9 sự thật quan trọng về “chuyện ấy” không phải ai cũng nắm rõ

Sống khỏe 10/02/2018 05:20

Thực tế, bao cao su chỉ có thể sử dụng duy nhất một lần và bạn không thể sử dụng bao cao su nhiều hơn một lần, ngay cả khi đã làm sạch nó.

1. Phụ nữ có thể có thai ngay trong lần quan hệ đầu tiên

Có không ít người cho rằng một người phụ nữ khó có thai khi lần đầu tiên làm “chuyện ấy” nên khá chủ quan. Tuy nhiên, cho dù là lần đầu hay sau bao nhiêu lần thì một cô gái nếu có quan hệ tình dục và không lựa chọn biện pháp tránh thai an toàn thì hoàn toàn có khả năng có thai ngoài ý muốn. Các chị em phụ nữ hoàn toàn có thể có thai ngay khi bạn rụng trứng dù là quan hệ lần đầu.

Sử dụng biện pháp tránh thai sẽ rất hữu ích khi hai bạn chưa sẵn sàng làm cha mẹ. Bên cạnh đó, đeo bao cao su cũng có thể đảm bảo phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STDs). Trước khi bắt đầu, hai bạn nên nói rõ với nhau về vấn đề ngừa thai.

2. Bạn có thể có thai ngay cả khi chàng xuất bên ngoài

9 sự thật quan trọng về “chuyện ấy” không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 1

Người ta vẫn lưu truyền rằng nếu đàn ông kịp thời cho ra ngoài trước khi xuất có thể tránh thai. Tuy nhiên điều này hoàn toàn không hề đúng và không phải một biện pháp tránh thai.

Trước khi một người đàn ông xuất tinh thì đã có tinh trùng trong tinh dịch bị rò rỉ ra ngoài khi anh ta phấn khích. Và chỉ cần một chú tinh trùng cũng đủ khả năng để có thể khiến nàng mang bầu. Hơn nữa, việc xuất bên ngoài cũng không hề giúp bạn tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nếu một người đàn ông nói với bạn rằng không cần sử dụng biện pháp nào vì anh ấy sẽ bỏ “cậu nhỏ” ra ngoài trước khi "ra", tốt hơn hết đừng tin lời anh ấy.

Đeo bao cao su là một cách an toàn để bạn tránh thai cũng như bảo vệ mình khỏi các bệnh STDs.

3. Bạn có thể có thai ngay cả khi bạn đang “đến tháng”

9 sự thật quan trọng về “chuyện ấy” không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 2

Bạn đã bao giờ từng nghe về việc nếu phụ nữ quan hệ trong kỳ kinh của họ thì sẽ không thể có thai. Có không ít người đã tin vào "huyền thoại" đó nhưng thật sự là quan niệm sai lầm. Nếu không sử dụng biện pháp tránh thai đúng cách, cô gái hoàn toàn có thể mang bầu tại bất kỳ thời gian nào của tháng.

Tinh trùng có thể tồn tại đến một vài ngày sau khi quan hệ tình dục, vì vậy ngay cả khi bạn quan hệ khi “đến tháng”, tinh trùng có thể ở lại trong cơ thể đủ dài để khiến bạn mang thai.

Hơn nữa, quan hệ trong khi "đèn đỏ" rất dễ mắc các bệnh lây truyền quan đường tình dục vì đây là thời điểm "cô bé" rất nhạy cảm.

4. Việc có thai không dựa vào tư thế quan hệ tình dục

Một số người có thể đã nghe nói rằng một người phụ nữ không thể có thai nếu cô ấy quan hệ ở một vài vị trí. Tuy nhiên, sự thật là không có vị trí quan hệ tình dục an toàn cho các cặp vợ chồng chưa muốn có con nếu bạn không sử dụng bao cao su hoặc bất kỳ hình thức ngừa thai nào khác.

Ngoài ra, cũng không có địa điểm nào được cho là an toàn cho “chuyện ấy”, bao gồm cả dưới vòi sen hoặc trong bồn tắm. Mang thai có thể xảy ra tại bất cứ nơi nào, chỉ cần tinh trùng gặp trứng.

5. Quan hệ bằng miệng là an toàn (oral sex)

Qủa thật bạn khó có thể có thai khi quan hệ bằng miệng. Tuy nhiên, cô ấy vẫn có thể bị STDs, bao gồm Chlamydia, herpes, và bệnh lậu. Hơn nữa trong nước bọt cũng có chứa không ít vi khuẩn dễ gây bệnh.

Vì vậy, sẽ rất an toàn khi sử dụng các biện pháp bảo vệ nếu hai bạn oral sex.

6. Uống rượu sẽ không giúp bạn hào hứng hơn trên giường

9 sự thật quan trọng về “chuyện ấy” không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 3

Bạn có thể đã nghe nói rằng uống rượu sẽ làm người đàn ông nam tính hơn trên giường. Tuy nhiên, điều này không đúng sự thật. Rượu không thể làm cho trải nghiệm tình dục của bạn tốt hơn. Khi người đàn ông đang say rượu, sẽ thật khó khăn cho họ để đưa ra quyết định thông minh, thậm chí là quyết định về việc quan hệ tình dục. Rượu có thể khiến chúng ta chấp nhận rủi ro, chẳng hạn như có quan hệ tình dục trước khi thực sự sẵn sàng, hoặc có quan hệ tình dục với một người nào đó mà chúng ta không thích (đối với nữ). Hơn nữa, nhiều khả năng bạn còn cảm thấy hối tiếc về chuyện chăn gối của mình.

7. Bạn không thể sử dụng túi ni lông, màng phim… thay cho bao cao su

9 sự thật quan trọng về “chuyện ấy” không phải ai cũng nắm rõ - Ảnh 4

Một số người đàn ông vì không kịp phòng bị bao cao su nên đã sử dụng màng phim, túi nhựa hoặc một gói ni lông thay thế để tránh thai và tránh các bệnh STDs. Nhưng điều này là hiểu lầm tai hại về biện pháp tránh thai. Chỉ bao cao su thực sự mới có thể bảo vệ chúng ta, giúp chống lại những rủi ro từ “chuyện ấy”.

Nam giới có thể được nhận bao cao su miễn phí từ:

- Phòng khám thai cộng đồng

- Phòng khám sức khỏe tình dục

- Dịch vụ dành cho thanh niên…

Chúng ta cũng có thể mua bao cao su từ các cửa hàng hoặc hiệu thuốc, chỉ cần chắc chắn rằng chúng có ký hiệu CE trên nhãn vì điều đó có nghĩa là chúng đã được kiểm tra theo các tiêu chuẩn an toàn.

8. Bao cao su không thể được tái sử dụng

Có lẽ, bạn đã từng nghĩ rằng bao cao su có thể được sử dụng một lần nữa bằng cách rửa sạch. Tuy nhiên, thực tế, bao cao su chỉ có thể sử dụng duy nhất một lần và bạn không thể sử dụng bao cao su nhiều hơn một lần, ngay cả khi đã làm sạch nó. Cách duy nhất bạn có thể làm là vứt đi và sử dụng cái mới cho lần quan hệ tiếp theo.

Điều này cũng đúng đối với bao cao su dành cho phái nữ. Bao cao su cần được thay thế sau 30 phút làm “chuyện ấy”, bởi lẽ ma sát có thể làm suy giảm chất lượng của bao cao su, khiến nó dễ rách hơn.

9. Không phải lúc nào cũng có triệu chứng nếu bạn bị STDs

Có thể bạn cho rằng bạn sẽ biết mình bị STDs hay không bằng cách quan sát những dấu hiệu bất thường từ dịch âm đạo hay khi bạn đi tiểu, nhưng điều này không hoàn toàn đúng.

Nhiều người không hề nhận ra những dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng, do đó, nếu bạn lo lắng rằng mình đã bị STDs, tốt nhất là đến phòng khám để kiểm tra và làm các xét nghiệm. Đừng ngại ngùng, các thông tin sẽ được giữ kín, kể cả đối với những người dưới 16 tuổi.

Đừng dại mà làm những hành động này trong "cuộc yêu" kẻo hối không kịp

"Chuyện ấy" là nơi cảm xúc thăng hoa của mỗi con người, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì cũng đừng dại mà làm những hành động này kẻo hối không kịp.

TIN MỚI NHẤT