Bất kể nam hay nữ đều nên dành thời gian nâng cao chân trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện sẽ thu được 6 lợi ích không ngờ

Sống khỏe 09/10/2020 05:27

Cả nam và nữ đều có thể dành 15 phút trước khi đi ngủ để tập bài nâng cao chân. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện trong một thời gian sẽ thấy nó mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Với những người quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe, có lẽ ai cũng biết lợi ích của việc nằm xuống và nâng cao cao chân lên. Đây là một "kỹ thuật" giữ gìn sức khỏe được đúc kết từ ngàn đời nay. Mặc dù chỉ là một hành động đơn giản nhưng nó có thể đạt được kết quả tuyệt vời như một phương pháp bổ trợ để duy trì sức khỏe hàng ngày.

Cả nam và nữ đều có thể dành 15 phút trước khi đi ngủ để tập bài nâng cao chân. Chỉ cần bạn kiên trì và thực hiện trong một thời gian sẽ thấy nó mang lại những hiệu quả vô cùng bất ngờ.

Bất kể nam hay nữ đều nên dành thời gian nâng cao chân trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện sẽ thu được 6 lợi ích không ngờ - Ảnh 1Bất kể nam hay nữ đều nên dành thời gian nâng cao chân trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện sẽ thu được 6 lợi ích không ngờ - Ảnh 2

1. Kích hoạt chức năng gan và thận: Khi đưa chân lên cao, máu sẽ dồn về gan thận nhanh chóng, có lợi cho việc tăng cường chức năng giải độc của gan và thận.

2. Khai thông kinh mạch, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Động tác này còn làm giãn nở lỗ chân lông, giúp da hô hấp.

3. Tốt cho khí đục trong cơ thể chìm xuống và khí trong tăng lên. Khi nâng chân lên cao thì có thể cảm ứng được khí đục từ trong xuống dưới và thải ra ngoài, tăng độ trong và độ đục, có thể tăng gấp đôi khí trong.

4. Có thể hạ thấp 3 cao (đường huyết cao, mỡ máu cao và axit trong nước tiểu cao) và bảo vệ trái tim, ổn định huyết áp. Khi thực hiện động tác nâng chân cao, việc tiết mồ hôi sẽ thúc đẩy quá trình giải độc và đốt cháy chất béo từ đó có tác dụng hạ mỡ máu và ổn định đường huyết.

5. Có thể làm giảm táo bón, thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường nhu động ruột, giảm tiểu không kiểm soát, và giúp ngăn ngừa và điều trị u xơ tuyến tiền liệt.

6. Ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ, bảo vệ tinh thần. Khi thực hiện động tác nâng chân cao, do cột sống phải được giữ ngang bằng, có thể tạo điều kiện cho khí huyết lưu thông thuận lợi, cải thiện giấc ngủ, giúp tinh thần tỉnh táo, tăng cường trí nhớ.

Bất kể nam hay nữ đều nên dành thời gian nâng cao chân trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện sẽ thu được 6 lợi ích không ngờ - Ảnh 3Bất kể nam hay nữ đều nên dành thời gian nâng cao chân trước khi đi ngủ, kiên trì thực hiện sẽ thu được 6 lợi ích không ngờ - Ảnh 4

Vậy làm thế nào để bạn thực hiện động tác nâng cao chân?

1. Uống một cốc nước ấm trước khi thực hiện, sau đó thư giãn và giữ nhịp thở đều đặn.

2. Chọn một mặt phẳng cứng, nằm thẳng trên đó, chắp hai tay và đặt nhẹ lên vùng bụng dưới, hai chân khép lại.

3. Duỗi thẳng chân, sau đó giữ thẳng đùi trong vòng 2-5 phút, sau đó uốn cong khuỷu chân và nâng 2 chân lên tạo thành góc vuông 90 độ với đùi. Giữ tư thế này trong 15 phút.

Khi thực hiện động tác nâng chân cao, bạn sẽ có cảm giác hơi tê mỏi ở phần trên và cẳng chân, lúc này bạn phải dựa vào sức của thắt lưng và và đan điền (dưới rốn 3cm) mới có thể nâng đỡ được. Bạn có thể làm bài tập này tùy theo thể trạng, nếu không thể duy trì liên tục trong 15 phút thì có thể làm nhiều lần.

 

Bài tập nâng cao chân

Nguồn: Chutian Metropolis Daily, Health Care China, Kknews, Wikihow

Những dấu hiệu xuất hiện trên cơ thể chứng tỏ độc tố đang ngập trong cơ thể

Nếu thấy trên cơ thể xuất hiện những dấu hiệu này trên cơ thể, bạn cần nghĩ đến việc giải độc cho cơ thể để có thể đảm bảo sức khỏe một cách tốt nhất

TIN MỚI NHẤT