Bị viêm phụ khoa chị em đừng dại ăn những nhóm thực phẩm càng ăn bệnh càng nặng

Sống khỏe 10/05/2018 05:05

Các chị em nên ghi nhớ những loại thực phẩm cần phải tránh xa để tránh tình trạng viêm nhiễm phụ khoa thêm trầm trọng.

Viêm phụ khoa là loại bệnh thường thấy, thường xuyên xảy ra, trong đó viêm cổ tử cung mãn tĩnh, viêm âm đạo có tỉ suất mắc bệnh tương đối cao, ảnh hưởng đến hơn 80% phụ nữ ở trong nước. Tuy nhiên, những phụ nữ thật sự hiểu và tự biết chăm sóc điều trị bệnh thì chiếm tỉ lệ rất ít, do đó bệnh phụ khoa đem đến cho phụ nữ rất nhiều phiền toái.

Phụ nữ bình thường nên chú ý chăm sóc "vùng kín" và có biện pháp phòng ngừa, nếu phát hiện bị viêm phụ khoa thì nên được điều trị kịp thời, bởi vì bệnh viêm phụ khoa ngoài ảnh hưởng tới sức khỏe cơ thể còn khiến phụ nữ khó mang thai sinh con, dẫn đến ân hận suốt đời.

Phụ nữ bị bệnh viêm phụ khoa, bốn loại thực phẩm này tốt nhất là không ăn, sẽ làm tăng viêm hoặc làm tái phát bệnh.

1. Thực phẩm muối chua

Bị viêm phụ khoa chị em đừng dại ăn những nhóm thực phẩm càng ăn bệnh càng nặng - Ảnh 1

Các thực phẩm lên men có khả năng sẽ làm mất cân bằng độ pH ở vùng kín, khiến vi khuẩn và nấm phát triển mạnh, gây ra các triệu trứng của bệnh viêm phụ khoa, có thể làm tăng viêm hoặc gây tái phát bệnh. Do vậy, các thức ăn như dưa muối, cà muối,… phụ nữ đang bị viêm phụ khoa không nên ăn.

2. Thực phẩm tăng hormone

Thực phẩm tăng hormone có thể ảnh hưởng đến hệ nội tiết, kích thích bộ phận bị viêm, dẫn đến tăng nhanh số lượng vi khuẩn gây bệnh, càng làm tăng viêm phụ khoa. Các loại thực phẩm tăng hormone như thịt cừu, đồ uống giàu hormone.

3. Hải sản

Bị viêm phụ khoa chị em đừng dại ăn những nhóm thực phẩm càng ăn bệnh càng nặng - Ảnh 2

Trong hải sản có chứa các loại nguyên tố vi lượng trong nước biển đem lại. Những yếu tố này có thể tăng thêm vật chất nhạy cảm càng gây ngứa ngáy ở khu vực bị viêm nhiễm. Các thực phẩm hải sản thông thường như tôm biển, cua, rong biển,… đều không nên ăn.

Phụ nữ bị bệnh viêm phụ khoa nên ăn gì để bệnh thuyên giảm?

1. Bồ công anh

Cây bồ công anh là một loại cây trồng rất phổ biến ở vùng nông thôn và có giá trị dinh dưỡng phong phú. Bồ công anh có tác dụng thanh nhiệt giải độc rất tốt, thông thường nó cũng dùng như pha trà, có tác dụng rất tốt trong việc tiêu diệt vi khuẩn và các loại bệnh viêm nhiễm, có thể phòng tránh bệnh viêm phụ khoa ở phụ nữ.

2. Tỏi đen

Bị viêm phụ khoa chị em đừng dại ăn những nhóm thực phẩm càng ăn bệnh càng nặng - Ảnh 3

Phụ nữ ăn tỏi đen cũng là phương thức tuyệt vời để phòng tránh bệnh viêm phụ khoa, tỏi đen có tác dụng giết chết các vi khuẩn gây hại trong cơ thể. Phụ nữ thường xuyên sử dụng tỏi đen có thể kháng lại sự khó chịu do bệnh viêm phụ khoa đem lại, giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.

Tỏi đen còn có thể giúp tiêu diệt khuẩn gây lây nhiễm đường tiết niệu. Đối với phụ nữ bị bệnh viêm phụ khoa cũng có lợi ích nhất định, ăn tỏi đen thường xuyên còn tăng sức khỏe, giảm bệnh tật.

3. Đường đen

Đường đen cũng có tác dụng rất lớn trong việc nâng cao sức khỏe sinh lý của phụ nữ, đồng thời đường đen thêm vào nước ngâm cánh hoa hồng, cũng có thể điều chỉnh kinh lạc và tăng cường chức hệ miễn dịch của phụ nữ, điều chỉnh nội tiết tố, bảo vệ sức khỏe phụ nữ, tránh xa các bệnh phụ khoa.

Phụ nữ chỉ cần uống một cốc nước ngâm hồng trà với đường đen, ở trong thời kỳ kinh nguyệt có tác dụng rất lớn trong việc đào thải độc tố ra ngoài.

Phụ nữ có thể bị bệnh phụ khoa, vô sinh, nếu còn giữ 3 thói quen cực kỳ tai hại

Có những thói quen hàng ngày nhiều người mắc phải là nguyên nhân chính dẫn đến các căn bệnh phụ khoa hay thậm chí là vô sinh.

TIN MỚI NHẤT