Ăn salad 3 bữa/ngày để giảm cân: cô sinh viên phải nhập viện sau 5 ngày vì chủ quan với những thành phần có trong món ăn

Sống khỏe 03/08/2020 09:36

Nếu bạn cũng đang ăn salad mỗi ngày trên con đường chinh phục một body chuẩn đẹp như các siêu mẫu thì cần chú trọng đặc biệt tới việc xây dựng thực đơn sao cho khoa học chứ đừng đi theo hướng kiêng khem kham khổ.

Cứ vào hè là chắc chắn chuyện giảm cân sẽ lại trở thành chủ đề hot được hội con gái quan tâm đặc biệt. Cũng bởi, mùa hè là thời điểm khoe dáng tốt nhất trong những bộ cánh mát mẻ, tươi trẻ. Thế nên, nhiều cô nàng đã tìm đến rất nhiều phương pháp ăn kiêng để siết cân khác nhau. Có người thì chỉ trung thành với một loại thực phẩm chứa ít calo, người lại chọn cách nhịn ăn gián đoạn hoặc có người thì bỏ bữa trưa hoặc bữa tối với mong muốn loại bỏ được một phần mỡ thừa trên cơ thể.

 Ăn salad 3 bữa/ngày để giảm cân: cô sinh viên phải nhập viện sau 5 ngày vì chủ quan với những thành phần có trong món ăn - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu bạn đang ở độ tuổi học sinh, sinh viên thì có thể chuyện giảm cân sẽ phải chọn phương án phù hợp với túi tiền của mình hơn. Thay vì gọi ship những thực đơn Eat Clean hấp dẫn trên mạng, một số cô nàng lại chọn cách tiết kiệm hơn là tự làm salad để ăn ở nhà. Mới đây, chuyên gia dinh dưỡng Tống Minh Hoa (Trung Quốc) đã chia sẻ một trường hợp mà cô gặp phải có vấn đề về đường ruột sau khi lựa chọn cách giảm cân là ăn salad.

Đó là một cô sinh viên Đại học cao 1m6, nặng 75kg. Cô gái này vừa muốn giảm cân lại vừa không muốn bỏ ra nhiều tiền nên đã quyết định mua nguyên liệu về làm salad tại nhà. Theo đó, cô sinh viên tìm mua các loại nguyên liệu để làm salad ăn 3 bữa với rau xà lách, trứng luộc, cà chua... và thường rắc thêm một chút hạt tiêu đen, muối và ít dầu ăn. Cứ mỗi bữa ăn là một bát salad chứa những loại nguyên liệu trên.

Ăn salad 3 bữa/ngày để giảm cân: cô sinh viên phải nhập viện sau 5 ngày vì chủ quan với những thành phần có trong món ăn - Ảnh 2
Ảnh minh họa: Internet

Điều đáng nói là ngay sau ngày đầu tiên ăn salad giảm cân, cô sinh viên này gặp phải triệu chứng khó tiêu. Tới ngày thứ 2 thì tình trạng này vẫn tiếp tục tái diễn và không có triệu chứng thuyên giảm. Lúc này, cô sinh viên nghĩ rằng có thể do ngày trước bản thân ăn quá ít rau xanh nên cơ thể thiếu chất xơ, gây khó tiêu hóa trong thời điểm này. Sang tiếp ngày thứ 3 thì cảm nhận thấy dạ dày có hiện tượng đau nhói, kèm theo triệu chứng khó tiêu.

Mãi tới ngày thứ 5 giảm cân bằng salad, vào nửa đêm, cô sinh viên bỗng cảm thấy đau bụng dữ dội nên gọi gia đình đưa vào bệnh viện cấp cứu. Tại bệnh viện, bác sĩ kiểm tra và nhận thấy cô sinh viên này đã giảm được 2kg nhưng đổi lại là tình trạng đau bụng, khó tiêu suốt nhiều ngày. Qua tìm hiểu về thói quen ăn kiêng hàng ngày, chuyên gia Tống Minh Hoa chẩn đoán rằng, tình trạng khó tiêu hóa mà cô sinh viên này đang gặp phải là do ăn cà chua sống trong salad liên tục.

 Ăn salad 3 bữa/ngày để giảm cân: cô sinh viên phải nhập viện sau 5 ngày vì chủ quan với những thành phần có trong món ăn - Ảnh 3

Cà chua sống vốn chứa nhiều tannin, có thể tạo thành "protein tannin" nên khi kết hợp với trứng luộc trong bát salad sẽ gây ra tình trạng khó tiêu. Thực tế, người bình thường hoàn toàn có thể tiêu hóa tốt những loại thực phẩm trên nếu ăn vừa phải. Trong trường hợp của cô sinh viên này, vì ăn salad chứa cà chua sống liên tục suốt 5 ngày, cứ mỗi ngày lại ăn 3 bữa nên mới dẫn đến tình trạng khó tiêu, táo bón.

Một vài điều cần lưu ý khi lựa chọn salad để giảm cân

Chuyên gia Tống Minh Hoa cho biết, có một số loại trái cây chứa hàm lượng tannin khá cao là táo, nho, hồng, ổi và chuối xanh. Bà cho biết: "Những loại trái cây càng xanh thì hàm lượng tannin sẽ càng cao, còn trái cây càng chín thì hàm lượng tannin càng thấp".

 Ăn salad 3 bữa/ngày để giảm cân: cô sinh viên phải nhập viện sau 5 ngày vì chủ quan với những thành phần có trong món ăn - Ảnh 4

Đặc biệt, bà Tống Minh Hoa còn cảnh báo rằng: "Nếu bạn là người có đường tiêu hóa yếu thì việc kết hợp thực phẩm chứa tannin với thực phẩm giàu protein có thể gây ra chứng khó tiêu rất cao. Vậy nên, bạn cần chú ý chỉ ăn trái cây sau bữa ăn khoảng 2 tiếng".

Bên cạnh đó, khi lựa chọn việc ăn salad để giảm cân thì bạn nên ăn vào buổi tối. Do ban ngày là khoảng thời gian cơ thể cần nhiều năng lượng từ các món ăn giàu protein để hoạt động. Vì vậy, buổi tối sẽ là thời điểm phù hợp để ăn salad.

Thêm một bệnh nhân COVID-19 tử vong, chỉ mới 53 tuổi

Bệnh nhân 429 tử vong do suy tim cấp, nhồi máu cơ tim, suy thận mạn, đái tháo đường type 2 và COVID-19.

TIN MỚI NHẤT