Cách trị chấy rận bằng dấm - “Tiễn vong” các loại ký sinh trùng đi trong thời gian sớm nhất

Sống khỏe 04/11/2017 12:01

Chấy chủ yếu sống ký sinh trên da đầu của con người vì đây là môi trường lý tưởng có độ ẩm ổn định và có nhiều tóc che phủ, giúp chúng ẩn thân rất tốt. Chúng có tốc độ phát triển nhanh đến chóng mặt, tăng theo cấp số nhân. Chính vì vậy, bạn cần tiêu diệt chúng càng sớm càng tốt. Để đảm bảo an toàn cho da đầu, hạn chế xảy ra dị ứng, cách trị chấy rận bằng dấm là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Cách trị chấy rận bằng dấm sẽ trực tiếp tác động lên bề mặt da dầu vừa có tác dụng nuôi dưỡng chân tóc khỏe mạnh và tiêu diệt chấy hiệu quả. Chính vì vậy, sau thời gian áp dụng, da đầu sẽ hết ngứa, không còn chấy và sạch gàu.

Cách trị chấy rận bằng dấm không làm bạn thất vọng

Cách trị chấy rận bằng dấm luôn được các chị em ưu tiên lựa chọn bởi cách này “thân thiện” với da đầu. Hơn nữa, hiệu quả điều trị sẽ thấy ngay sau vài lần thực hiện. Bởi vì, trong dấm (dấm gạo và dấm táo) có chứa một lượng axit lên men tự nhiên có tính sát khuẩn tốt, làm sạch nhờn trên da đầu, loại bỏ môi trường sống lý tưởng của chấy.

Cách trị chấy rận bằng dấm tiêu diệt các loại ký sinh trùng hiệu quả.
Cách trị chấy rận bằng dấm tiêu diệt các loại ký sinh trùng hiệu quả. Ảnh internet

Bên cạnh đó, khi ký sinh trùng tiếp xúc với dấm sẽ có tác dụng “đầu độc”, để làm chúng bị say và chết. Đồng thời, trứng chấy rận cũng sẽ bị thối, không thể nở ra được, nên ngăn chặn tối đa sự phát triển và lây lan của loại ký sinh trùng này.

Ngoài ra, trong dấm còn giàu thành phần là vitamin A, E, C cùng các khoáng chất tự nhiên có tác dụng nuôi dưỡng da đầu khỏe mạnh, tạo lớp sừng vững chắc để chấy không thể cắn, gây hại cho da. Chính vì vậy, thay vì sử dụng các loại thuốc có thành phần hóa học có thể gây hại cho da đầu thì bạn nên áp dụng cách trị chấy rận bằng dấm nhé!

Hướng dẫn thực hiện cách trị chấy rận bằng dấm hiệu quả

Chắc chắn việc trị chấy rận sẽ dễ dàng và có hiệu quả cao nếu như bạn áp dụng một trong số cách điều trị sau đây:

Cách trị chấy rận bằng dấm kết hợp với muối

 

Cách trị chấy rận bằng dấm kết hợp với muối
Cách trị chấy rận bằng dấm kết hợp với muối. Ảnh internet

Bạn lấy ¼ chén dấm trộn đều với 2 thìa cà phê muối thành hỗn hợp đồng nhất. Sau khi gội đầu sạch, tóc còn ẩm, bạn thoa đều lên tóc, dùng khăn chùm kín đầu và ủ khoảng 30 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước mát. Chỉ sau vài lần thực hiện chấy sẽ không còn.

Hỗn hợp này hoàn toàn có thể sử dụng cho trẻ em, không sợ bị dị ứng.

Cách trị chấy rận bằng dấm kết hợp với chanh

Chanh và dấm táo cũng là hỗn hợp trị chấy giận khá hiệu quả đấy. Bạn hãy lấy ½ chén dấm rồi trộn đều với 2 thìa nước cốt chanh. Sa đó thoa đều lên tóc và da đầu. Lấy một chiếc khăn bông to quấn chặt và ủ trong khoảng 30-40 phút. Cuối cùng, dùng nước mát và dầu gội đầu như bình thường để làm sạch tóc.

Cách trị chấy rận bằng dấm và tỏi

Cách trị chấy rận bằng dấm và tỏi
Cách trị chấy rận bằng dấm và tỏi. Ảnh internet

Tỏi có lượng tinh dầu tự nhiên và mùi đặc trưng, khiến chấy rận ngửi thấy mùi sẽ bị say và chết, nhanh chóng tiêu diệt sự sinh sôi nảy nở của loại ký sinh trùng này.

Bạn hãy xay nhuyễn 1 củ tỏi và trộn đều với ¼ chén dấm rồi thoa đều lên tóc và da đầu, massage từ 1-2 phút, rồi dùng khăn quấn chặt. Để khoảng 30 phút, sau đó rửa sạch bằng nước mát.

Lưu ý:

  • Nên trị chấy rận càng sớm càng tốt, để ngăn chặn được sự phát triển của loại ký sinh trùng này.
  • Khi gội đầu bạn cần hong tóc cho khô rồi mới đi ngủ. Nếu để tóc ướt và ẩm đi ngủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển chấy rận. 

>> Chỉ cần bôi thứ này lên tóc trẻ, chấy rận cỡ nào cũng 'bỏ nhà ra đi' chỉ sau 1 ngày

>> Cách trị chấy bằng muối

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT