Để ngăn chặn triệu chứng tiền kinh nguyệt, hãy thực hiện ngay thói quen này trước khi 'đèn đỏ' đến

Sống khỏe 09/04/2018 05:15

Hội chứng tiền kinh nguyệt khiến bạn cảm thấy kiệt sức, khó chịu và thèm được ăn những chiếc bánh rán. Tuy nhiên, những chiếc bánh được mệnh danh là 'quả bom đường' này sẽ khiến các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Toàn bộ những vấn đề tự chăm sóc sức khỏe là nhu cầu của riêng bạn. Điều này có thể khiến bạn cảm thấy hạnh phúc hơn, khỏe mạnh hơn và hoạt động làm việc được tốt nhất. Vậy, bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân rằng mình đã có những thói quen chăm sóc sức khỏe trước khi đến ngày "đèn đỏ"?

Một báo cáo được đăng tải vào năm 2016 trên Health cho thấy, khoảng 85% phụ nữ phải đối mặt với một hoặc nhiều triệu chứng tiền kinh nguyệt, bao gồm chuột rút, mệt mỏi, đầy hơi, khó ngủ và kém minh mẫn. Sau đó thường là cảm giác giận dữ nói chung làm những người xung quanh luôn phát điên.

Để ngăn chặn triệu chứng tiền kinh nguyệt, hãy thực hiện ngay thói quen này trước khi 'đèn đỏ' đến - Ảnh 1

Mặc dù không có phương pháp chữa bệnh để duy trì những thay đổi này, bạn có thể thực hiện một số bước để giảm bớt sự xuất hiện cũng như bản thân cảm thấy tốt hơn khi "đèn đỏ" xuất hiện.

Mặc dù không có phương pháp chữa bệnh để duy trì những thay đổi này, bạn có thể thực hiện một số bước để giảm bớt sự xuất hiện cũng như bản thân cảm thấy tốt hơn khi "đèn đỏ" xuất hiện. Những thói quen chăm sóc sức khỏe tiền kinh nguyệt dưới đây sẽ giúp bạn:

"Chìm đắm" trong những món ăn giàu chất đạm và chất béo tốt

Hội chứng tiền kinh nguyệt khiến bạn cảm thấy kiệt sức, khó chịu và thèm được ăn những chiếc bánh rán. Tuy nhiên, những chiếc bánh được mệnh danh là "quả bom đường" này sẽ khiến các triệu chứng của bạn trở nên tồi tệ hơn. Năng lượng của bạn sẽ tăng đột ngột và sau đó sụp đổ, ảnh hưởng đến tâm trạng, nhận thức và thậm chí là mức độ đầy hơi ở bụng. BS phụ khoa Nikki Walden tại BodyLogicMD ở Dallas cho biết: "Tiêu thụ thực phẩm giàu carb và đường sẽ gây phản tác dụng, nhanh chóng khiến tâm trạng của bạn tụt dốc không phanh".

Thay vào đó, hãy thay bánh ngọt bằng những bữa ăn phong phú, đầy đủ chất đạm và chất béo tốt như sữa chua và quả bơ, trứng chiên, gà trộn salad. Protein cộng với chất béo có lợi cho sức khỏe như omega-3 sẽ làm giảm chứng viêm, giảm căng thẳng cơ bắp, trong khi ngũ cốc nguyên hạt sẽ đem lại lượng protein và magiê tốt để thưa giãn và kiểm soát mức căng thẳng.

Để ngăn chặn triệu chứng tiền kinh nguyệt, hãy thực hiện ngay thói quen này trước khi 'đèn đỏ' đến - Ảnh 2

Hãy thay bánh ngọt bằng những bữa ăn phong phú, đầy đủ chất đạm và chất béo tốt như sữa chua và quả bơ.

Đạt cực khoái 1 lần (thậm chí là 2, 3 lần)

Sex sẽ làm bạn không còn bận tâm đến sự khó chịu ở vùng bụng, bẹn và còn đem lại nhiều tác dụng hơn thế. BS phụ khoa Alyse Kelly tại Novant Health Mintview (Bắc Carolina), cho hay việc "yêu" người bạn đời của mình sẽ giúp làm dịu các dây thần kinh đang đau đớn và cực khoái sẽ làm não được thư giãn, oxy lưu thông lên não tốt hơn, sản sinh ra hormone oxytocin đem lại cảm giác thoải mái và sung sướng.

Nếu bạn đang độc thân hoặc không muốn một người đàn ông hỗ trợ việc này, hãy tìm đến máy rung hoặc thậm chí thủ dâm để cảm thấy thoải mái hơn.

Để ngăn chặn triệu chứng tiền kinh nguyệt, hãy thực hiện ngay thói quen này trước khi 'đèn đỏ' đến - Ảnh 3

Sex sẽ làm bạn không còn bận tâm đến sự khó chịu ở vùng bụng, bẹn và còn đem lại nhiều tác dụng hơn thế.

Đổ mồ hôi trong lớp tập thể dục yêu thích

Đó có thể là lựa chọn cuối cùng mà bạn muốn đi nhưng bạn chắc chắn sẽ hạnh phúc sau mỗi buổi tập đổ mồ hôi. Tiến sĩ Walden nói: "30 phút mỗi ngày tập luyện cường độ vừa phải có thể giúp cải thiện tâm trạng và cảm giác chung của sự thoải mái", nhờ vào việc giải phóng các endorphin tăng cường tình cảm.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đang muốn ép bản thân vào một buổi tập yoga hoặc lớp nhảy, hãy luôn suy nghĩ điều này sẽ hạn chế tối đa hội chứng tiền kinh nguyệt và tốt hơn rất nhiều cho những ngày "đèn đỏ" sắp tới của bạn.

Ăn nhẹ bằng hạnh nhân

Tiến sĩ Walden nói rằng loại hạt này rất giàu magiê, có thể giúp giảm bớt chứng chuột rút và căng thẳng. Hãy luôn để một bát hạnh nhân ở bàn làm việc để ăn vặt hoặc ăn những thực phẩm giàu magiê khác như rau bina, cải xoăn... Mỗi ngày, bạn nên bổ sung 400mg magiê để ngăn chặn các hội chứng tiền kinh nguyệt.

Để ngăn chặn triệu chứng tiền kinh nguyệt, hãy thực hiện ngay thói quen này trước khi 'đèn đỏ' đến - Ảnh 4

Hạnh nhân rất giàu magiê, có thể giúp giảm bớt chứng chuột rút và căng thẳng.

Tắm thật lâu trong bồn tắm nước nóng

Nhiệt độ nóng làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn và tất nhiên, nó sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng và chuột rút. Để giảm đau hiệu quả hơn, chuyên gia khuyến cao cho thêm muối Epsom và bồn nước nóng. "Magiê trong muối sẽ làm giãn các cơ và làm cơ thể bạn cảm thấy hạnh phúc hơn", Tiến sĩ Walden nói.

Ngủ đủ 7-8h mỗi ngày

Vào những ngày tiền kinh nguyệt, bạn sẽ không tránh khỏi rối loạn giấc ngủ. Hormone gây rối mức năng lượng trong cơ thể bạn vào những ngày này đòi hỏi bạn cần duy trì thói quen ngủ đủ 7-8h mỗi ngày để cơ thể luôn cảm thấy tươi mới ngay sáng hôm sau.

"Giấc ngủ là liều thuốc giúp phục hồi tâm trạng một cách tự nhiên", Tiến sĩ Kelly-Jones, giải thích về việc ngủ liên quan đến học tập, làm việc và tăng cường trí nhớ. Khi chúng ta đi vào giấc ngủ REM, cơ thể sẽ bắt đầu sửa chữa những hỏng hóc trong cơ thể sau một ngày dài. Trong đó có chứng đau cơ liên quan đến hội chứng tiền kinh nguyệt.

Chu kỳ kinh nguyệt đầu tiên của bạn ẩn chứa nhiều thông điệp bất ngờ hơn bạn nghĩ

Độ tuổi bắt đầu có kinh của bạn có thể cảnh báo những vấn đề sức khỏe nhiều hơn bạn nghĩ.

TIN MỚI NHẤT