Đây là những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột nhiên bị mất kinh

Sống khỏe 01/08/2018 05:15

Nếu kỳ kinh nguyệt tháng này của bạn không đến đúng như dự tính thì có thể là do một số nguyên nhân tiềm ẩn sau.

Mỗi tháng, con gái đều phải đối mặt với kỳ kinh nguyệt đầy "sóng gió". Tuy nhiên, một số người còn gặp phải tình trạng kinh nguyệt thất thường, không đến theo đúng dự tính. Việc đột nhiên mất kinh có thể là do chính những thói quen mà bạn thường hay mắc phải, từ đó làm ảnh hưởng đến cơ quan sinh sản. Do đó, cùng tìm hiểu 5 nguyên nhân tiềm ẩn khiến con gái đột nhiên bị mất kinh trong kỳ kinh nguyệt để khắc phục ngay từ bây giờ nhé!

Chán ăn, hay bỏ bữa

Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ dinh dưỡng thì hormone estrogen sẽ không được sản xuất đủ, từ đó là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng mất kinh nguyệt. Vậy nên, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình và ăn đủ các bữa trong ngày để giúp cơ thể cung cấp đủ các dưỡng chất cần thiết.

Đây là những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột nhiên bị mất kinh - Ảnh 1

Căng thẳng quá mức

Tình trạng căng thẳng, mệt mỏi có ảnh hưởng không nhỏ đến vùng dưới đồi. Đây là nơi có nhiều hormone giúp điều tiết chu kỳ kinh nguyệt. Thế nên, hãy điều chỉnh lại công việc trong ngày của mình, hạn chế gặp căng thẳng, áp lực, lo âu mỗi ngày để tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, tránh nguy cơ mất kinh đột ngột.

Tập luyện quá sức

Tương tự như căng thẳng, nếu cơ thể bạn phải hoạt động quá mức thì lượng estrogen sẽ sụt giảm, từ đó gây ra hiện tượng mất kinh đột ngột. Tốt nhất, khi gần đến kỳ kinh nguyệt, bạn nên hạn chế tập luyện, giữ tinh thần luôn thoải mái, lạc quan, tránh vận động quá mạnh để kinh nguyệt đến bình thường.

Đây là những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột nhiên bị mất kinh - Ảnh 2

Tuyến giáp gặp vấn đề

Tuyến giáp nằm trên vùng cổ của bạn, và nó cũng tương tác rất nhiều với các cơ quan khác trong cơ thể. Vậy nên, khi bạn bị mất cân bằng tuyến giáp thì nó sẽ gây ra các ảnh hưởng không nhỏ tới chu kỳ kinh nguyệt, đặc biệt là gây mất kinh.

Đây là những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột nhiên bị mất kinh - Ảnh 3

Lạm dụng các phương pháp tránh thai

Hiện tượng mất kinh đột ngột cũng có thể là do việc lạm dụng các phương pháp tránh thai quá nhiều. Vòng tránh thai, que cấy dưới da, thuốc tránh thai... đều có thể làm ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn. Do đó, bạn nên ngừng các phương pháp tránh thai trong vòng vài tháng để kinh nguyệt dần trở lại trạng thái ổn định.

Đây là những nguyên nhân không ngờ khiến con gái đột nhiên bị mất kinh - Ảnh 4

Điểm mặt tất cả nguyên nhân khiến kinh nguyệt của chị em không bình thường chút nào

Kinh nguyệt phản ánh sức khỏe của cơ thể nên mọi người cần chú ý quan sát và nhận biết dấu hiệu rối loạn kinh nguyệt kịp thời để phòng tránh những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

TIN MỚI NHẤT