Cô gái mắc bệnh dị ứng với tất cả mọi thứ, kể cả chồng

Sống khỏe 18/01/2017 14:08

Johanna Watkins bị dị ứng với hầu hết tất cả mọi thứ, kể cả mùi của chồng hay việc chạm tay chồng cũng là có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Johanna Watkins, 29 tuổi và Scott không thể cầm tay, chạm vào nhau hay thậm chí là ở cùng phòng với nhau vì vợ Scott bị mắc bệnh rối loạn hệ miễn dịch hiếm gặp, Hội chứng hoạt hóa đại thực bào (MAS). Hội chứng này khiến người bệnh bị dị ứng với hầu hết tất cả mọi thứ, vì vậy ngay đến mùi hương của chồng cũng gây hại cho cơ thể cô.

Hội chứng hoạt hóa đại thực bào (MAS) là một hội chứng thuộc bệnh lý máu hiếm gặp. Trong đó các tế bào máu (hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu) bị các đại thực bào ở tủy xương thực bào. Hội chứng này có thể đe dọa tính mạng hoặc phản ứng viêm rất nghiêm trọng.

Johanna chia sẻ: "Scott và tôi cùng xem một chương trình nào đó nhưng không phải được ở cùng phòng với nhau bởi tôi dị ứng với chồng. Anh ấy ở dưới tầng 3, mở laptop và chúng tôi cùng xem một chương trình vào cùng một thời điểm, sau đó cùng nhắn tin với nhau trò chuyện về chương trình đó".

 Cô gái mắc bệnh dị ứng với tất cả mọi thứ, kể cả chồng - Ảnh 1
Anh Scott và vợ khi còn được ở cạnh nhau.

Bệnh tình của Johanna đang rất trầm trọng, những tế bào kháng thể trong cơ thể cô vốn có chức năng bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân bên ngoài lại bắt đầu tấn công cơ thể bệnh nhân.

Vì vậy, Johana phải ở cách ly một mình trong phòng riêng, các cửa phòng đóng chặt và không khí được lọc sạch. Cơ thể 'nhạy cảm' của Johana có thể dị ứng với tất cả mọi thứ và có thể gây ra sốc phản vệ, đe doạ tính mạng của cô bất cứ lúc nào.

Anh Scott chia sẻ: "Khoảng 3,4 năm trước, khi vợ tôi chưa phát hiện ra bệnh, chỉ cần tôi tiến gần, ghé mặt sát vào, vợ tôi sẽ bị ho ngay". Bắt đầu từ năm ngoái, khi tình trạng bệnh lý của cô trở nên trầm trọng hơn, anh Scott không thể chạm vào vợ mình được nữa. Vì chỉ cần cầm tay hay hôn vợ cũng có nguy cơ đe doạ đến tính mạng của vợ mình.

Johanna chia sẻ trong sự đau buồn: "Hiện giờ tôi đang bị ứng rất nặng với chồng tôi và đó là một sự thực đau lòng nhất với tôi. Trước đó, tôi đã bị dị ứng với bố mẹ, và sau đó là rất nhiều người khác, nhưng tôi thực sự đau đớn khi nhận ra mình không thể đến gần chồng mình được nữa.

 Cô gái mắc bệnh dị ứng với tất cả mọi thứ, kể cả chồng - Ảnh 2
Johanna Watkins, 29 tuổi và Scott không thể cầm tay, chạm vào nhau hay thậm chí là ở cùng phòng

Mặc dù đã trải qua nhiều lần điều trị nhưng bệnh tình của Johanna chưa có tiến triển. Mặc dù không thể gặp nhau trực tiếp nhưng hai vợ chồng luôn quan tâm nhau và thể hiện quyết tâm sẽ chờ đợi một ngày bệnh tình sẽ tốt lên và có thể ở cùng nhau.

Johanna chia sẻ: "Trong lễ cưới, chúng tôi đã thề sẽ ở cùng nhau đến suốt cuộc đời dù cuộc sống có muôn vàn gian khổ và chỉ cái chết mới có thể chia rẽ chúng tôi. Dù tình cảnh này có diễn ra đến khi nào chăng nữa thì tôi vẫn sẽ yêu chồng tôi đến giây phút cuối cùng".

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT