Đà Nẵng khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc Covid-19

Sống khỏe 14/08/2020 20:19

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) và các thành viên Ban Chỉ đạo liên quan khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc COVID-19 để sớm chuẩn bị sẵn kế hoạch và phải kịp thời đề xuất thiết lập ngay các vùng cách ly y tế trên địa bàn quản lý đối với những khu vực nguy cơ cao.

Ngày 14/8, Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND TP Đà Nẵng có Thông báo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ tại buổi giao ban trực tuyến ngày 13/8 với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đó, vào ngày 13/8, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì buổi họp giao ban trực tuyến với UBND các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố. Dự cuộc họp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các sở, ban, ngành, đoàn thể; cấp ủy, chính quyền và đoàn thể địa phương; sự ủng hộ, hưởng ứng, chấp hành tốt của người dân trong công tác phòng, chống dịch thời gian vừa qua. Công tác phòng, chống dịch đã có chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến rất phức tạp, do vậy trong chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện phải chủ động hơn, nhanh hơn, chính xác hơn nữa.

Ông Huỳnh Đức Thơ yêu cầu UBND các quận, huyện, Sở Y tế và các cơ quan thành viên Ban Chỉ đạo liên quan tổ chức thực hiện ngay các ý kiến kết luận của lãnh đạo thành phố tại các buổi giao ban Ban Chỉ đạo định kỳ hàng ngày; không chờ văn bản chỉ đạo.

Đà Nẵng khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc Covid-19 - Ảnh 1

Các cán bộ phường cùng tổ trưởng tổ dân phố "đi từng ngõ, gõ từng nhà" để nắm bắt thông tin, phòng chống dịch Covid-19.

Giao UBND các quận, huyện chủ trì, phối hợp với Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (CDC) và các thành viên Ban Chỉ đạo liên quan khẩn trương, liên tục rà soát ngay các điểm có ca mắc COVID-19 để sớm chuẩn bị sẵn kế hoạch và phải kịp thời đề xuất thiết lập ngay các vùng cách ly y tế trên địa bàn quản lý đối với những khu vực nguy cơ cao; lưu ý đề xuất địa điểm hoặc vùng cách ly y tế phải chính xác, tránh trường hợp phải điều chỉnh địa điểm do nhầm lẫn tên hoặc địa chỉ...

Ngay sau khi nhận thông báo ca nghi nhiễm COVID-19 của CDC Đà Nẵng trong ngày, tiến hành ngay việc khoanh vùng, truy vết, lập danh sách, cách ly ngay F1 và tiến hành xét nghiệm; đề xuất Sở Y tế thẩm định, trình UBND thành phố xem xét ra Quyết định thiết lập vùng cách ly y tế có ca nhiễm trong cộng đồng; tổ chức chốt chặn kiểm soát nhanh và tiến hành thực hiện ngay các bước phòng, chống dịch tiếp theo theo quy định đối với các vùng cách ly y tế.

Bên cạnh đó, bảo đảm ổn định cuộc sống cho người dân trong vùng cách ly y tế đã được thiết lập từ trước đến nay trên địa bàn, nhất là cung ứng hàng hóa, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết với chính sách bình ổn giá; bảo đảm các chế độ, chính sách an sinh xã hội theo quy định trong thời gian cách ly.

Kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ tại các khu nhà trọ, nhà trọ của công nhân các khu công nghiệp, nhất là đảm bảo giãn cách; tiến hành chọn lọc và xét nghiệm nhóm một số khu nhà trọ có đông công nhân, người thuê trọ để mở rộng sàng lọc, ngăn chặn lây lan dịch bệnh tại các nơi này.

Tiếp tục mở rộng rà soát, truy vết, lập danh sách và tổ chức xét nghiệm người có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng (người bệnh, người nhà bệnh nhân, người thăm bệnh...).

Chủ tịch Đà Nẵng cũng yêu cầu các thành phần của địa phương tham gia các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố phải bảo đảm thời gian trực tại các chốt này.

Giao UBND quận Cẩm Lệ khẩn trương cử cán bộ ổn định tình hình tại UBND phường Hòa An, bảo đảm thông suốt công tác điều hành phòng, chống dịch và giải quyết công việc của người dân trên địa bàn phường (do cán bộ, công chức, viên chức UBND phường phải cách ly tập trung vì có cán bộ công tác tại UBND phường nhiễm COVID-19).

Giao Sở Y tế chủ động rà soát phương án về việc tổ chức cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và kịp thời đề xuất điều chỉnh đối với những nội dung không còn phù hợp (nếu có). Chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố thông báo ngay kết quả sau khi xác định các trường hợp mắc COVID-19 cho các địa phương để kịp thời triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch, hạn chế sớm sự lây lan;

Làm việc với Đại học Đà Nẵng về việc di chuyển Khoa Nội Thận - Nội tiết của Bệnh viện Đà Nẵng để sớm đẩy nhanh thời gian làm sạch và đưa Bệnh viện Đà Nẵng triển khai công tác khám, chữa bệnh phục vụ người dân theo quy định.

Sở Du lịch chủ trì, phối hợp Sở Giao thông vận tải và các đơn vị liên quan đề xuất biện pháp trung chuyển khách du lịch còn ở lại Đà Nẵng có nhu cầu trở về địa phương đến các điểm ráp gianh của thành phố.

Việt Nam đã đăng ký mua vắc-xin COVID-19 của Nga và Anh

Bộ Y tế đang nỗ lực để người dân Việt Nam tiếp cận được với vắc-xin ngừa COVID-19 sớm nhất, đặc biệt Bộ Y tế đã đăng ký mua vắc-xin của Nga và Anh.

TIN MỚI NHẤT