Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thói quen ăn uống cũng có liên hệ mật thiết tới sức khỏe của não bộ. Ngoài những loại thực phẩm có lợi cho não bộ như cá hồi, các loạt hạt, bông cải xanh... thì vẫn có một số nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần hạn chế tiêu thụ thường xuyên.

Các món ăn chứa nhiều dầu mỡ

Những loại đồ ăn nhanh như gà rán, khoai tây chiên... thường chứa nhiều dầu mỡ nên làm sản sinh hàm lượng oxy hóa cao. Các chất oxy hóa này sẽ gây rối loạn hệ thống trao đổi chất, từ đó thúc đẩy quá trình lão hóa tế bào, làm ảnh hưởng tới vùng não bộ, gây suy giảm trí nhớ. Chính vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ thường xuyên những loại thực phẩm này để không làm ảnh hưởng tới bộ não của mình.

Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên - Ảnh 1

Các món ăn chứa nhiều muối

Muối vốn là một loại gia vị không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá nhiều muối sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới não bộ của bạn. Hàm lượng natri dư thừa trong cơ thể sẽ làm cản trở quá trình lưu thông máu lên não. Và khi các tế bào não không được bổ sung oxy kịp thời thì tình trạng lão hóa sẽ xảy ra và khiến việc nhận thức của bạn bị chậm, nhanh quên.

Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên - Ảnh 2

Các loại đồ uống có cồn

Rượu, bia... được biết tới là những tác nhân gây hại não bộ. Do trong thành phần của chúng có chứa chất gây nghiện, nếu tiêu thụ thường xuyên sẽ làm ức chế hoặc tê liệt hoạt động của não bộ. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, những người nghiện rượu thường có kích thước não bộ nhỏ hơn và khả năng ghi nhớ cũng kém hơn những người không uống rượu. Do đó, bạn cần tránh việc uống rượu bia thường xuyên để không làm ảnh hưởng tới não bộ của mình.

Đây là những nhóm thực phẩm gây suy giảm trí nhớ mà bạn cần tránh tiêu thụ thường xuyên - Ảnh 3

Để có hạnh phúc trọn vẹn mỗi ngày, hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn

Để có hạnh phúc trọn vẹn mỗi ngày, hãy bổ sung những thực phẩm này vào chế độ ăn

Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu serotonin và cách bổ sung chúng vào chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Theo Gà/Helino