Bé 3 tuổi bị đũa đâm vào họng xuyên sọ 10 cm

Sống khỏe 17/04/2019 13:01

Cô bé Kì Kì 3 tuổi (Trung Quốc) được người nhà đưa vào viện với một cây đũa ghim trong cổ họng.

Theo TVBS, Kì Kì, 3 tuổi, ngụ tại Giang Tô, Trung Quốc, vừa ăn trưa vừa cầm đôi đũa nghịch. Không may, cô bé bị trượt ngã khiến cây đũa trên tay chọc thẳng vào cổ họng. Người thân lập tức đưa bé vào bệnh viện cấp cứu.

Bé 3 tuổi bị đũa đâm vào họng xuyên sọ 10 cm - Ảnh 1

Cây đũa được lấy ra khỏi cổ họng bé Kì Kì. Ảnh: TVBS.

Sau khi nhập viện cấp cứu các bác sĩ cho biết cây đũa dài 25 cm đã có 10 cm nằm gọn trong đầu cô bé. Vị trí cây đũa đâm thẳng vào phần lưỡi gà và hướng lên trên ra sau gáy. Sờ da vùng sau gáy có thể cảm thấy đầu đũa cứng chọc vào tay.

Mặc dù rất nguy hiểm, các bác sĩ cho biết bé rất may mắn vì không bị chọc vào hành não, các tổ chức não quan trọng và không có hiện tượng chảy máu trong.

Sau khi khám và chụp CT, các bác sĩ quyết định tiến hành mổ ngay cho bé để tránh tình trạng nhiễm trùng và biến chứng khó lường. Hiện tại, bé đã được phẫu thuật xong và đang được theo dõi đặc biệt.

Bác sĩ Hoàng Đông Hải, Trưởng khoa Tai Mũi Họng, Bệnh viện Đại Học Trung Nam, tỉnh Giang Tô, cho hay cây đũa đã tránh được tất cả cơ quan trọng yếu, chỉ gây tổn thương một số phần mềm. Điều đó giúp cô bé phục hồi khá tốt sau ca phẫu thuật.

Các bác sĩ khuyến cáo các cha mẹ, người lớn trong gia đình không nên cho con trẻ đùa nghịch những vật dài nhọn như đũa, dĩa, bút... Các bé còn nhỏ chưa ý thức được sự nguy hiểm nên có thể gây ra những tai nạn đáng tiếc.

Người nhà tự ý làm bác sĩ, cụ bà suýt chết

Một phụ nữ bị tiểu đường được người nhà tự mua insulin chích vào người dẫn đến hạ đường huyết, phải nhập viện cấp cứu.

TIN MỚI NHẤT