Dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm

Sống khỏe 25/10/2020 07:56

Nốt ruồi ở trán, môi thâm, sụp mí mắt... là những dấu hiệu mà bạn cần chú ý, vì đó có thể là cảnh báo bạn đang có nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Vệt máu trong mắt

Hiện tượng chảy máu võng mạc là một trong những manh mối sớm nhất của tiểu đường tuýp 2. Khi lượng đường tích tụ trong máu quá cao, mạch máu bị chặn lại, sưng lên khiến mạch máu nhỏ ở võng mạc bị vỡ ra, gây chảy máu.

Mặt bị lệch

Khi thấy gương mặt của mình không đối xứng, đó là một trong những dấu hiệu sớm của đột quỵ. Nếu cảm thấy có sự bất thường trên gương mặt như tê một bên hoặc cảm thấy khó khăn khi cười hoặc nói, hãy đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra bởi đó có thể là khởi đầu của một cơn đột quỵ.

Dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm - Ảnh 1

Dấu hiệu trên khuôn mặt cảnh báo nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm.

Sụp mí mắt

Có nhiều nguyên nhân gây sụp mí mắt, có thể do căng thẳng, đột quỵ hoặc ung thư phổi. Một số trường hợp hiếm gặp lại do khối u ác tính trong lồng ngực chèn ép lên các dây thần kinh và ảnh hưởng đến mắt. Dấu hiệu rõ hơn là giảm cân, ho và đau tức ngực.

Ngoài ra, việc đọc sách trong ánh sáng yếu, làm việc với máy tính lâu quá hoặc đeo kính áp tròng cũng là nguyên nhân khiến mắt mỏi mệt, dẫn đến sụp mí.

Môi thâm

Rất có thể bạn đang mặc bệnh về gan, thận, và túi mật. Đôi môi ngả màu tím biểu lộ dấu hiệu bệnh về tim. Nếu góc môi có màu tím hơn, rất có thể bạn đang mắc phải bệnh dạ dày.

Nốt ruồi ở gò má phải

Nếu có mọc ở gò má phải, điều này báo hiệu chức năng phổi của bạn hoạt động không bình thường.

Cần lưu ý đến hệ hô hấp, nên đi dạo buổi sáng nhiều hơn để hít thở không khí trong lành, đồng thời hạn chế ăn xoài, khoai môn, hải sản và những thức ăn dễ gây dị ứng.

Nốt ruồi ở trán

Báo hiệu các vấn đề về tim mạch và hệ tuần hoàn máu. Bạn nên chú ý các hoạt động trong ngày, tránh áp lực căng thẳng, nên ngủ sớm và uống nhiều nước hơn.

2 thói quen hàng ngày âm thầm ‘tàn phá’ lá gan của rất nhiều người, đặc biệt nhóm độ tuổi 22-35

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra, hai nguyên nhân khiến gan bị tổn thương nghiêm trọng đó là thường xuyên nổi nóng và thức khuya làm việc. Đặc biệt ở độ tuổi 22-35, độ tuổi lập thân, mong muốn gầy dựng sự nghiệp vững chắc, nên việc thức khuya, tiếp khách trở thành "cơm bữa", vô tình gây hại cho lá gan của bạn!

TIN MỚI NHẤT