Điểm tên những đồ dùng trong nhà bếp dễ gây bệnh vì chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu

Sống khỏe 20/06/2020 05:33

Dưới đây là 4 đồ dùng trong nhà bếp bẩn và chứa nhiều vi khuẩn hơn bạn nghĩ. Chúng là những mầm có thể gây bệnh mỗi ngày nên cần vệ sinh sạch sẽ, thường xuyên

Bồn rửa bát

Bồn rửa bát chính là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn và gây ra nhiều bệnh tật cho bạn và gia đình. Trong bồn rửa bát chứa rất nhiều vi khuẩn E.Coli

Điểm tên những đồ dùng trong nhà bếp dễ gây bệnh vì chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu - Ảnh 1

Vì vậy nếu bạn không vệ sinh cẩn thận có thể sẽ gây ảnh hưởng cho sức khỏe, rước bệnh vào người. 

Miếng rửa chén, bát

Trong miếng bọt biển bẩn hơn bồn cầu vệ sinh tới 200.000 lần. Khi bạn sử dụng miếng bọt biển được sử dụng để rửa bát đĩa, nên có chứa nhiều vi khuẩn như E.Coli có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn.

Chính vì vậy, để ngăn chặn ô nhiễm và tiêu diệt vi khuẩn, hãy rửa miếng bọt biển hàng ngày bằng xà phòng và nước nóng hoặc có thể cho vào lò vi sóng khoảng 2 phút mỗi ngày để khử trùng giúp bảo vệ sức khỏe.

Khăn lau bếp

Điểm tên những đồ dùng trong nhà bếp dễ gây bệnh vì chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu - Ảnh 2

Trong những chiếc khăn lau bếp là vật dụng quen thuộc, được sử dụng cho rất nhiều mục đích như: lau tay, lau bát đũa, bắc nồi hoặc lau mặt bàn… có chứa rất nhiều vi khuẩn gây bệnh cho bạn.

Nhất là khi bạn sử dụng những chiếc khăn bếp và không chịu giặt nó cũng như khử khuẩn cho nó, thì những vi khuẩn này có thể làm bạn nhiễm nhiều bệnh tật.

Thớt thái

Theo như nghiên cứu của Đại học Arizona, của Mỹ đã chứng minh rằng, trung bình một chiếc thớt có chứa lượng vi khuẩn gấp 200 lần so với bệ ngồi bồn cầu trong nhà vệ sinh.

Điểm tên những đồ dùng trong nhà bếp dễ gây bệnh vì chứa nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu - Ảnh 3

Nhưng vi khuẩn tích tụ sau những lần bạn sử dụng chúng để cắt, thái thịt sống, rồi bám vào mặt thớt, dù bạn cọ rửa nhưng chúng vẫn có thể sống sót ở những khe rãnh của thớt. Chính vì vậy, để tiêu diệt hoàn toàn những vi khuẩn này bạn hãy lưu ý thay thế những chiếc thớt mới sau 6-8 tháng để bảo vệ sức khỏe.

Cảnh báo: Nam bệnh nhân bó thuốc nam và đi cắt lễ sau khi bị chấn thương dẫn đến chân yếu và teo nhỏ dần

Nam bệnh nhân bị chấn thương thay vì đi khám tại các cơ sở chuyên khoa, tìm đến bó thuốc nam và đi cắt lễ dẫn đến teo chân dần.

TIN MỚI NHẤT