Cảnh báo mới nhất về thói quen xấu 'xem tivi trên 2 tiếng'

Sống khỏe 23/11/2018 05:15

Xem tivi suốt nhiều giờ mỗi ngày rất có hại cho sức khỏe và thậm chí có thể dẫn đến chết sớm, một nghiên cứu quy mô lớn đưa ra cảnh báo.

Nghiên cứu đã liên hệ việc ngồi nhiều giờ trước màn hình tivi với các thói quen như hút thuốc lá, uống rượu và chế độ ăn uống kém cũng như nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn.

Những người có nguy cơ cao nhất thường sống ở những khu vực nghèo hơn, theo số liệu từ gần 329.000 người.

Cảnh báo mới nhất về thói quen xấu 'xem tivi trên 2 tiếng' - Ảnh 1

Nghiên cứu đã liên hệ việc xem tivi nhiều với các thói quen như hút thuốc lá, uống rượu và ăn uống kém cũng như mối đe dọa bệnh tim.

Nghiên cứu của Đại học Glasgow đã rà soát sức khỏe của những người trong độ tuổi từ 40 đến 69, kiểm tra xem có bao nhiêu người xem truyền hình trong bốn giờ hoặc hơn mỗi ngày.

Mức này được xếp loại là “cao” và những khán giả như vậy rất có khả năng xem tivi vào ban ngày hoặc đêm muộn.

Những người có lối sống lành mạnh nhất thường xem khoảng 2,2 giờ một ngày trong khi 2,9 giờ là lành mạnh vừa phải.

Các tác giả cũng kiểm tra số người tham gia ngủ dưới 7 tiếng hoặc hơn 9 tiếng mỗi ngày.

Phát hiện của họ từ cơ sở dữ liệu Biobank của Anh gợi ý rằng ngủ quá nhiều hoặc quá ít cũng có thể dẫn đến sức khỏe kém hơn và tuổi thọ ngắn hơn.

Các yếu tố khác được tính đến bao gồm béo phì, hoạt động thể chất, hút thuốc lá, uống rượu và chế độ ăn.

Nhưng nghiên cứu, trên tạp chí The Lancet Public Health, cho biết thời gian xem tivi và thời gian ngủ là "những yếu tố nguy cơ mới nổi" trong việc đánh giá lối sống.

"Điểm số lối sống cho thấy tỷ lệ tử vong cao là do những yếu tố có thể thay đổi và do đó có thể tránh được, càng nêu bật những mục tiêu mới về can thiệp sức khỏe cộng đồng", các nhà nghiên cứu kết luận.

Mùa lạnh tới, nếu còn giữ thói quen chăm sóc tóc này thì bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề sức khỏe sau

Thói quen gội đầu khuya và để tóc ướt khi ngủ vô tình gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe về hệ thần kinh, xương khớp cũng như làn da của bạn.

TIN MỚI NHẤT