Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau

Sống khỏe 27/01/2019 05:10

Nếu lượng hại khuẩn trong cơ thể bạn quá nhiều thì nó sẽ làm ảnh hưởng xấu tới đường ruột và gây ra hàng loạt vấn đề sức khỏe bất thường.

Nếu bạn cân bằng được lượng lợi khuẩn trong hệ tiêu hóa thì đường ruột của bạn sẽ luôn khỏe mạnh, ổn định. Tuy nhiên, nếu lượng hại khuẩn nhiều hơn thì đường ruột của bạn sẽ không thể làm việc thuận lợi và kéo theo một số vấn đề sức khỏe sau.

Tăng, giảm cân đột ngột

Khi lượng vi khuẩn ở đường ruột phát triển quá mức thì nó sẽ dần xâm chiếm ruột non, từ đó khiến bạn tăng hoặc giảm cân đột ngột. Vì vậy, nếu thấy mình vẫn ăn uống bình thường mà lại có hiện tượng tăng hoặc giảm cân bất thường thì đừng chủ quan bỏ qua mà nên đi khám ngay để kịp thời chữa trị bệnh từ sớm.

Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau - Ảnh 1

Da bị kích ứng

Da của bạn có thể bị mẩn ngứa, phát ban, viêm đỏ nếu lượng vi khuẩn tồn đọng trong đường ruột quá nhiều. Do đó, hãy chú ý nếu thấy xuất hiện dấu hiệu này để xem lại chế độ ăn hàng ngày của mình, từ đó có hướng điều trị bệnh đúng cách.

Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau - Ảnh 2

Thèm ăn một số loại thực phẩm

Nếu thấy mình bỗng thèm ăn một số loại thực phẩm nhất định như đồ ngọt, đồ mặn... thì đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị mất cân bằng vi khuẩn ở đường ruột. Điều này cũng cảnh báo rằng, lượng hại khuẩn và lợi khuẩn đang phát triển trong cơ thể bạn quá nhanh, cần xem lại chế độ ăn uống của mình ngay.

Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau - Ảnh 3

Đầy hơi, khó tiêu

Một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này thường là do bạn ăn quá no hoặc tiêu thụ nhiều loại thực phẩm giàu carbs. Lúc này, không chỉ chứng đầy hơi xuất hiện mà bạn còn có thể gặp phải tình trạng buồn nôn, ợ nóng, tiêu chảy... gây khó chịu tới các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa.

Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau - Ảnh 4

Ngủ không ngon giấc

Việc thiếu hụt serotonin trong cơ thể cũng có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mất ngủ. Do lượng hại khuẩn phát triển trong đường ruột quá mạnh, từ đó khiến cơ thể không ổn định và gây ra tình trạng khó ngủ, thao thức suốt đêm.

Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau - Ảnh 5

Luôn có cảm giác lo âu

Serotonin là một chất dẫn truyền thần kinh chủ yếu được tìm thấy trong đường tiêu hóa và hệ thống thần kinh trung ương. Do đó, khi serotonin được sản sinh quá mức trong đường ruột sẽ tác động đến tâm trạng, cảm xúc, hành động, giấc ngủ, và cả trí não của bạn. Điều này dẫn đến sự mất cân bằng ở đường ruột và gây ra chứng trầm cảm.

Cẩn thận nếu thấy đường ruột của bạn gặp phải một trong những vấn đề sức khỏe nguy hại sau - Ảnh 6

Cẩn thận nếu thấy cục hạch sau tai vì nó có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm, bao gồm cả ung thư

Đừng chủ quan xem thường nếu bất ngờ gặp phải dấu hiệu này vì nhiều khả năng nó có thể ngầm cảnh báo một số căn bệnh nguy hiểm như ung thư, u nang hay nhiễm trùng...

TIN MỚI NHẤT