Bị ung thư gan di căn, bệnh nhân hối hận vì thường xuyên thích ăn món này suốt 10 năm

Sống khỏe 01/08/2018 05:00

Bản thân có tiền sử bị viêm gan B nên anh Tiểu Vĩ ở Gia Hưng (Trung Quốc) không dám uống rượu bia hay hút thuốc. Tuy nhiên suốt 10 năm anh lại ăn quá nhiều bộ phận này của gà dẫn tới chuyển biến thành ung thư gan.

Tiểu Vĩ, 36 tuổi, ở Gia Hưng (Trung Quốc) được vợ dìu vào bệnh viện trong tình trạng toàn thân đều màu vàng, ngay đến cả mắt cũng chuyển vàng, tay đặt lên bụng trong dáng vẻ hết sức mệt mỏi.

Được biết anh Tiểu Vĩ có tiền sử bị viêm gan B, tuy nhiên nhìn qua các triệu chứng của anh, bác sĩ cảm thấy vấn đề có vẻ nghiêm trọng hơn nên quyết định kiểm tra lại thật kỹ.

Bị ung thư gan di căn, bệnh nhân hối hận vì thường xuyên thích ăn món này suốt 10 năm - Ảnh 1

Kết luận cuối cùng khiến cho anh và cả người vợ đều phải giật mình, Tiểu Vĩ đã bị ung thư gan di căn. Bác sĩ cho biết bệnh nhân viêm gan B hoàn toàn có thể kiểm soát được bệnh tật của mình nếu cẩn trọng hơn trong lối sống, ăn uống. Nhưng tại sao bệnh của Tiểu Vĩ lại tiến triển xấu đến vậy.

Sau khi nói chuyện với người vợ, bác sĩ cuối cùng cũng tìm ra câu trả lời. Tiểu Vĩ biết bản thân mắc viêm gan B nên không dám uống rượu bia hay hút thuốc. Vì gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên anh cũng rất ít khi tới bệnh viện kiểm tra sức khỏe do sợ lãng phí tiền bạc và cho rằng chỉ cần kiêng rượu bia, thuốc lá là đủ.

Tuy nhiên, Tiểu Vĩ rất thích ăn phao câu gà. Kể từ khi được ăn miếng phao cầu dầu tiên khi còn niên thiếu, anh đã rất thích nó, một tuần phải ăn tới 4 lần, duy trì suốt 10 năm.

Bị ung thư gan di căn, bệnh nhân hối hận vì thường xuyên thích ăn món này suốt 10 năm - Ảnh 2

Đáng tiếc, Tiểu Vĩ không hề hay biết phao câu gà là nơi ẩn chứa không ít độc tố, vi khuẩn gây bệnh và nhiều thứ độc hại. Phao câu chứa túi xoang và các tế bào lâm ba, chất dịch độc hại tồn đọng ở đây sẽ có nguy cơ khiến bạn bị ung thư nếu ăn quá nhiều và thường xuyên.

Trong khi, Tiểu Vĩ đã ăn món này trong suốt 10 năm, cơ thể hấp thụ không ít độc tố. Khi cơ thể nhiễm độc, gan chính là cơ quan hoạt động nhiều nhất. Sau thời gian dài, gan bị quá tải cộng thêm bệnh lý sẵn có sẽ phát triển thành ung thư.

Ngoài ra, phao câu gà tích tụ mỡ và cholesterol nhiều nhất trong cơ thể con vật. Với lượng cholesterol cao như vạy sẽ rất có hại cho sức khỏe, đặc biệt với những bệnh nhân tim mạch, rối loạn mỡ máu.

Sau khi biết được tình trạng của bản thân, Tiểu Vĩ đã từ chối hóa trị và rất hối hận khi đã chủ quan trong việc ăn uống.

Bệnh nhân viêm gan B cấm kỵ 4 điều này

Kiêng ăn đồ cay nóng

Bệnh nhân có bệnh về gan cần tránh ăn thực phẩm cay nóng. Bởi đây là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng nóng gan.

Hơn nữa, những bệnh nhân gan có chức năng gan bị suy yếu nên khi phải làm việc nhiều hơn để thực hiện chuyển hóa cũng như bài thải những chất độc có trong thức ăn sẽ càng tăng thêm gánh nặng, khiến tình trạng bệnh có thể chuyển biến xấu đi.

Bị ung thư gan di căn, bệnh nhân hối hận vì thường xuyên thích ăn món này suốt 10 năm - Ảnh 3

Kiêng ăn các món nướng, chiên, xào

Người bị viêm gan B nên hạn chế ăn các món nướng, chiên, xào. Đặc biệt không nên ăn Dù nội tạng động vật vì khiến cơ thể nạp quá nhiều lượng đạm.

Chúng sẽ khiến lá gan đang bị bệnh phải làm việc vất vả hơn, từ đó gan càng trở nên mệt mỏi, suy yếu hơn.

Chỉ nên ăn các món ăn luộc, hấp. Ăn thật nhiều rau xanh và hoa quả tươi giúp tăng cường vitamin cho cơ thể.

Kiêng ăn thực phẩm nhiều chất đồng

Bệnh nhân viêm gan B bị suy giảm khả năng cân bằng đồng trong cơ thể do đó nó có xu hướng tích tụ lại trong gan, dẫn tới hoại tử tế bào gan. Vì vậy bệnh nhân bị viêm gan B nên tránh ăn thực phẩm giàu đồng như ốc, tôm, mực và cá biển.

Bị ung thư gan di căn, bệnh nhân hối hận vì thường xuyên thích ăn món này suốt 10 năm - Ảnh 4

Kiêng ăn ngoài hàng quán bên ngoài

Khi bị viêm gan B cũng đồng nghĩa với việc bạn phải kiêng rượu bia, thuốc lá, các chất phụ gia độc hại hay phẩm màu tổng hợp, các chất bảo quản thực phẩm.

Do đó, để tránh được điều này, bạn nên tạo thói quen ăn uống tại nhà, tự nấu ăn, hạn chế đồ ăn nhanh, đồ ăn bày bán sẵn.

Không uống rượu bia

Uống nhiều rượu bia sẽ gây tổn hại tới cơ thể và cơ quan đầu tiên chịu ảnh hướng chỉnh là gan. Nếu bệnh nhân viêm gan B thường xuyên uống đồ có cồn sẽ khiến tình trạng bệnh càng trầm trọng hơn.

Ngăn ngừa bệnh ung thư da trong mùa hè này nhờ bổ sung thường xuyên những loại thực phẩm sau

Chỉ cần thêm một số loại thực phẩm giàu dinh dưỡng là bạn có thể giảm bớt nguy cơ mắc bệnh ung thư da, một trong những căn bệnh rất dễ gặp phải vào mùa hè.

TIN MỚI NHẤT