, việc ấy có thể trở nên khó khăn cho một số người để có được “cậu bé” đạt đến độ cương cứng cần thiết. Một nghiên cứu mới được công bố của các nhà khoa học cho biết, “cậu nhỏ” cũng như một khối cơ bắp, việc duy trì quan hệ thường xuyên có tác dụng như một bài tập thể dục để duy trì sức mạnh cho “cậu nhỏ”. Theo khảo sát, nguy cơ rối loạn cương dương ở những người đàn ông phải ngừng “yêu” lâu dài tăng lên gấp đôi so với nhóm nam giới “yêu” thường xuyên - ít nhất mỗi tuần một lần hoặc hơn.

Giảm ham muốn “yêu”

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 4

Nếu cơ thể của bạn thông báo rằng bạn đã không hoạt động chăn gối trong một thời gian rất dài, sản xuất hormone giới tính cũng vì thế giảm theo. Rõ ràng khi bạn ít làm “chuyện ấy” thì bạn càng có xu hướng không cần nó nữa. Một khi cơ thể đã quen với việc bạn không “yêu” thì nó tự thích ứng và giảm ham muốn của bạn xuống.

Tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 5

Đối với nam giới, nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt sẽ tăng lên nếu họ không hoạt động “yêu” thường xuyên. Nghiên cứu của các nhà khoa học Hoa Kỳ gần đây cho thấy, một người đàn ông có quan hệ chăn gối đều đặn có thể giúp giảm đến 20% nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Vì trong  quá trình xuất tinh, cơ thể có thể loại bỏ các chất có hại từ tuyến tiền liệt ra ngoài.

“Cô bé” dễ bị khô

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 6

Trên 50 tuổi, phụ nữ có thể không còn cảm giác thoải mái nữa nếu họ không “yêu” thường xuyên. Thành “cô bé” có xu hướng trở nên mỏng và có thể suy yếu khi phụ nữ bước vào giai đoạn mãn kinh. Điều này có thể làm cho hoạt động “yêu” sẽ cực kì đau đớn. Bên cạnh đó, không làm “chuyện ấy” thường xuyên cũng khiến “cô bé” bị khô, mất nhiều thời gian kích thích hơn khi muốn “nhập cuộc” lại.

Giảm nguy cơ mắc UTI

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 7

UTI là một dạng nhiễm trùng trong ống tiết niệu. Nhiễm trùng này gây ra bởi microbes - những vi sinh vật được quan sát bằng kính hiển vi - bao gồm nấm (fungi), virut (viruses) và vi khuẫn (bacteria). Hầu hết (gần 80%) các nhiễm trùng đường tiểu có thể xảy ra trong vòng 24 giờ ngay sau khi bạn có hoạt động “yêu”. Do đó, không làm chuyện chăn gối thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng đường tiểu.

Dễ bị tăng cân

 Điều sẽ xảy ra đối với cơ thể nếu bạn đột ngột ngừng “yêu”? - Ảnh 8

Như các hoạt động thể chất khác, “yêu” cũng là một trong những cách giúp bạn đốt cháy calo rất hiệu quả. Do đó, khi bạn đột ngột ngừng “yêu” trong một thời gian dài, khả năng bạn sẽ bị tăng cân là điều hiển nhiên thôi!

TIN MỚI NHẤT