9 năm mắc bệnh, vợ khỏi ung thư nhờ những việc làm của chồng

Sống khỏe 13/08/2020 02:48

“Hóa trị là một trong những điều tồi tệ nhất tôi từng phải trải qua, nhưng với tình yêu và sự khích lệ của anh ấy, tôi đã tìm thấy sức mạnh để chịu đựng nó” – Teresa Tam chia sẻ.

Khi Teresa Tam sống tại Hong Kong được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú Giai đoạn 2 vào năm 2011, tinh thần của cô đã bị tàn phá. Ở tuổi 33, cô lo sợ về các phương pháp điều trị mà mình sẽ phải chịu đựng và nghĩ rằng mình không thể sống qua tuổi 40.

Cô chia sẻ: “Thật may mắn, tôi được thông báo rằng ung thư có thể chữa được. Tôi cần phẫu thuật, hóa trị, xạ trị, trị liệu và điều trị bằng hooc môn. Nhưng tôi vẫn sợ vì không biết tương lai sẽ thế nào.

Chồng của Tam, Akio Nishida, cũng sợ hãi nhưng cố tỏ ra mạnh mẽ vì vợ. Khi cô nói với anh những tin xấu, anh trấn an cô rằng anh sẽ không rời khỏi cô. Trong những năm tháng điều trị, Nishida đã cùng vợ đến các cuộc hẹn y tế và các buổi hóa trị, lắng nghe vợ tất cả không gian cần thiết để bày tỏ nỗi sợ hãi và thất vọng.

9 năm mắc bệnh, vợ khỏi ung thư nhờ những việc làm của chồng - Ảnh 1

Nhờ tình yêu của chồng, Teresa Tam đã chiến thắng ung thư. 

Anh Nishida nói: “Tôi không muốn cô ấy phải cô đơn. Các tác dụng phụ của việc điều trị khiến cô ấy dễ xúc động nên tôi luôn cố hết sức để trấn an cô ấy. Tôi cũng đọc về ung thư vú và nghiên cứu các cách để giữ cho hệ thống miễn dịch của cô ấy mạnh mẽ. Tôi chỉ muốn cô ấy cảm thấy được hỗ trợ, được hiểu và được yêu”.

Ngoài ra, Nishida chơi guitar, viết thơ và vẽ tranh minh họa để cổ vũ vợ. Để giữ cho vợ hy vọng sống vào những ngày đặc biệt khó khăn, anh thường nhắc đến những kế hoạch của họ trong tương lai. Anh thậm chí còn tạm nghỉ việc để có thể dành mọi khoảnh khắc bên vợ. 

Sự quan tâm và chăm sóc của chồng suốt một chặng đường dài giúp Tam chữa lành vết thương, thể chất và tinh thần. 9 năm sau khi chuẩn đoán mắc ung thu, cô đã phục hồi hoàn toàn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tam chia sẻ: “Tôi là một người phụ nữ mạnh mẽ, nhưng tôi nghĩ rằng hành trình của tôi sẽ căng thẳng hơn nếu không có chồng bên cạnh. Nhờ anh ấy, tôi tự nhủ rằng mình phải vượt qua những trở ngại về tinh thần. Hóa trị là một trong những điều tồi tệ nhất tôi từng phải trải qua, nhưng với tình yêu và sự khích lệ của anh ấy, tôi đã tìm thấy sức mạnh để chịu đựng nó. Đôi khi tôi suy sụp tinh thần, anh đã vực tôi dậy”.

Nghiên cứu mới từ Đại học bang Ohio ở Hoa Kỳ đã tìm thấy mối liên hệ giữa mối quan hệ đối tác hạnh phúc, giảm căng thẳng và giảm viêm ở những người sống sót sau ung thư vú.Ở trong một mối quan hệ lãng mạn đầy đủ thực sự có thể cải thiện khả năng đối phó của một người - và phục hồi từ - một cuộc khủng hoảng sức khỏe. Ở trong một mối quan hệ lãng mạn đầy đủ thực sự có thể cải thiện khả năng đối phó và phục hồi một cuộc khủng hoảng sức khỏe.

Nghiên cứu được công bố trực tuyến vào tháng 6/2020 trên tạp chí Tâm lý học thần kinh cũng tiết lộ, những người sống sót khi bị ung thư vú hài lòng với mối quan hệ lãng mạn của họ. Cũng vì vậy, căng thẳng tâm lý cũng giảm đi. 

Ai đã từng bị mụn sẽ biết sẹo do mụn để lại xấu xí thế nào, thêm ngay 7 loại thực phẩm này vào bữa ăn để "đánh bay" sẹo mụn đáng ghét

Mụn xuất hiện làm tổn thương da và các mô bên dưới. Nó làm cho làn da của chị em trở nên không mịn màng và xấu xí. Thậm chí, không ít người mất tự tin khi có một làn da như vậy.

TIN MỚI NHẤT