Chớ nên “tiếc của” để những món ăn này qua đêm kẻo rước ung thư cho cả nhà

Sống khỏe 15/12/2019 06:13

Có những món ăn nếu không ăn hết cũng không nên để qua đêm dùng cho ngày hôm sau, bởi chúng sẽ sản sinh ra rất nhiều độc tố gây hại sức khỏe, thậm chí là ung thư.

Dưới đây là những món ăn bạn không nên “tiếc của” để qua đêm kẻo rước bệnh vào người.

Trứng

Chớ nên “tiếc của” để những món ăn này qua đêm kẻo rước ung thư cho cả nhà - Ảnh 1

Trứng luộc để qua đêm rất hại cho đường ruột và dạ dày (Ảnh minh họa)

Trứng là một trong những món ăn bạn không nên để qua đêm, các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, với trứng gà luộc để qua đêm, nếu không bảo quản trong tủ lạnh mà để ở ngoài sẽ tạo điều kiện cho vi sinh vật phát triển, ăn vào rất có hại cho dạ dày, đường ruột. Lưu ý, với những quả trứng luộc lòng đào, bạn tốt nhất nên dùng ngay, không thể để quá lâu.

Các chế phẩm từ đậu nành

Một số sản phẩm từ đậu nành như sữa đậu nành, đậu phụ, tàu hũ… đặc biệt dễ sản sinh vi khuẩn nếu bạn để qua đêm. Bởi sản phẩm từ đậu nành có hàm lượng protein và các chất dinh dưỡng rất cao, là nguồn nuôi dưỡng dồi dào cho các vi sinh vật. Không chỉ vậy đậu phụ và sữa đậu nành nếu để lâu dễ bị nhiễm khuẩn Clostridium botulium - một loại vi khuẩn có thể khiến con người bị liệt thần kinh dẫn tới tử vong.

Cá và hải sản

Chớ nên “tiếc của” để những món ăn này qua đêm kẻo rước ung thư cho cả nhà - Ảnh 2

Hải sản để qua đêm rất dễ gây ngộ độc (Ảnh minh họa)

Việc để các thực phẩm như cá, tôm, sò, cua, mực… đã chế biến qua đêm sẽ khiến cho chất protein có trong các món ăn này bị biến đổi. Nó không những không có lợi cho sức khỏe mà còn có thể gây hại cho chức năng của gan, thận. Đặc biệt, các món gỏi từ cá hay hải sản như gỏi cá, gỏi tôm… các bạn tuyệt đối không nên ăn nếu đã để qua đêm. Bởi chúng chứa rất nhiều da vị, do đó việc để qua ngày hôm sau, kể cả để trong tủ lạnh, cũng rất dễ sinh ra nấm mốc và gây ngộ độc thực phẩm.

Rau có màu xanh

Các loại rau màu xanh lá thường chứa rất nhiều nitrat, nếu không ăn hết tốt nhất bạn nên bỏ đi và không nên để lại qua đêm. Nguyên nhân là do khi nitrat bị nấu chín và để trong một thời gian dài, chúng sẽ dễ dàng chuyển sang nitrit, đây là một chất gây ung thư cực kỳ nguy hiểm.

Súp

Chớ nên “tiếc của” để những món ăn này qua đêm kẻo rước ung thư cho cả nhà - Ảnh 3

Để súp qua đêm có thể gây hại cho sức khỏe gan thận của bạn (Ảnh minh họa)

Nhiều người thường có thói quen nấu thật nhiều súp để hâm nóng và ăn dần trong vài ngày mà ít ai ngờ rằng món ăn này nếu để qua đêm có thể tạo kết tủa gây hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, trong các món súp thường có các loại hải sản như tôm, cua, cá,… những loại thực phẩm này nếu đã được nấu chín và hâm đi hâm lại nhiều lần sẽ khiến lượng protein bị biến chất gây hại cho gan thận.

Cơm

Cơm cũng nằm trong danh sách những món ăn mà bạn chớ nên “tiếc của” để lại qua đêm. Bởi khi gạo đã nấu thành cơm các bào tử vẫn có thể còn sống sót. Do đó, cơm để ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài có thể khiến các bào tử vi khuẩn nhân lên, sản sinh ra các chất gây hại, khiến người ăn phải dễ bị nôn mửa, tiêu chảy. Kể cả bạn có hâm nóng thì cũng không thể loại bỏ hết được những chất có hại này.

Bác sĩ da liễu cảnh báo: 3 loại thực phẩm càng ăn da càng xấu

Chăm sóc da mặt là việc thường làm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nếu chăm sóc nhiều mà da vẫn xấu, rất có thể là do bạn ăn quá nhiều 3 loại thực phẩm dưới đây.

TIN MỚI NHẤT