Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên

09/01/2019 05:15

Để đầu óc luôn minh mẫn, tỉnh táo thì bạn nên chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn uống trong ngày.

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ăn uống cũng có liên hệ mật thiết tới sức khỏe của não bộ. Ngoài những loại thực phẩm có lợi cho não bộ như cá hồi, các loạt hạt, bông cải xanh... thì vẫn có một số nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần hạn chế tiêu thụ thường xuyên.

Các món ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên... thường chứa nhiều dầu mỡ nên làm sản sinh hàm lượng oxy hóa cao. Các chất oxy hóa này sẽ gây rối loạn hệ thống trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, làm ảnh hưởng tới vùng não bộ, gây suy giảm trí nhớ. Chính vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ thường xuyên những loại thực phẩm này để không làm ảnh hưởng tới bộ não của mình.

Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên - Ảnh 1

Các món ăn chứa nhiều muối

Muối vốn là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn. Hàm lượng natri dư thừa trong cơ thể sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Và khi các tế bào não không được bổ sung oxy kịp thời thì tình trạng lão hóa sẽ xảy ra và khiến việc nhận thức của bạn bị chậm, nhanh quên.

Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên - Ảnh 2

Các loại đồ uống có cồn

Rượu, bia... được biết tới là những tác nhân gây hại não bộ. Do trong thành phần của chúng có chứa chất gây nghiện, nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ làm ức chế hoặc tê liệt hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người nghiện rượu thường có kích thước não bộ nhỏ hơn và khả năng ghi nhớ cũng kém hơn những người không uống rượu. Do đó, bạn cần tránh việc uống rượu bia thường xuyên để không làm ảnh hưởng tới não bộ của mình.

Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên - Ảnh 3

Bạn đang xem bài viết trong chuyên mục Sức khỏe gia đình trên Phụ nữ và gia đình
Xem thêm bài viết liên quan :
Để có hạnh phúc trọn vẹn mỗi ngày, hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn
Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu serotonin và cách bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.
XEM TIẾP
Thêm hai thực phẩm này khi nấu cơm không chỉ "trẻ mãi không già" mà bệnh tật cũng tránh xa
Cơm trắng là loại thực phẩm không thể thiếu trong các bữa ăn của hầu hết gia đình Việt. Tuy nhiên, cũng có rất nhiều...
XEM TIẾP
Năm mới tiệc tùng, hãy "giải cứu" ngay hệ tiêu hóa của bạn bằng loạt thực phẩm này
Những thực phẩm này sẽ giúp bạn "cứu nguy" cho chiếc bụng ì ạch sau các bữa tiệc tất niên, tụ tập chào mừng năm...
XEM TIẾP
CUỘN XUỐNG ĐỂ XEM THÊM