Bị chẩn đoán ung thư sau vài tháng nghẹt mũi, 5 dấu hiệu tưởng 'xoàng' cảnh báo bệnh nguy hiểm

Sống khỏe 09/10/2018 05:05

Một người đàn ông 30 tuổi đã tử vong vì bệnh ung thư giai đoạn cuối. Điều đáng tiếc là các bác sĩ đã tưởng nhầm vấn đề anh gặp phải chỉ đơn giản là bệnh dị ứng.

Anh Aaron Winstanley, một kỹ thuật viên làm việc tại vùng biển ngoài khơi gần Withernsea, Yorkshire (Anh), đã gặp phải vấn đề về xoang và bị nghẹt mũi suốt 1 thời gian. Khi đi khám, các bác sĩ nhận định anh chỉ đơn giản gặp vấn đề dị ứng thời tiết nên đã kê thuốc kháng sinh, thuốc kháng histamine và steroid cho anh.

Bị chẩn đoán ung thư sau vài tháng nghẹt mũi, 5 dấu hiệu tưởng 'xoàng' cảnh báo bệnh nguy hiểm - Ảnh 1

Tuy nhiên vài tháng sau, anh Aaron dần bị suy giảm thị lực và chỉ có thể nhìn bằng một mắt. Tháng 8/2016, anh quyết định đi khám lại một lần nữa và được chẩn đoán bị ung thư mô liên kết giai đoạn cuối. Sau khi trải qua loạt các xét nghiệm, bác sĩ nhận định ung thư đã lan rộng từ má trái sang nhiều phần cơ thể.

Aaron đã cố gắng đấu tranh với căn bệnh bằng một liệu pháp gọi là liệu pháp miễn dịch. Tuy nhiên mới đây, người vợ của anh, cô Saraya đã bất ngờ thông báo trên Facebook rằng anh đã ra đi sau một thời gian điều trị không hiệu quả vì căn bệnh quá nghiêm trọng.

Bị chẩn đoán ung thư sau vài tháng nghẹt mũi, 5 dấu hiệu tưởng 'xoàng' cảnh báo bệnh nguy hiểm - Ảnh 2

Cô viết: “Tôi vô cùng thương tiếc khi phải thông báo rằng anh Aaron đã qua đời vào sáng thứ 6 (ngày 28/9). Anh đã ra đi một cách bình yên trong giấc ngủ tại nhà. Anh ấy đã luôn nói về việc rằng bản thân đã sẵn sàng ra đi.

Aaron là người đàn ông đặc biệt nhất vì anh ấy luôn mang lại niềm vui cho mọi người. Nụ cười và nguồn năng lượng của anh ấy đã giành lấy thiện cảm từ mọi người cùng bản tính tử tế, ân cần. Tôi biết chúng tôi may mắn khi vẫn có 1 cơ hội ở bên nhau trước khi anh ấy ra đi."

Ung thư mô liên kết là gì?

Ung thư mô liên kết là một loại khối u mô mềm. Những khối u này phát triển từ mô cơ hoặc xơ và có thể phát triển ở bất kỳ phần nào của cơ thể.

Các khu vực dễ bị ảnh hưởng nhiều nhất là xung quanh đầu và cổ, bàng quang, tinh hoàn, tử cung hoặc âm đạo. Đôi khi khối u cũng được tìm thấy trong một chi, ở ngực hoặc trong thành bụng. Nếu khối u ở vùng đầu hoặc cổ, nó có thể lan tràn vào não hoặc dịch xung quanh tủy sống.

Triệu chứng của bệnh

- Nếu khối u phát triển ở đầu hoặc cổ sẽ gây nghẹt mũi, mắt sưng, chảy nước mũi và đờm;

- Khối u ở bụng gây đau bụng, khó chịu, khó đại tiện;

- Khối u ở bàng quang gây ra máu trong nước tiểu.

5 dấu hiệu tưởng nhẹ nhưng cảnh báo ung thư

1. Cúm, sốt

Nhiều trường hợp bị cảm, sốt không rõ nguyên nhân có thể do ung thư. Bởi ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, suy giảm sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt. Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Sốt cũng có thể được gây ra bởi bệnh ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch.

2. Ho kéo dài

Ho hơn ba hoặc bốn tuần hoặc có thay đổi về ho thì không nên chủ quan. Các kiểu ho này có thể là triệu chứng của bệnh ung thư hoặc chúng có thể chỉ ra một số vấn đề khác như viêm phế quản mạn tính hoặc trào ngược acid. Ho kéo dài đồng thời có những biểu hiện như ho ra máu, đau ngực có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

3. Đầy hơi

Đầy hơi là hiện tượng nhiều người gặp khi bị khó tiêu, giữ nước... Tuy nhiên, nếu bạn bị đầy hơi thường xuyên, đầy hơi kèm theo đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến kinh nguyệt thì bạn nên đi khám. Đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

3. Ợ nóng liên tục

Ợ nóng sau khi ăn đồ ăn nhiều chất béo hoặc đồ cay có thể là điều bình thường. Nhưng nếu những triệu chứng này kéo dài nhiều hơn 2-3 tuần và bạn phải dùng thuốc kháng axit thường xuyên, thì nó có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản. Đôi khi, đây cũng có thể là dấu hiệu của ung thư tuyến tụy hoặc ung thư buồng trứng.

4. Đổ mồ hôi ban đêm

Nếu bạn bị đổ nhiều mồ hôi vào ban đêm có thể là một dấu hiệu của bệnh ung thư tế bào lympho, một khối u đang phát triển trong tế bào bạch huyết. Những người mắc ung thư thế bào lympho có sự trao đổi chất trong cơ thể lớn do các tế bào lympho sử dụng rất nhiều năng lượng. Vì vậy, họ thường đổ rất nhiều mồ hôi vào ban đêm, kèm theo là một khối u có đường kính từ 2cm trở lên ở cổ, nách hoặc háng thì cần nghĩ đến ung thư.

5. Viêm loét miệng

Trường hợp hút thuốc hoặc nhai trầu, hay thường uống chất có cồn thì cần phải đặc biệt cảnh giác với bất kỳ mảng trắng bất thường nào bên trong miệng hoặc đốm trắng trên lưỡi của bạn. Những thay đổi này có thể cho thấy bạch sản, một khu vực tiền ung thư có thể xảy ra với các kích thích liên tục. Tình trạng này có thể tiến triển thành ung thư miệng.

Ca sĩ nhạc rock nổi tiếng của Trung Quốc chết vì ung thư gan, cảnh báo kiểu người dễ mắc chứng bệnh này

Người bạn của Tạng Thiên Sóc, đã xác nhận với giới truyền thông rằng, ca sĩ Tạng Thiên Sóc tử vong lúc 4h sáng ngày 28/9 tại Bắc Kinh vì căn bệnh ung thư gan, hưởng thọ 54 tuổi.

TIN MỚI NHẤT