Chồng qua đời vì ung thư não, người vợ được chẩn đoán ung thư vú: Bác sĩ chỉ ra 90% người vợ bị ung thư vú do nguyên nhân không nhìn thấy này

Sống khỏe 14/11/2020 06:20

Có câu 'Bệnh sinh từ tâm', câu này không phải là không có cơ sở. Nhiều chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng trên thực tế cảm xúc và tâm lý dường như đều liên quan đến bệnh tật.

Có câu "Bệnh tật sinh từ tâm", câu này không phải là không có cơ sở. Nhiều chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng trên thực tế cảm xúc và tâm lý dường như đều liên quan đến bệnh tật.

Quan Carrie, một phóng viên y khoa kỳ cựu, đã "biến mất" một thời gian. Mới đây, cô xuất hiện trên chương trình "News Digging Wow" và cho biết nguyên nhân hóa ra là do chồng cô đã qua đời vì ung thư não vào năm ngoái. Cô cũng tiết lộ rằng cô cũng đã được chẩn đoán ung thư vú. Bác sĩ sau đó nói với cô rằng các tế bào ung thư của cô phát triển có thể là do trầm cảm.

Bác sĩ cảnh báo: Bệnh ung thư vú của Gia Ly là do cảm xúc

Theo chia sẻ của Quan Carrie, chồng cô được chẩn đoán có 6 khối u trong não và tế bào ung thư đã di căn. Bác sĩ nói anh có thể sống thêm từ 3-6 tháng nhưng cuối cùng thật không may, anh ấy đã qua đời sớm hơn. Điều này khiến cô như rơi xuống vực. Một tháng sau khi chồng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư não, cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư.

Chồng qua đời vì ung thư não, người vợ được chẩn đoán ung thư vú: Bác sĩ chỉ ra 90% người vợ bị ung thư vú do nguyên nhân không nhìn thấy này - Ảnh 1

Bình thường, Quan Carrie có thói quen đi khám sức khỏe thường xuyên, một hôm, trong lúc tắm cô kiểm tra vú thì phát hiện vú có một cục cứng, không đau. Để ý trong một thời gian thì thấy tốc độ phát triển của nó rất nhanh, lúc này cô không cảm thấy ổn nên đã đi khám. Sau đó, bác sĩ xác nhận rằng đó là một tế bào ung thư, là ung thư vú giai đoạn 0.

Bác sĩ nói với cô: Cô mắc bệnh ung thư vú, 90% nguyên nhân là do cảm xúc, đặc biệt ngực trái có quan hệ rất lớn với cảm xúc. Quan Carrie nghĩ rằng trong thời gian chồng mình bị ung thư, cô muốn sử dụng năng lượng tích cực để đối mặt với nghịch cảnh và kết quả là cô ấy đã không trút được cảm xúc của mình thật trong vòng một hoặc hai tháng. Sau đó, cô mới bắt đầu chú ý đến cảm xúc và giải tỏa cảm xúc của mình thì chuyện không hay đã diễn ra rồi. Hiện tại, cô đang được kiểm tra theo dõi 3 tháng một lần, và tình trạng thể chất của cô được duy trì trong tình trạng tốt.

Cảm xúc liên quan đến bệnh tật, và các bệnh ở vùng lồng ngực xảy ra có thể là do tim

Y học cổ truyền Trung Quốc tin rằng bệnh tật liên quan đến tim, và y học phương Tây cũng đã dần phát hiện ra rằng bệnh tật và cảm xúc dường như có liên quan đến một mức độ nhất định.

Chồng qua đời vì ung thư não, người vợ được chẩn đoán ung thư vú: Bác sĩ chỉ ra 90% người vợ bị ung thư vú do nguyên nhân không nhìn thấy này - Ảnh 2

Lausanne, cựu bác sĩ nghiên cứu tại Trường Y Harvard và là chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực y tế dự phòng cho cơ thể, tâm trí và trí óc, đã sử dụng kinh nghiệm của bản thân để mô tả mối quan hệ giữa các bệnh tật, cảm xúc và tâm lý khác nhau. Bác sĩ chia sẻ: "Khi ở một bệnh viện lớn, tôi đi đến các phòng chờ của các khoa khác nhau và nhận thấy bệnh nhân ở đó thường có tính cách giống nhau, ví dụ như những người bị bệnh tiêu hóa thường có tính cách lo lắng, bồn chồn. Ngoài ra, những người dễ nổi nóng, cáu kỉnh thường mang gánh nặng về tim mạch, nếu thường xuyên gặp phải những tình huống bất ngờ hoặc những điều không mong muốn thì huyết áp của họ sẽ luôn tăng vọt ngay lập tức".

Về bệnh ung thư vú, bác sĩ Lausanne cũng cho biết, ông nhận thấy những bệnh nhân mắc các bệnh ở vùng ngực như ung thư vú và ung thư biểu mô tuyến phổi dường như có một điểm chung, đó là "Trong lòng luôn cảm thấy có một thứ gì đó không thể giải tỏa được - chất độc trong tim". Bởi vậy, theo ông, trong việc phòng chống ung thư, bên cạnh việc chú ý đến ngoại cảnh và những thói quen xấu của cá nhân, thì việc giải phóng "chất độc trong tim" cũng là điều mấu chốt.

Chồng qua đời vì ung thư não, người vợ được chẩn đoán ung thư vú: Bác sĩ chỉ ra 90% người vợ bị ung thư vú do nguyên nhân không nhìn thấy này - Ảnh 3

Để phòng tránh ung thư vú, bạn phải thư giãn và điều chỉnh cảm xúc của mình tốt nhất có thể. Bên cạnh đó, cần tránh tăng cân. Không kiểm soát được cân nặng sẽ làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú rất nhiều.

Y học hiện đại đã phát hiện ra rằng hơn 40% bệnh nhân ung thư vú có các triệu chứng trầm cảm như đau khổ, mệt mỏi, buồn bã và tuyệt vọng, và khoảng 10-25% trong số họ bị trầm cảm nặng. BMI lớn hơn 35, nguy cơ ung thư vú cũng tăng 60%.

Theo Thông tin Giáo dục Sức khỏe của Cơ quan Y tế Quốc gia Trung Quốc, khi chỉ số khối cơ thể (BMI) lớn hơn 25, nguy cơ ung thư vú sẽ tăng 17%; BMI lớn hơn 30, nguy cơ ung thư vú sẽ tăng 37%; BMI lớn hơn 35, nguy cơ ung thư vú Nó sẽ tăng gần 60%, rất đáng sợ!

Chồng qua đời vì ung thư não, người vợ được chẩn đoán ung thư vú: Bác sĩ chỉ ra 90% người vợ bị ung thư vú do nguyên nhân không nhìn thấy này - Ảnh 4

Ngồi xuống, bình tĩnh, tránh bực bội, ngột ngạt, buồn bã và hỗn loạn

"Thải độc trong tim" nghe có vẻ trừu tượng, nhưng có một phương pháp thực hành cụ thể và đơn giản. Sự tức giận, oán giận, hờn dỗi, sợ hãi, buồn bã, lo lắng được tích lũy lại sẽ làm cho sự lưu thông của khí và máu trở nên hỗn loạn. Tiến sĩ Lausanne Kasem đã chia sẻ rằng mọi người nên dành ra 5 phút, 10 phút hoặc nửa giờ mỗi ngày để tĩnh tâm hoặc ngồi thiền. Khi ngồi thiền, hầu hết các cơ trên cơ thể sẽ ở trạng thái thư giãn vô cùng thoải mái, nhịp thở sẽ sâu và dài hơn, có lợi cho máu đến từng ngóc ngách nhỏ trên cơ thể.

Thiền có rất nhiều lợi ích, nó có thể điều chỉnh các dây thần kinh tự chủ, giải phóng căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa sự xuất hiện và suy giảm của các bệnh khác nhau.

Loại củ giá vài chục 1kg ở Việt Nam không ngờ chính là "vũ khí" sống thọ của người Nhật, chống 3 loại ung thư, dùng làm thuốc trị bệnh nào cũng tốt

Ở Việt Nam, có một loại củ giá chỉ vài chục ngàn 1kg nhưng lại được mệnh danh là "nhân sâm trắng" đó chính là củ cải.

TIN MỚI NHẤT