9 nguyên nhân chính làm giảm “lửa yêu” mà các nàng hay gặp phải

Sống khỏe 19/11/2017 04:11

Theo nhiều cuộc nghiên cứu về sản phụ khoa tại Mỹ thì có nhiều nguyên nhân khiến cho đời sống chăn gối lứa đôi bị mất nhiệt, giảm đi những ham muốn mà hầu như ai ai - đặc biệt là nữ giới cũng ít nhất mắc phải 1 lần trong đời.

Dưới đây là những nguyên nhân thường gặp nhất ở nữ giới: 

 9 nguyên nhân chính làm giảm “lửa yêu” mà các nàng hay gặp phải - Ảnh 1

Dùng lực quá mạnh gây ra tổn thương vùng kín

Trong lúc “cao trào” nhất thì người nam có thể dễ dàng gây ra tổn thương vùng kín cho người phụ nữ của mình mà không hề hay biết. Sự đau đớn này không dễ phát hiện ra bởi họ có thể nghĩ rằng người nữ đang thăng hoa trong “chuyện ấy”. Nhưng thực chất, khi xảy ra tình trạng này người nữ khó lòng mà “tới đích” được do những tổn thương bên trong cơ thể. 

Khô rát vùng kín

Không phải chỉ những người phụ nữ ở độ tuổi tiền mãn kinh, mãn kinh mới xảy ra tình trạng này. Nó cũng có thể gặp ở những cô gái độ tuổi xuân thì nếu như tinh thần họ không thoải mái hoặc chưa có sự chuẩn bị cho “chuyện ấy”. Lúc này vùng kín của họ trở nên “khô hạn” và sẽ cảm thấy đau rát nếu như “cậu bé” của chàng tiến vào. Nếu muốn cuộc yêu diễn ra thuận lợi hơn thì bạn có thể sử dụng các loại thuốc bôi trơn để hỗ trợ. 

 9 nguyên nhân chính làm giảm “lửa yêu” mà các nàng hay gặp phải - Ảnh 2

Viêm nhiễm vùng kín

Đây là một trong những nguyên nhân thường thấy ở cả nam và nữ, nhưng thường xảy ra ở nữ giới nhiều hơn. Nguyên nhân do không giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, bị lây bệnh qua đường tình dục, nhiễm nấm hoặc vi khuẩn cũng có thể gây ra cảm giác khó chịu, đau rát mỗi khi giao hợp. 

Co thắt âm đạo

Phụ nữ bị co thắt âm đạo không có ý thức kiểm soát sự co thắt. Mức độ nghiêm trọng của co thắt âm đạo, cũng như những cơn đau trong khi xâm nhập, bao gồm việc quan hệ, dùng tampons, thăm khám của bác sĩ... Thực tế, đã có trường hợp thai phụ đến ngày dự sinh mà bác sĩ không thể khám âm đạo trong suốt thai kỳ và ngay cả khi làm hồ sơ nhập viện. Những trường hợp này thường có chỉ định mổ lấy thai. Giao hợp bị đau là biểu hiện thường gặp nhất, có những trường hợp phụ nữ không thể giao hợp được do phản ứng tâm lý của mình. 

 9 nguyên nhân chính làm giảm “lửa yêu” mà các nàng hay gặp phải - Ảnh 3

Cắt tầng sinh môn

Phụ nữ sau khi sinh em bé buộc phải cắt tầng sinh môn nếu như tử cung mở không đủ lớn để đưa em bé ra ngoài. Và điều này gây ra nỗi đau khi quan hệ cho người phụ nữ nếu như không được thăm khám và điều trị kịp thời.

Dị ứng với bao cao su

Bao cao su là phương tiện phòng tránh thai hữu hiệu và đơn giản nhất, tuy nhiên không phải ai cũng có thể “tương tác” với dụng cụ này một cách dễ dàng. Nhiều phụ nữ bị dị ứng với một số chất có trong bao cao su, làm họ bị ngứa ngáy thậm chí sưng tấy vùng kín và dĩ nhiên không thể có một cuộc yêu hoàn hảo.

Tác dụng của những loại thuốc

Một số loại thuốc mà phụ nữ đang uống có thể tác động mạnh mẽ đến “chuyện ấy”, làm cho phụ nữ giảm ham muốn hoặc khiến cho vùng kín bị khô hạn, chẳng hạn như thuốc ngừa thai, thuốc kháng sinh, kháng viêm...

Ảnh hưởng tâm lý

Vợ chồng sinh hoạt trong không gian đông người, áp lực công việc, nhà cửa, con cái… cũng có thể làm ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc yêu của bạn. Tốt nhất nên giải phóng cảm xúc, thả lỏng tinh thần thì mới có thể tìm thấy những phút giây thăng hoa bên người bạn đời của mình được. 

 9 nguyên nhân chính làm giảm “lửa yêu” mà các nàng hay gặp phải - Ảnh 4

Những nguyên nhân khác

Điều quan trọng cuối cùng có thể làm cho đời sống chăn gối mất lửa, hạ nhiệt như: tranh cãi vợ chồng, bất đồng mâu thuẫn, nghi ngờ, đố kị, ghen tuông, ngoại tình… Đừng lên giường khi trong người vẫn còn giữ sực bực tức, hãy nói chuyện và lắng nghe nhau, bao dung và thông cảm cho nhau, từ đó mới có thể vui vẻ và thoải mái để bước vào cuộc yêu dễ dàng.

Tình yêu không thể thiếu đi “chuyện ấy”, bởi sự thân mật, gần gũi giữa các cặp đôi chính là điều kiện tiên quyết quyết định sự hạnh phúc, thăng hoa của mối quan hệ đó. Nếu phát hiện mình bỗng nhiên bị mất lửa khi "yêu" hoặc cảm thấy đau rát khi quan hệ, lập tức đến bệnh viện gần nhất để kiểm tra ngay bạn nhé. 

Phát hiện mới: Đừng làm gì là cách tốt nhất để 'chuyện ấy' được thăng hoa

Chìa khóa để giúp đời sống tình dục tốt hơn đôi khi lại nằm ở những phương pháp đơn giản đến không ngờ.

TIN MỚI NHẤT