Chính thức: Hà Nội, TP.HCM tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4

Sống khỏe 15/04/2020 17:54

Chiều 15/4, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì buổi họp giao ban Chính phủ về công tác phòng, chống Covid-19.

Các địa phương nguy cơ cao tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4 

Tại cuộc họp này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý về việc phân loại nhóm các địa phương theo các tiêu chí như: đầu mối giao thông, mật độ di chuyển và đi lại lớn; mật độ dân cư; có đường biên giới, nhiều người qua lại biên giới; những điểm trước đây có tiếp xúc rất nhiều với người nước ngoài; các nơi nhà máy, khu công nghiệp tập trung.

Chính thức: Hà Nội, TP.HCM tiếp tục cách ly xã hội đến ngày 22/4 - Ảnh 1
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Đồng thời, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đồng ý chia các tỉnh, thành thành ba nhóm là: nguy cơ cao, có nguy cơ và nguy cơ thấp.

Cụ thể, nhóm nguy cơ cao gồm 12 tỉnh, thành phố: TP.HCM, TP Hà Nội, TP Đà Nẵng, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh, Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh và Hà Tĩnh sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, cách ly xã hội đến ngày 22/4.

Không cần phải cách ly toàn quốc

Cũng tại cuộc họp này, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho biết, qua 2 tuần thực hiện cách ly xã hội, một số ổ dịch cơ bản được kiểm soát, số ca nhiễm giảm hơn so với trước. Tuy nhiên, dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp với nguy cơ lây lan trong cộng đồng tăng cao.

Theo đó, Văn phòng Chính phủ kiến nghị áp dụng cách ly xã hội đến ngày 22/4 đối với các địa phương có nguy cơ cao như: TP.HCM, Hà Nội, Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Ninh Bình, Quảng Ninh, Đà Nẵng , Bình Thuận, Khánh Hòa, Tây Ninh, Hà Tĩnh .

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho rằng, không cần thiết phải tiếp tục cách ly toàn quốc vì các lực lượng và nhân dân đã có trải nghiệm, kinh nghiệm về phòng, chống Covid-19.

Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cũng kiến nghị Chính phủ xem xét cho các cửa hàng hoạt động trở lại nhưng vẫn tuân thủ phòng dịch như giới hạn số khách, khoảng cách tiếp xúc 2 m. Các trường học có thể xem xét cho học sinh đi học lại sau 11/5 nếu số ca nhiễm được kiểm soát.

Được biết, sáng nay (15/4), Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng đã  thống nhất kiến nghị Thủ tướng về việc tiếp tục thực hiện 'cách ly xã hội' sau ngày 15/4 để phòng, chống dịch bệnh.

Cũng trong sáng nay, Hà Nội đã thống nhất kiến nghị đến Thủ tướng Chính phủ tiếp tục giãn cách xã hội đến ngày 30/4. Đây cũng là đề xuất của Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong trong cuộc họp ngày 13/4.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, tính đến 17h chiều 15/4, cả nước ghi nhận 267 ca mắc COVID-19.  Trong đó, tổng cộng 171 người đã được chữa khỏi bệnh.

Trong số 267 bệnh nhân mắc COVID-19 thì có 160 người từ nước ngoài chiếm tỷ lệ 59,9%, 107 người lây nhiễm trong cộng đồng chiếm 40,1%.

Bộ Y tế phát thông báo khẩn số 14: Tìm kiếm những người từng có mặt tại 1 phòng tập gym ở Mê Linh, Hà Nội

Bộ Y tế, Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông phát đi thông báo khẩn số 14 trong chiều 15/4, để tìm kiếm những người từng đến một phòng tập Gym trên địa bàn xã Tiền Phong, huyện Mê Linh, Hà Nội.

TIN MỚI NHẤT