Bộ Y tế khuyến cáo: Những điều nên và không nên khi đứng trước 'bão dịch' Covid-19

Sống khỏe 08/03/2020 08:43

Trong thời điểm tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến phức tạp, Bộ Y tế và cơ quan chức năng khuyến cáo người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm các quy định để chung tay ngăn chặn dịch bệnh.

Thực tế đã diễn ra như dự đoán của Ban Chỉ đạo và các chuyên gia y tế, tối 6/3, Việt Nam đã xuất hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 17, là một người đi du lịch từ châu Âu về nước, tên N.H.N, nữ, 26 tuổi, trú quán tại phường Trúc Bạch (Ba Đình, Hà Nội).

Và trong ngày 7/3, Việt Nam xác định thêm 3 ca nhiễm Covid 19 mới. Bệnh nhân số 18 dương tính với SARS-CoV-2 được Bộ Y tế xác nhận là một nam thanh niên quê ở Thái Bình, trở về từ điểm nóng dịch Covid - 19 ở Hàn Quốc, được cách ly tại Ninh Bình ngay khi nhập cảnh.

Bên cạnh đó, lúc 17h ngày 7/3, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân thứ 17.

Đó là bà L.T.H, sinh năm 1956, bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, là lái xe riêng của gia đình. Đây là bệnh nhân số 19 và 20.

Trước đó, phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (SARS-CoV-2), GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, "Trên cơ sở làm việc với lãnh đạo thành phố Hà Nội và kiểm tra khu vực cách ly, lãnh đạo Bộ Y tế và các chuyên gia y tế nhận định đến thời điểm hiện tại, mọi chuyện vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Người dân không nên hoang mang, lo lắng, thực hiện nghiêm khuyến cáo của Bộ Y tế và cơ quan chức năng để chung tay ngăn chặn dịch bệnh”.

Đồng thời, Bộ Y tế cũng đưa ra khuyến cáo cho người dân những điều nên và không nên làm vào lúc này để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Bộ Y tế khuyến cáo: Những điều nên và không nên khi đứng trước 'bão dịch' Covid-19 - Ảnh 1

27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân dương tính Covid-19 tại Hà Nội đã được cách ly tại chỗ, sức khỏe tốt

Đại diện của Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cho biết, hiện đã tiến hành khử trùng toàn bộ máy bay có chở hành khách nhiễm virus Covid-19 và đã cho cách ly cả tổ bay. Trên chuyến bay VN0054, 27 hành khách ngồi cùng khoang với bệnh nhân này đã được cách ly tại chỗ, hiện sức khỏe tốt.

TIN MỚI NHẤT