Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 khỏi bệnh, tặng hoa và cúi đầu cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt

Sống khỏe 05/04/2020 20:26

Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 không giấu nổi xúc động, ông bày tỏ sự cảm kích khi được đội ngũ bác sỹ đã điều trị, chăm sóc tận tình. Trong lúc làm thủ tục xuất viện, du khách người Anh đã cúi chào tặng hoa và nói lời cảm ơn bằng tiếng Việt với các bác sỹ.

Chiều 5/4, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã công bố khỏi bệnh cho bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 57 (BN57) sau 20 ngày điều trị.

Trong niềm xúc động vui mừng khi được xuất viện, bệnh nhân mắc Covid-19 duy nhất được điều trị tại Quảng Nam đã cùng vợ cúi chào tặng hoa và nói cảm ơn bằng tiếng Việt với các y bác sĩ vì đã ngày đêm nỗ lực điều trị cho mình.

 

Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 khỏi bệnh, tặng hoa và cúi đầu cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt - Ảnh 1

Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 khỏi bệnh, tặng hoa và cúi đầu cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt - Ảnh 2

BN57 vẫy chào tạm biệt trước khi rời bệnh viện trở về nơi lưu trú.

“Trong thời gian cách ly điều trị tại đây, chúng tôi nhận được sự chăm sóc, điều trị rất nhiệt tình, chu đáo, thật sự là trên cả tuyệt vời. Ở đây đội ngũ y bác sĩ không chỉ thực hiện việc điều trị cho vợ chồng chúng tôi mà họ rất thân thiện, luôn tâm sự với chúng tôi như những người bạn. Chúng tôi rất hạnh phúc, xin được cảm ơn tất cả, cảm ơn đội ngũ y bác sĩ”, bệnh nhân 57 chia sẻ trước khi rời bệnh viện.

Bác sĩ Đinh Đạo - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam, cho biết bệnh nhân trải qua 5 lần xét nghiệm và 3/5 kết quả xác định bệnh nhân dương tính virus corona. Ở 2 lần xét nghiệm gần nhất (ngày 28/3 và 1/4), mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân thứ 57 đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

 

Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 khỏi bệnh, tặng hoa và cúi đầu cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt - Ảnh 3

Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 khỏi bệnh, tặng hoa và cúi đầu cảm ơn bác sĩ bằng tiếng Việt - Ảnh 4

Sau khi được xuất viện, nam bệnh nhân sẽ cùng vợ tiếp tục cách ly tập trung 14 ngày tại 1 khách sạn ở TP Hội An.

"Trong quá trình điều trị, bệnh nhân hợp tác rất tốt với nhân viên y tế. Hiện, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đủ điều kiện để xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh nhân sau khi được xuất viện sẽ được cách ly 14 ngày và được cơ sở y tế theo dõi thường xuyên", Bác sĩ Đinh Đạo, chia sẻ.

Được biết, sau khi xuất viện, bệnh nhân thứ 57 sẽ được cách ly theo dõi tại một khách sạn tại TP Hội An (Quảng Nam).

Bệnh nhân Covid-19 thứ 57 là nam du khách người Anh, 66 tuổi, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 9/3 trên chuyến bay VN0054. Ông được phát hiện mắc Covid-19 khi đến TP Hội An (tỉnh Quảng Nam) du lịch và vào Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam điều trị hôm 16/3.

PGS.TS Trần Đắc Phu: Nửa ngày không ghi nhận ca Covid-19 mới là tín hiệu tốt, nhưng đừng chủ quan!

"Dù không ghi nhận thêm ca bệnh mắc Covid-19 mới sau 12 giờ, thì chúng ta cũng không nên vui quá sớm và tuyệt đối không chủ quan" - đó là chia sẻ của PGS.TS Trần Đắc Phu.

TIN MỚI NHẤT