Đây là những vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt vào ngày 'đèn đỏ'

Sống khỏe 10/06/2018 05:15

Ngoài sự thay đổi thất thường của tâm trạng và những cơn đau khó chịu, hội con gái còn phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe khác vào ngày 'đèn đỏ'.

Giọng nói thay đổi

Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng, những bạn nữ không sử dụng một số biện pháp ngừa thai nội tiết tố có thể gặp các biến động nhỏ trong tông giọng mỗi khi đến kì. Do những thay đổi trong kích thích tố giới tính vào ngày "đèn đỏ" chính là nguyên nhân khiến giọng của bạn sẽ trở nên trầm, thấp hơn.

Khoang miệng dễ bị tổn thương

Những thay đổi nội tiết tố xảy ra với cơ thể xung quanh chu kì của bạn có thể dẫn đến các vấn đề như viêm nướu hoặc răng nhạy cảm. Cụ thể, mô nướu là nơi tập trung nhiều thụ thể estrogen nên sự mất cân bằng estrogen trong kì kinh nguyệt cũng kéo theo những biến động ở mô nướu, khiến răng lợi của chúng ta dễ bị tổn thương và mắc bệnh hơn.

Thậm chí, nếu bạn thực hiện các hoạt động khám chữa răng miệng trong những ngày này thì không những hiệu quả đạt được không cao mà hiện tượng viêm nhiễm, chảy máu và đau đớn còn nghiêm trọng hơn nhiều so với bình thường.

Đây là những vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt vào ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 1

Khả năng chịu đau giảm

Có bao giờ bạn để ý rằng, những cơn đau xuất hiện vào ngày "đèn đỏ" dường như nghiêm trọng và dễ dàng "đánh gục" bạn hơn so với những ngày bình thường? Sự thật là việc đến tháng có thể khiến cơ thể bạn trở nên nhạy cảm và bạn dễ bị đau hơn. Điều này đặc biệt đúng với đa số những người mắc chứng đau nửa đầu, các cơn đau có thể kéo dài và khó chịu hơn.

Đây là những vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt vào ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 2

Nhu cầu đi vệ sinh tăng cao

Không ít người trong số chúng ta thường gắn bó với nhà vệ sinh nhiều hơn trong những ngày "đèn đỏ". Bởi vì việc tử cung co thắt quá độ những ngày này có thể dẫn tới các cơn co thắt tương tự trong ruột của bạn, khiến cho nhu cầu đi vệ sinh tăng cao. Không chỉ vậy, lượng hormone progesterone tăng vọt cũng làm bạn có cảm giác "giải quyết" một cách dễ dàng hơn.

Đây là những vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt vào ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 3

Cơ thể trở nên vụng về hơn

Theo các bác sĩ, chu kì kinh nguyệt có thể khiến bạn dễ bị tai nạn hơn một chút. Các nguyên nhân lý giải cho điều này có thể là do sự gia tăng mệt mỏi, cũng như sự giữ nước của cơ thể làm ảnh hưởng đến não bộ. Khả năng thăng bằng suy giảm khiến cơ thể trở nên bất ổn và bạn dễ bị vấp ngã hơn.

Đây là những vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt vào ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 4

Giấc ngủ bị gián đoạn

Khi bạn đang trong kì kinh nguyệt, giấc ngủ của bạn cũng bị ảnh hưởng xấu. Các hội chứng tiền kinh nguyệt như chuột rút, đau đầu, đau bụng, buồn nôn và tâm trạng tiêu cực khiến bạn khó ngủ hơn. Một số người nói rằng họ bị mất ngủ, ngủ không sâu giấc trong suốt chu kì, trong khi một số ít khác thậm chí còn bị mất ngủ hoàn toàn.

Đây là những vấn đề sức khỏe mà con gái phải đối mặt vào ngày 'đèn đỏ' - Ảnh 5

5 điều phụ nữ nhất định phải ghi nhớ trước khi leo lên giường ngủ nếu không muốn già nua xấu xí, sức khỏe suy giảm

Giấc ngủ ngon và sâu không chỉ giúp chúng ta phục hồi năng lượng, mang đến một tinh thần thoải mái, một trí óc tỉnh táo mà còn ảnh hưởng đến rất nhiều vấn đề khác như cân nặng, làn da.

TIN MỚI NHẤT