Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt

Sống khỏe 16/05/2018 05:15

Mặc dù kinh nguyệt bình thường của mỗi người là khác nhau, tuy nhiên xem qua màu sắc của kinh nguyệt cũng tiết lộ khá nhiều điều về sức khỏe, có một số thay đổi mà chị em nên đặc biệt lưu tâm.

Màu sắc trong chu kỳ kinh nguyệt cũng là dấu hiệu cực kỳ quan trọng tiết lộ vấn đề về sức khỏe. Chị em tuyệt đối đừng chủ quan kẻo hối hận không kịp!

1. Màu hồng nhạt

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 1

Màu hồng nhạt biểu hiện mức estrogen thấp, nếu bạn là một vận động viên phải tập luyện với cường độ cao thì màu kinh nguyệt sẽ nhạt hơn so với mọi người. Khi chơi thể thao, đặc biệt là chạy, có thể làm giảm mức estrogen. Một số nghiên cứu cho thấy, có sự liên quan giữa việc estrogen thấp và loãng xương ở những người có kinh nguyệt màu hồng.

2. Màu trong như nước

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 2

Kinh nguyệt trông giống như là nước, gần như không có màu đỏ hoặc màu đỏ rất nhạt là một dấu hiệu hoàn toàn không tốt. Nó có thể là dấu hiệu cảnh báo bạn đang thiếu dưỡng chất trầm trọng, hoặc thậm chí bạn có thể bị ung thư ống dẫn trứng.

Theo thông tin trên trang của Đại học California, ung thư ống dẫn trứng là khối ung thư phát triển trong các ống kết nối buồng trứng và tử cung. Bệnh ung thư này rất hiếm gặp và chỉ chiếm 1-2% của tất cả các loại ung thư phụ khoa. Có khoảng 1.500-2.000 trường hợp ung thư ống dẫn trứng đã được báo cáo trên toàn thế giới.

3. Màu nâu sẫm

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 3

Màu nâu sẫm hoặc đỏ đậm chứng tỏ lượng máu cũ trong tử cung vẫn còn tồn đọng. Điều này là hoàn toàn bình thường.

4. Dày và trông giống như cục máu đông

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 4

Bạn có thể có nồng độ progesterone thấp và estrogen cao. Mặc dù những cục máu đông là bình thường nhưng nếu chúng to hơn một đồng xu thì có nghĩa là bạn đang mất cân bằng hormone nghiêm trọng. Ngoài ra tình trạng này có thể là do u xơ tử cung.

5. Hỗn hợp màu xám đỏ

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 5

Nếu thấy 2 màu trên xuất hiện thì bạn có thể đang mang thai, hoặc bạn đang mắc bệnh lây lan qua đường tình dục. Hãy cẩn thận, nếu thấy máu ra bất thường như thế này thì nguy cơ sảy thai rất cao.

6. Màu đỏ tươi

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 6

Bạn có kinh nguyệt đều và bình thường. Mặc dù kinh nguyệt với mỗi người là khác nhau nhưng thông thường kinh nguyệt màu đỏ tươi là một dấu hiệu tốt.

7. Màu cam

Báo động đỏ về sức khỏe vùng kín của chị em phụ nữ thông qua màu sắc kinh nguyệt - Ảnh 7

Nếu máu kinh có màu cam thì có thể là bạn đang bị nhiễm trùng. Ngoài ra, nếu bạn còn thấy kèm theo mùi hôi và những cơn đau nghiêm trọng ở bụng thì rất có thể bạn đang bị STD/STI.

Theo Tiến sĩ Carcamo, triệu chứng này cũng khác nhau tùy người và đôi khi không có dấu hiệu rõ ràng nên tốt nhất chị em cần chú ý theo dõi và đi khám bác sĩ kịp thời.

Những việc bạn nên làm để kỳ kinh nguyệt trôi qua một cách an toàn và khỏe mạnh

Bạn có thể sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi kỳ kinh nguyệt "ghé thăm" nhờ những mẹo nhỏ sau.

TIN MỚI NHẤT