Đã có kết quả xét nghiệm 20 người tiếp xúc gần căn hộ bệnh nhân số 48 nhiễm Covid-19 sinh sống

Sống khỏe 15/03/2020 08:25

Kết quả xét nghiệm 20 người tiếp xúc gần căn hộ trong chung cư bệnh nhân số 48 nhiễm Covid-19 sinh sống có vào lúc 12h trưa 14/3.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết thông tin này vào trưa 14/3.

Theo đó sáng cùng ngày, một trường hợp nghi nhiễm Covid-19 ngụ tại quận 10 (TP.HCM) đã có kết quả xét nghiệm chính thức nhiễm Covid-19, trở thành bệnh nhân số 48 của Việt Nam và là bệnh nhân thứ 6 của TP.HCM.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, hệ thống phòng dịch đã điều tra ngay các trường hợp tiếp xúc gần với người này, thực hiện cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Đã có kết quả xét nghiệm 20 người tiếp xúc gần căn hộ bệnh nhân số 48 nhiễm Covid-19 sinh sống - Ảnh 1

Chung cư Hoà Bình (quận 10, TP.HCM).

Kết quả xét nghiệm lúc 12h trưa cùng ngày cho thấy 20 mẫu xét nghiệm của những người tiếp xúc gần ở căn hộ nơi bệnh nhân đang sống đã âm tính.

Những trường hợp tiếp xúc gần được thực hiện cách ly theo quy định trong 14 ngày kể từ lần tiếp xúc cuối cùng với bệnh nhân.

Trước đó như đã thông tin, ngày 12/3 một người nam ngụ tại quận 10 đã khai báo với Trung tâm Y tế quận 10 về tiền sử tiếp xúc với bệnh nhân 34.

Qua điều tra tình hình dịch tễ, đánh giá người này có nguy cơ rất cao, nhiều khả năng có thể nhiễm Covid-19 nên hệ thống phòng dịch của Thành phố đã chuyển người này vào khu cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm.

Đã có kết quả xét nghiệm 20 người tiếp xúc gần căn hộ bệnh nhân số 48 nhiễm Covid-19 sinh sống - Ảnh 2

An ninh tại chung cư được thắt chặt.

Cụ thể, trường hợp này là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận và cũng cùng gặp bệnh nhân 34 và bệnh nhân 41.

TP.HCM đã triển khai các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bao gồm thực hiện ngay điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc gần (trong gia đình, bạn bè, đồng nghiệp, nhà liền kề…).

Cơ quan chức năng đã cách ly tập trung và lấy mẫu giám sát các trường hợp tiếp xúc gần, tổ chức khử khuẩn nơi người này đang sinh hoạt; tổ chức truyền thông nguy cơ.

Sau đó, đây được xác định là ca nhiễm Covid-19 thứ 48.

Phụ nữ mang thai bị nhiễm virus Covid-19 sẽ nguy hiểm thế nào?

Vì không phải người mẹ mà còn liên quan cả đến thai nhi nên trước tình hình dịch virus Covid-19 đang diễn ra, mẹ bầu băn khoăn không biết nếu bị nhiễm virus này, nó sẽ nguy hiểm như thế nào?

TIN MỚI NHẤT