Chàng trai trẻ đổ gục xuống đường sau 4 ngày liên tục mắc sai lầm cực lớn

Sống khỏe 24/12/2018 05:00

Một chàng trai trẻ đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng co giật, mất ý thức do một sở thích tai hại.

Vào ngày 18/12, bệnh viện Quảng Tề ở Hạ Châu, Quảng Tây (Trung Quốc) đã tiếp nhận một bệnh nhân nam 20 tuổi. Được biết chàng trai trẻ đã chơi game ở quán liên tục suốt 4 ngày 4 đêm.

Khi vừa bước ra khỏi quán vào sáng sớm, chàng trai bất ngờ đổ gục xuống đường. May mắn thay, một người qua đường đã thấy và mau chóng gọi cấp cứu, chuyển anh tới bệnh viện trong tình trạng cơ thể co giật, không tự chủ.

Chàng trai trẻ đổ gục xuống đường sau 4 ngày liên tục mắc sai lầm cực lớn - Ảnh 1

Ban đầu bác sĩ xác nhận rất có thể nam bệnh nhân đã gặp vấn đề về mạch máu não hoặc ngộ độc. Sau khi sơ cứu ban đầu, chàng trai đã được chuyển đến Khoa chăm sóc sức khỏe để điều trị toàn diện. Bác sĩ Xie Feiming sau khi tiến hành kiểm tra chuyên sâu, chụp CT não,… nhận thấy vấn đề về mạch máu não không hề có, nhưng chức năng tuyến tụy của chàng trai trẻ bị tổn thương không hề nhẹ.

Sau vài này điều trị, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục. Lúc này, chàng trai trẻ mới cho biết cha mẹ anh thường bận công việc quanh năm, ít khi ở nhà. Mặc dù họ biết cậu con trai có sở thích chơi game, lướt mạng nhưng vì quá bận rộn nên họ không thẻ quản lý được con. Vì vậy, có những ngày chàng trai chơi điện tử suốt nhiều ngày đêm mà không ăn không ngủ.

Chàng trai trẻ đổ gục xuống đường sau 4 ngày liên tục mắc sai lầm cực lớn - Ảnh 2

Mặc dù sau đó được cha mẹ và bác sĩ nhắc nhở nhưng khi được hỏi liệu từ giờ có bỏ chơi điện tử hay không thì anh trả lời: “Nếu không chơi game tôi đâu biết làm gì.”

Tác hại của việc nghiện chơi điện tử

Từ lâu đã có rất nhiều những lời cảnh báo về sở thích nghiện game dẫn tới những hậu quả về sức khỏe và cũng đã có những nạn nhân thậm chí mất mạng vì sở thích này. Tuy nhiên dường như nhiều người trẻ vẫn còn chủ quan, hơn nữa sự thiếu quan tâm từ gia đình cũng dễ dẫn tới việc con cái nghiện điện tử.

Ảnh hưởng cột sống, hình thành máu đông

Những người chơi game trong nhiều giờ, nhiều ngày sẽ phải ngồi trên ghế suốt quãng thời gian dài. Điều này sẽ khiến cơ thể ít vận động, dễ ảnh hưởng cột sống. Ngoài ra việc giữ nguyên một trạng thái khiến cho hệ tuần hoàn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Cụ thể ở đây là nhịp tim giảm xuống thấp, máu trong người không lưu thông tốt sẽ dẫn tới hình thành các cục máu đông ở chân hoặc phần dưới cơ thể.

Chính những cục máu đông kể trên chính là tác nhân trực tiếp gây ra cái chết bất ngờ cho game thủ ngồi lâu, bởi chúng sẽ bị vỡ ra thành từng mảnh nhỏ rồi theo dòng màu đi lên phần trên rồi gây tắc nghẽn ở khu vực 'hẹp' như phổi và dẫn tới đột tử (khi đứng dậy đi vệ sinh chẳng hạn).

Chàng trai trẻ đổ gục xuống đường sau 4 ngày liên tục mắc sai lầm cực lớn - Ảnh 3

Rối loạn giấc ngủ và tổn thương não bộ

Việc chơi game thường xuyên khiến bạn phải tiếp xúc với màn hình máy tính hoặc điện thoại trong ánh sáng yếu, phản quang sắc xanh liên tục trong nhiều giờ. Đây là nguyên nhân khiến cơ thể hạn chế tiết ra chất melatonin - một hoóc-môn có tác dụng điều hòa chu kỳ sinh học của con người và tác động đến giấc ngủ của con người vào ban đêm.

Thường xuyên chơi game và tiếp xúc với ánh sáng xanh từ màn hình máy tính sẽ khiến bạn không có giấc ngủ ổn định, ngủ không sâu, dễ bị gián đoạn giấc ngủ.

Ảnh hưởng đến thị lực

Tập trung quá mức vào màn hình có thể gây mỏi mắt. Sử dụng máy tính kéo dài cũng có thể dẫn đến bệnh tăng nhãn áp, đặc biệt là đối với những người bị cận thị. Nhìn quá lâu vào màn hình sáng rất có hại cho các thành phần vật lý của mắt, vì khi đó người dùng có xu hướng ít chớp mắt do phải tập trung, dẫn đến việc mắt trở nên khô và mỏi.

Suy giảm trí nhớ

Hơn thế nữa, việc thường xuyên chơi game sẽ làm giảm thời gian bạn giành cho việc ngủ, ngủ không đủ giấc dẫn đến mệt mỏi, mất sức.

Điều này rất có hại với sức khỏe và não bộ, nếu ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm, cơ thể rất dễ bị suy nhược, không tập trung. Thường xuyên kéo dài tình trạng này sẽ khiến bạn bị suy giảm tế bào thần kinh, giảm trí nhớ dẫn đến làm tổn thương não bộ.

Mặc đồ lót cả ngày, "quần con" khi nào hư mới bỏ và hàng tá sai lầm của con gái khi sử dụng đồ lót

Nhiều người chỉ bỏ quần lót khi không thể mặc được hoặc quá cũ, rách. Có người cá biệt dùng một chiếc quần lót đến cả gần chục năm mà không biết thói quen đó có thể gây hại cho "cô bé".

TIN MỚI NHẤT