Bé trai bị chó cắn rách dương vật

Sống khỏe 09/02/2017 14:22

Bệnh nhi 34 tháng tuổi được đưa vào Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai cấp cứu trong tình trạng “cậu nhỏ” bị chó cắn rách.

Bác sĩ Nguyễn Bá Minh Phước, trưởng tua trực ngoại ngày 3/2 cho biết bé trai có vết thương rách da quanh gốc dương vật, gây lóc da đến đầu dương vật. Các bác sĩ đã rửa vết thương, cắt lọc phần bị bầm dập, khâu nối vết thương và đặt ống thông tiểu cho bé.

Bé trai bị chó cắn rách dương vật - Ảnh 1
Ảnh minh họa: Internet

Sau một tuần điều trị, vạt da bị hoại tử một phần nên bé được phẫu thuật cắt lọc tiếp. "Phần tổn thương chỉ là vùng da mềm, không ảnh hưởng đến các mô bên trong nên tiên lượng phục hồi khá”, bác sĩ Phước chia sẻ.

Người nhà cho biết thường ngày bé được gửi ở nhà trẻ, hiện trường còn nghỉ Tết nên bé được bố đưa đến nơi làm việc. Trong lúc chơi ngoài sân, bé thấy chó sủa nên hoảng sợ ném điện thoại vào chó mẹ mới đẻ và bị chó cắn trúng vùng kín.

Bệnh viện tiếp nhận nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn tổn thương dương vật trong quá trình sinh hoạt, vui chơi. Các bác sĩ khuyến cáo không nên cho trẻ nhỏ tiếp xúc với vật nuôi, chó mèo. Nếu gia đình có nuôi chó thì cố gắng cách ly với trẻ ở khoảng an toàn, đặc biệt là chó đang nuôi con, đang ăn, bị thương… Khi thả chó ra khỏi nơi nhốt thì phải rọ mõm, tuân thủ chích ngừa chó định kỳ. Khi bé bị chó cắn nên mang đến bệnh viện ngay để cấp cứu kịp thời và chích ngừa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT