Đau bụng dữ dội từ khi 11 tuổi, đến lúc 18, cô gái mới biết mình có thể vô sinh vì bệnh phụ nữ dễ mắc nhưng khó chữa

Sống khỏe 19/01/2018 05:10

Thời điểm đó, dù khám ở nhiều nơi nhưng các bác sĩ vẫn không thể tìm ra được nguyên nhân của những cơn đau. Cho đến khi lớn lên, Sinead vẫn phải tiếp tục chịu đựng cơn đau và nó ngày càng dữ dội hơn trước.

Sinead Smythe (20 tuổi), sống ở Brighton, Anh ngày từ khi mới 11 tuổi đã phải trải qua những cơn đau, những cơn co thắt vùng bụng. Thời điểm đó, dù khám ở nhiều nơi nhưng các bác sĩ vẫn không thể tìm ra được nguyên nhân của những cơn đau. Cho đến khi lớn lên, Sinead vẫn phải tiếp tục chịu đựng cơn đau và nó ngày càng dữ dội hơn trước.

Đau bụng dữ dội từ khi 11 tuổi, đến lúc 18, cô gái mới biết mình có thể vô sinh vì bệnh phụ nữ dễ mắc nhưng khó chữa - Ảnh 1
Sinead Smythe (Ảnh: dailymail)

Sinead kể: “Cơn đau rất khủng khiếp khiến tôi không thể di chuyển được. Tôi chỉ có thể cuộn tròn như quả banh trong suốt nhiều giờ cho đến khi cơn đau chấm dứt. Tôi mất 2 việc làm tiếp tân vào năm 2015 và năm 2016 vì căn bệnh này. Cấp trên không hiểu. Họ nhìn tôi như thể tôi nói dối vì trông bề ngoài tôi không có gì không khỏe cả. Bất cứ ai không hiểu sẽ gọi đây là một kì kinh nguyệt nặng nề”.

Suốt nhiều năm, chị đã đi khám ở rất nhiều nơi nhưng vẫn không ai có thể chẩn đoán đúng bệnh. “Tôi thậm chí còn đến cả phòng khám sức khỏe tình dục như một cách cuối cùng để tìm ra chuyện gì đang xảy ra với tôi”, Sinead cho biết.

Ban đầu, Sinead được chẩn đoán mắc bệnh viêm vùng chậu - bệnh viêm cơ quan sinh dục của phụ nữ. Dùng kháng sinh theo toa thuốc của bác sĩ, Sinead vẫn không cảm thấy khá hơn. Mãi cho đến đầu năm 2016, các bác sĩ mới tìm ra đúng bệnh của Sinead: lạc nội mạc tử cung. Sinead chia sẻ: “Tôi được soi ổ bụng để các bác sĩ đã thấy được những gì diễn ra trong dạ dày của tôi. Đó là lúc họ phát hiện tôi bị lạc nội mạc tử cung và đã cố gắng loại bỏ càng nhiều nội mạc tử cung càng tốt. Tuy nhiên, tôi lại không biết nó sẽ tái phát và chỉ 3 tháng sau, cơn đau lại quay trở lại”.

Đau bụng dữ dội từ khi 11 tuổi, đến lúc 18, cô gái mới biết mình có thể vô sinh vì bệnh phụ nữ dễ mắc nhưng khó chữa - Ảnh 2
Sinead bị đau bụng dữ dội do bệnh lạc nội mạc tử cung. (Ảnh: dailymail)

Các bác sĩ cho biết, phương pháp duy nhất để chữa khỏi bệnh lạc nội mạc tử cung cho Sinead là phải cắt bỏ tử cung. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Sinead không thể có con được.

Cô tâm sự: “Tôi muốn có gia đình vì vậy cắt bỏ tử cung không phải là sự lựa chọn của tôi lúc này và sau này cũng vậy. Bệnh của tôi có thể gây ra vô sinh, nó đã khiến tôi rất lo lắng. Nó thật sự đáng sợ. Lạc nội mạc tử cung không chỉ gây ra đau đớn mà còn khiến tinh thần giảm sút, gây ra trầm cảm, lo lắng cho phụ nữ. Các bác sĩ nói tôi có thể có em bé để làm dịu triệu chứng lạc nội mạc tử cung nhưng khi đó tôi chỉ mới 18 tuổi mà thôi. Nó khiến tôi có cảm giác chỉ còn chút ít hy vọng cho những ai mắc phải bệnh này mà thôi”.

Và rồi thay vì để bệnh quật ngã mình, Sinead quyết định viết blog để mô tả bệnh lạc nội mạc tử cung đã ảnh hưởng để cuộc sống của cô như thế nào. Cô nói: “Nếu cùng nhau chống lại căn bệnh khủng khiếp này, chúng ta sẽ giúp những người khác hiểu về bệnh và hy vọng rằng không còn phụ nữ nào cảm thấy đơn độc trong cuộc chiến này. 1 buổi tối trước khi ngủ, tôi nghĩ: “Mình sẽ viết một bài về nhận thức bệnh lạc nội mạc tử cung trên mạng xã hội và tôi đã khổ sở với nó thế nào. Sáng hôm sau, hàng trăm tin nhắn từ phụ nữ ở khắp nơi trên thế giới đã gửi đến tôi, cảm ơn tôi.

Đau bụng dữ dội từ khi 11 tuổi, đến lúc 18, cô gái mới biết mình có thể vô sinh vì bệnh phụ nữ dễ mắc nhưng khó chữa - Ảnh 3
(Ảnh: dailymail)

Tôi đã rất sốc, không biết nói gì cả. Không chỉ có mình tôi chịu đựng căn bệnh này. Nó khiến tôi đầy cảm xúc khi biết vẫn có nhiều phụ nữ có cùng cảm xúc như tôi. Bây giờ tôi cố gắng nhìn vào căn bệnh của mình với thái độ tích cực. Sống lâu dài với một căn bệnh vô hình thực sự khó như bạn không được để lạc nội mạc tử cung kiểm soát cuộc sống mình. Không được để nó chiến thắng trong trận chiến này vì nó có sức mạnh để tiêu diệt, phá hủy giấc mơ của bạn.

Bạn phải tìm điều gì đó để vươn đến mỗi ngày, dù cho chỉ là bước ra khỏi giường vào buổi sáng khi bạn cảm thấy cạn kiệt, không cảm xúc. Một suy nghĩ tích cực vào buổi sáng có thể thay đổi một ngày của bạn. Một tâm trí tiêu cực sẽ không bao giờ cho bạn cuộc sống tích cực”.

6 việc giúp giảm cân bạn có thể làm hàng ngày trong đó có những việc chiếm chưa đến 5 phút

Không cần phải tập thể dục nhiều giờ, chỉ cần áp dụng những thủ thuật này, bạn vẫn giảm cân hiệu quả mỗi ngày.

TIN MỚI NHẤT