Cách đeo khẩu trang y tế không bị mờ kính khi đi đường

Sống khỏe 05/08/2020 14:31

Đối với những người bị cận thị, việc đeo khẩu trang thường xuyên khiến mắt kính bị mờ do hơi thở của người sử dụng gây ra những khó khăn không hề nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày.

Vì sao đeo khẩu trang lại bị mờ kính?

Với thời điểm dịch bệnh như hiện nay, việc đeo khẩu trang là tất yếu. Vì vậy nhiều người đang tìm cách đeo khẩu trang không bị mờ kính.

Nguyên nhân đeo khẩu trang bị mờ kính là do thiết kế của khẩu trang hơi dày và có khoảng hở ở cánh mũi. Khi thở, hơi thở của chúng ta sẽ thoát theo đường hở của khẩu trang, khiến hơi bốc lên làm mờ kính. Điều này khiến cho không ít người gặp khó khăn khi đeo khẩu trang.

Cách đeo khẩu trang y tế không bị mờ kính khi đi đường - Ảnh 1

Cách đeo khẩu trang không bị mờ kính

Với những người đeo kính thường xuyên do cận, viễn hay mắc các bệnh về mắt, việc đeo khẩu trang đối với họ là nỗi khổ tâm. Hơi nước bốc lên mờ kính làm cho mọi vật đều nhạt nhòa. Để khắc phục tình trạng hơi nước 

Gập phần cứng của khẩu trang vào trong

Như cách đeo thông thường thì chúng ta sẽ sử dụng gọng phía trên của khấu trang để gập sát vào mũi, tuy nhiên nếu những ai mang mắt kính nó sẽ khiến bị hấp hơi và làm mờ phần mắt kính. Vì vậy để giảm lượng hơi này, chúng ta sẽ gập phần gọng cứng này vào bên trong, đồng thời với mẹo này cũng giúp chúng ta không bị đau khi mang khẩu trang.

Sử dụng giấy mềm 

Chúng ta sẽ sử dụng một chút giấy mềm và nhét vào phần sống mũi, tơi tiếp xúc của mắt kính với sống mũi. Với mẹo này, sẽ giúp phần gọng kinh được đẩy lên cao hơn, khiến cho hơi được thoát ra ngoài tốt hơn. Đồng thời chúng ta sử dụng giấy một lượng vừa đủ, không sử dụng quá nhiều sẽ dễ khiến che khuẩt tầm nhìn khi mang kính.

Sử dụng băng keo dính y tế

Đây là phương pháp được các bác sĩ khuyến cáo sử dụng để tránh tình trạng mắt kính bị mờ do hơi.

Cách đeo khẩu trang không bị mờ kính này khá mất thời gian nhưng phù hợp nếu bạn đeo kính liên tục. Đây cũng là cách được các bác sĩ sử dụng vì giúp hạn chế tối đa vi khuẩn..

Với cách làm này, bạn cần sử dụng mảnh băng dính y tế có chiều dài từ 10 – 15cm. Sau đó dính mép trên của khẩu trang sao cho càng gần vào sống mũi càng tốt. Dùng tay miết chặt mép khẩu trang để dính vào miếng băng thật chặt và sát mặt. Việc này giúp khẩu trang được cố định, đồng thời hơi thở cũng sẽ không hấp hơi làm mờ mắt kính. Tốt nhất là bạn nên sử dụng băng dính to để có thể dán tốt hơn.

Công thức này có thể sẽ khiến bạn hơi tốn băng dính sau mỗi lần sử dụng. Tuy nhiên, nó được xem là cách hiệu quả nhất bởi nó hoàn toàn không có hơi thở lên bên trên mặt. Hãy chú ý miết băng dính vào phần sống mũi sao cho nó dính chặt vào nhé!

Cách đeo khẩu trang y tế không bị mờ kính khi đi đường - Ảnh 2

Dùng gel lau kính chống hơi nước

Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm được nhiều sản phẩm gel lau kính phù hợp với chi phí cũng như nhu cầu. Công dụng cơ bản của các loại gel lau kính chống hơi nước:

Ngăn chặn sự hình thành sương mù, hấp hơi ở mặt kính phía trong.

Gel chống bám hơi nước kính đeo mắt còn có tác dụng làm sạch lớp ố mờ do khói bám trên kính, cho kính độ trong suốt, rõ ràng tuyệt đối.

Không gây hại cho sức khỏe, dùng cho cho kính, gương trong nhà và ô tô, bao gồm: kính chắn gió, kính chiếu hậu, cửa hông và cửa sau ô tô.

Gel chống bám hơi nước kính đeo mắt có tác dụng tuyệt vời khi sử dụng trên gương phòng tắm, chống đọng hơi nước trên gương và duy trì độ trong suốt dài lâu.

Bạn lau gel này lên mắt kính trước khi ra đường, bạn vô tư đeo khẩu trang, vô tư ăn đồ nóng, vô tư uống cafe hoặc uống nước nóng mà không sợ hơi bốc lên làm mờ kính. Mỗi lần lau dùng 4 giọt cho 4 bên mắt kính.

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại khẩu trang và bạn có thể mua ở mọi nơi như siêu thị, cửa hàng tiện lợi hoặc nhà thuốc. Thiết kế của khẩu trang cũng đa dạng nhưng với những cách trên bạn sẽ thoải mái hơn trong việc sử dụng khẩu trang y tế trong những ngày đại dịch bùng phát nhé.

Lịch trình di chuyển 2 ca mắc Covid-19 công bố sáng 5/8 tại Quảng Nam

Sáng 5/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam thông tin về 2 ca mắc Covid-19 tại Quảng Nam.

TIN MỚI NHẤT