Bạn rất dễ dính bệnh lây truyền qua đường tình dục trong thời gian 'đèn đỏ' và đây là lý do tại sao

Sống khỏe 06/05/2018 05:10

Hầu hết mọi bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có mối đe dọa lớn hơn trong thời gian 'đèn đỏ'. Nếu nhiễm vi khuẩn như chlamydia và lậu thì vô cùng nguy hiểm.

Quan hệ tình dục vào ngày "đèn đỏ" có nguy cơ cao mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục

Theo Health, quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Rất nhiều nghiên cứu khẳng định, việc này có thể làm giảm chuột rút trong thời kỳ "đèn đỏ" cũng như sự mệt mỏi thường xảy ra lúc này.

Nhưng có một sự thật bạn cần nhớ rõ, khi âm đạo tuôn ra những dòng chảy của máu kinh không có nghĩa là bạn có thể bỏ bao cao su để làm "chuyện ấy". Không chỉ có khả năng mang thai, bạn còn có nguy cơ cao hơn bị bệnh lây truyền qua đường tình dục. Đây chính là nhận định của BS sản phụ khoa Sherry A. Ross, tác giả cuốn She-ology: The Definitive Guide to Women’s Intimate Health. Period.

Bạn rất dễ dính bệnh lây truyền qua đường tình dục trong thời gian 'đèn đỏ' và đây là lý do tại sao - Ảnh 1

Quan hệ tình dục trong chu kỳ kinh nguyệt đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Chính xác thì điều gì làm tăng khả năng nhiễm trùng cũng như nguy cơ mắc bệnh? Trong chu kỳ kinh nguyệt, cổ tử cung mở ra một chút để cho máu đi qua tử cung. "Khi điều này xảy ra, vi khuẩn và virus có thể đi vào cổ tử cung và khoang tử cung phía trên", Tiến sĩ chuyên phụ khoa Rosser (Montefiore Health System ở New York) giải thích.

Theo Tiến sĩ Ross, còn có một yếu tố khác làm tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục trong chu kỳ "đèn đỏ". Vào một ngày không phải trong chu kỳ, âm đạo của bạn theo cách tự nhiên có độ pH có tính axit bảo vệ, giúp ngăn ngừa sự lây lan của một số bệnh tình dục nhất định. Nhưng trong thời gian có kinh nguyệt, môi trường âm đạo nhiều tính kiềm hơn. Điều này giúp vi khuẩn sống sót và phát triển mạnh hơn trong đường sinh sản của bạn.

Bạn rất dễ dính bệnh lây truyền qua đường tình dục trong thời gian 'đèn đỏ' và đây là lý do tại sao - Ảnh 2

Vi khuẩn và virus có thể đi vào cổ tử cung và khoang tử cung phía trên.

Hầu hết mọi bệnh lây truyền qua đường tình dục đều có mối đe dọa lớn hơn trong thời gian "đèn đỏ". Nếu nhiễm vi khuẩn như chlamydia và lậu thì vô cùng nguy hiểm vì khi qua cổ tử cung, chúng có thể biến thành những bệnh viêm vùng chậu, nhiễm trùng đường sinh dục, nghiêm trọng hơn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn.

HIV và viêm gan cũng rất nguy hiểm. "Thời gian diễn ra chu kỳ kinh nguyệt là chiếc đĩa Petri hoàn hảo cấy vi khuẩn, virus truyền bệnh. Các bệnh lây qua đường máu như HIV và viêm gan rất thích thú với các chất dinh dưỡng mà chu kỳ kinh nguyệt cung cấp", TS Ross cho hay.

Sử dụng bao cao su trong ngày "đèn đỏ" khi sex là điều bắt buộc

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt thường gây ra nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục cao hơn bình thường. Do những ngày kinh nguyệt, cổ tử cung mở rộng cho kinh nguyệt đi ra, cộng môi trường âm đạo ẩm ướt sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cổ tử cung tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục hơn.

Bạn rất dễ dính bệnh lây truyền qua đường tình dục trong thời gian 'đèn đỏ' và đây là lý do tại sao - Ảnh 3

Quan hệ tình dục trong những ngày kinh nguyệt thường gây ra nguy cơ viêm nhiễm cơ quan sinh dục cao hơn bình thường.

Chưa hết, đây còn là thời gian mà niêm mạc tử cung khá nhạy cảm, dễ bị tổn thương. Việc quan hệ có thể gây tổn thương niêm mạc tử cung và viêm nhiễm. Nguy cơ nhiễm nấm hoặc nhiễm khuẩn do nồng độ pH ít tính axit hơn cũng là điều bạn phải đối mặt khi quan hệ vào thời gian diễn ra chu kỳ kinh nguyệt.

Thêm nữa, trong thời gian "đèn đỏ", niêm mạc tử cung sẽ bong ra và theo máu kinh ra ngoài. Nếu quan hệ trong thời gian này có thể đẩy dòng máu kinh chảy ngược, các mảnh niêm mạc bị bong ra, sau đó đi ngược vào các cơ quan khác như buồng trứng, vòi trứng, bàng quang, ổ bụng... Ở những bộ phận này, niêm mạc tử cung cũng sẽ phát triển giống như trong buồng tử cung. Đến khi có kinh, nó cũng sẽ bong ra gây xuất huyết, đau bụng dữ dội, đau khi sex... Tình trạng này diễn ra thường xuyên có thể đe dọa khả năng làm mẹ của chị em.

Bạn rất dễ dính bệnh lây truyền qua đường tình dục trong thời gian 'đèn đỏ' và đây là lý do tại sao - Ảnh 4

Các cặp đôi khi "yêu" trong thời gian diễn ra kinh nguyệt nhất định phải sử dụng bao cao su.

Giới chuyên gia khuyên, các cặp đôi khi "yêu" trong thời gian diễn ra kinh nguyệt nhất định phải sử dụng bao cao su. Điều này sẽ đem đến cho bạn cuộc yêu hoàn hảo, an toàn. Cần vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ để tránh tình trạng viêm nhiễm. Hạn chế tối đa chuyện quan hệ vào ngày "đèn đỏ" để tránh những rủi ro không đáng có.

11 hành động đơn giản bạn có thể thực hiện mỗi ngày để não bộ hoạt động tốt hơn

Cải thiện não bộ sẽ giúp bạn thông minh hơn, xử lý mọi chuyện nhanh hơn và đi tới thành công sớm hơn.

TIN MỚI NHẤT