Cẩn thận với những nguy hiểm tiềm ẩn khi cố gắng trì hoãn ngày 'đèn đỏ' để đón Tết

Sống khỏe 02/02/2019 05:10

Dù bằng cách nào, việc cố gắng đẩy nhanh hay trì hoãn ngày 'đèn đỏ' nhằm tránh những ngày Tết vẫn có thể gây ra nguy hiểm cho sức khoẻ của bạn gái.

Uống thuốc để làm chậm chu kỳ kinh nguyệt có thể gây nguy hiểm cho sức khoẻ, ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ sinh sản

Vào những ngày giáp Tết thế này, bên cạnh việc chuẩn bị váy áo thật xinh đẹp thì các chị em còn rất lo lắng tới vấn đề... "đèn đỏ". Vào mấy ngày Tết mà "dính" thì mệt lắm! Có lẽ bởi thế mà những ai có chu kỳ rơi vào khoảng thời gian này thường lo lắng tìm cách để đẩy nhanh hoặc trì hoãn ngày "đèn đỏ" (làm chậm lại chu kỳ).

Để làm được điều này, cách phổ biến nhất là sử dụng thuốc nội tiết để làm chu kỳ chậm lại vài ngày, mà một trong những loại thuốc hay được bạn gái dùng là thuốc tránh thai. Loại thuốc này có tác dụng làm tạm ngưng ngày "đèn đỏ", sau khi dừng uống 2 - 3 ngày là kinh nguyệt sẽ có trở lại.

Cẩn thận với những nguy hiểm tiềm ẩn khi cố gắng trì hoãn ngày 'đèn đỏ' để đón Tết - Ảnh 1

Tuy nhiên, cần phải khẳng định ngay, đây chỉ là một giải pháp chữa cháy tạm thời và các bác sĩ cũng không khuyến khích chúng ta sử dụng. Việc áp dụng cách này cần tuyệt đối tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ, bởi nếu dùng sai có thể sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ sinh sản. Những người mới dậy thì (chu kì kinh nguyệt chưa ổn định), người bị bệnh về gan, rối loạn tăng đông máu, cao huyết áp... càng cần cẩn trọng bởi có thể dẫn đến các biến chứng khôn lường. Đặc biệt, cách làm này càng không nên lạm dụng bởi có thể gây rong kinh, rối loạn chu kỳ kinh nguyệt, kéo theo đó là hàng loạt vấn đề về sức khoẻ sinh sản khác.

Cẩn thận với những nguy hiểm tiềm ẩn khi cố gắng trì hoãn ngày 'đèn đỏ' để đón Tết - Ảnh 2

Những giải pháp dành cho bạn gái khi "dính" kinh nguyệt vào những ngày Tết

Việc gặp "đèn đỏ" vào những ngày Tết chẳng dễ chịu gì, tuy nhiên, nếu đã tránh không được thì chi bằng chúng ta hãy "sống chung với lũ". Với những cách dưới đây, bạn hoàn toàn có thể giảm bớt sự khó chịu và bất tiện của "đèn đỏ" trong những ngày này:

- Sử dụng loại băng vệ sinh khác tiện lợi hơn như cốc nguyệt san, tampon...

- Tăng cường các thực phẩm có lợi cho ngày "đèn đỏ": trà gừng, đậu que, cần tây, các loại cá, hạt lanh, quả óc chó, dầu đậu nành, đậu phụ... sẽ tốt hơn cho con gái trong những ngày này.

- Không ăn đồ lạnh, hạn chế đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ... để tránh gây đau bụng, mọc mụn và làm những ngày "đèn đỏ" trở nên tồi tệ hơn.

- Massage bụng nhẹ nhàng, chườm ấm để làm giảm cơn đau bụng, đau lưng, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn.

- Những việc làm cần tránh: vệ sinh vùng kín bằng sữa tắm hay nước quá nóng, đấm lưng hay tác động mạnh vào bụng và lưng... bởi những điều này không tốt cho sức khoẻ vùng kín nói riêng và cơ thể nói chung.

- Các bạn có thể tập luyện các động tác gập bụng nhẹ nhàng, như vậy vừa giúp cơ thể thả lỏng, vừa giúp kì kinh trôi qua nhanh chóng hơn.

Cẩn thận với những nguy hiểm tiềm ẩn khi cố gắng trì hoãn ngày 'đèn đỏ' để đón Tết - Ảnh 3

Những nguyên tắc đơn giản giúp cải thiện tình trạng sức khỏe của con gái trong ngày "đèn đỏ"

Không muốn sức khỏe thêm tồi tệ trong những ngày kinh nguyệt diễn ra thì con gái đừng bỏ qua một số việc làm sau đây nhé!

TIN MỚI NHẤT