9 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác chị em cần đặc biệt chú ý

Sống khỏe 04/04/2018 05:25

Một số biểu hiện bất thường như tiểu không kiểm soát, chu kỳ kinh nguyệt bỗng dưng thay đổi thất thường, chảy máu âm đạo, âm đạo tiết dịch lạ hoặc giảm cân đột ngột... đều là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

Ngoài ung thư vú, ung thư cổ tử cung cũng là bệnh rất phổ biến ở chị em phụ nữ trong độ tuổi dưới 35. Thống kê cho thấy, có tới một nửa số trường hợp ung thư cổ tử cung xảy ra ở chị em ở độ tuổi này. Đối với hầu hết các bệnh nhân ung thư cổ tử cung, dấu hiệu đầu tiên không phải là đau đớn hay điều gì đó bất thường quá rõ ràng bởi triệu chứng của bệnh thường không xuất hiện ở giai đoạn đầu. Do đó, các chị em hãy cùng tham khảo 9 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của căn bệnh nguy hiểm này nhằm giúp phát hiện bệnh sớm để kịp thời chữa trị.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường

Hiện tượng rong kinh hay chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường mỗi tháng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung mà chị em không nên bỏ qua.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác chị em cần đặc biệt chú ý - Ảnh 1

Hiện tượng rong kinh hay chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường mỗi tháng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung mà chị em không nên bỏ qua

Đi tiểu không kiểm soát

Đi tiểu thường xuyên, tiểu gấp cũng là những triệu chứng liên quan tới ung thư cổ tử cung. Đặc biệt hơn cả là triệu chứng tiểu khó, ra lắt nhắt, thỉnh thoảng còn ra máu, hay đi tiểu rất nhiều trong ngày... là dấu hiệu cảnh báo ung thư đã lan rộng ra ngoài cổ tử cung. Nếu nhận thấy triệu chứng này kéo dài và ngày càng tồi tệ hơn thì nhất định phải đi khám bác sĩ ngay bạn nhé!

"Cô bé" chảy máu bất thường

"Cô bé" chảy máu bất thường cũng là triệu chứng liên quan đến ung thư cổ tử cung nhiều nhất. Có thể là chảy máu sau khi làm "chuyện yêu", chảy máu ngoài chu kỳ kinh nguyệt, chảy máu sau mãn kinh; hoặc chảy máu nặng trong chu kỳ kinh nguyệt, số ngày hành kinh kéo dài hơn bình thường cũng là dấu hiệu tiềm tàng của ung thư cổ tử cung.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác chị em cần đặc biệt chú ý - Ảnh 2

Nếu nhận thấy vùng âm đ.ạo tiết dịch màu trắng, ban đầu chỉ ra ít, càng về sau càng tăng dần, kèm theo hiện tượng dịch bị loãng hoặc nhầy và dịch tiết ra có màu trắng đục hoặc lẫn máu nhầy, có mùi hôi thì bạn nên đi khám ngay.

Vùng âm đạo tiết dịch màu trắng

Tiết dịch âm đ.ạo là điều bình thường ở phụ nữ, tuy nhiên nếu dịch này lạ, chẳng hạn như có màu khác thường như xám đục, có mùi hôi, thối, tiết dịch nhiều hơn bình thường… thì cũng cần chú ý và đi khám ngay. Những dấu hiệu này có thể không phải do ung thư gây ra, nhưng cũng liên quan đến các bệnh phụ khoa khác. Đặc biệt hơn, nếu nhận thấy vùng âm đ.ạo tiết dịch màu trắng, ban đầu chỉ ra ít, càng về sau càng tăng dần, kèm theo hiện tượng dịch bị loãng hoặc nhầy. Thêm nữa, dịch tiết ra có màu trắng đục hoặc lẫn máu nhầy, có mùi hôi thì bạn nên đi khám ngay vì đây là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung.

Đau vùng xương chậu

Cùng với việc xuất huyết bất thường, các bác sĩ cho biết, bỗng dưng đau vùng chậu cũng là một trong những dấu hiệu khả nghi nhất của ung thư cổ tử cung. Cơn đau này có thể do tế bào ung thư đã lan rộng tới xương chậu. Chị em cần đặc biệt chú ý nếu bị đau xương chậu mà không liên quan đến kỳ kinh. Đau khi quan hệ hoặc đau khi đi tiểu cũng là dấu hiệu cảnh báo.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác chị em cần đặc biệt chú ý - Ảnh 3

Bỗng dưng đau vùng chậu cũng là một trong những dấu hiệu khả nghi nhất của ung thư cổ tử cung.

Đau rát sau khi "yêu"

Nếu chị em thấy có hiện tượng đau rát âm ỉ sau khi làm "chuyện yêu" thì đây cũng được xem là một dấu hiệu cảnh báo tổn thương ở bộ phận sinh dục, trong đó có ung thư cổ tử cung.

Đau chân

Khi khối u lan rộng ra sẽ làm tắc nghẽn mạch máu, kéo theo hiện tượng sưng tấy và đau nhức chân. Thêm nữa, tình trạng đau còn có chiều hướng nhức mỏi liên tục và tăng lên theo thời gian thì bạn nên đặc biệt chú ý.

Mệt mỏi kéo dài

Mệt mỏi kéo dài là dấu hiệu thường gặp ở hầu hết các bệnh ung thư và ung thư cổ tử cung cũng không ngoại lệ, nhất là ung thư ở giai đoạn tiến triển mạnh. Nếu thường xuyên gặp phải hiện tượng mệt mỏi, thiếu năng lượng dù đã nghỉ ngơi đầy đủ thì nhiều khả năng, cơ thể bạn đang thiếu máu và hệ miễn dịch không làm việc hiệu quả.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác chị em cần đặc biệt chú ý - Ảnh 4

Nếu nhận thấy các triệu chứng như trên kéo dài và ngày càng tồi tệ hơn thì nhất định phải đi khám bác sĩ ngay bạn nhé!

Giảm cân đột ngột

Khi gặp phải dấu hiệu này, khối ung thư đã tiến đến giai đoạn cuối và bạn cần nhanh chóng đi khám ngay để tìm hướng điều trị kịp thời.

Chuyên gia cảnh báo nguyên nhân gây mùi hôi vùng kín ở phụ nữ và cách ngăn ngừa hiệu quả

Tình trạng vùng kín có mùi hôi là vấn đề mà nhiều chị em thường gặp phải. Dưới đây là những nguyên nhân gây ra tình trạng này và cách ngăn ngừa của chuyên gia.

TIN MỚI NHẤT