8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng

Sống khỏe 28/12/2018 05:00

Có những loại thực phẩm công dụng cực tốt, ngăn ngừa được cả ung thư nhưng nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng đúng khiến nó thành lãng phí.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 1Polysacarit có trong nấm là một hoạt chất chống ung thư, có thể thúc đẩy sự hình thành các kháng thể, làm cho cơ thể miễn dịch với các khối u, ức chế sự phát triển của các tế bào khối u, cải thiện chức năng miễn dịch của tế bào.

Lời khuyên: Nấm linh chi và nấm rơm có tác dụng ức chế mạnh đối với tế bào khối u. Nếu chúng được kết hợp với măng tây, có thể ngăn ngừa ung thư hạch. Và nếu thêm một ít ý dĩ cũng giúp ngăn ngừa và điều trị ung thư đường ruột.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 2

Nếu nó được ăn với bông cải xanh, bắp cải, cà rốt và khoai lang, nó cũng có thể tăng cường tác dụng chống ung thư.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 3

Nghiên cứu y học hiện đại đã phát hiện ra rằng khoai lang có chứa các chất chống ung thư như deoxyisoandosterone và glycolipids.

Ngoài ra, khoai lang rất giàu chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón, và có tác dụng nhất định trong việc ngăn ngừa ung thư trực tràng và ung thư ruột kết.

Lời khuyên: Đầu tiên, bạn không thể ăn khoai lang với quả hồng. Nếu bạn muốn ăn hồng, hãy đợi sau khi ăn khoai khoảng 5 tiếng.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 4

Bạn nên hạn chế ăn khoai lang nướng vì hầu hết nó được nướng bằng than. Khi than bị đốt cháy, nó sẽ tạo ra rất nhiều chất có hại như sulfur dioxide. Ăn quá nhiều không tốt cho sức khỏe.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 5

Cà tím rất giàu vitamin P và hàm lượng vitamin P trên mỗi kg cà tím cao tới 7.200 miligam. Cà tím cũng chứa nhiều loại ancaloit như cucurbitacin, choline và solanine, có tác dụng ngăn ngừa ung thư và giảm cholesterol trong mạch máu.

Cà tím thường được sử dụng để ngăn ngừa tăng huyết áp, bệnh tim mạch vành và xơ cứng động mạch.

Lời khuyên: Nhiều người ăn cà tím và thích ăn xào. Tuy nhiên cách chế biến này sẽ khiến bạn ăn nhiều dầu hơn, dẫn đến tăng lượng chất béo. Cách tốt nhất là hầm và ăn cà tím sống, nó sẽ không phá hủy các chất dinh dưỡng.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 6

Gừng chứa nhiều curcumin, một hợp chất polyphenolic, chiết xuất từ ​​rễ của cây gừng, có tác dụng chống ung thư và chống oxy hóa. Curcumin cũng được dùng trong điều trị lâm sàng các khối u ác tính như ung thư tuyến tụy, ung thư vú và ung thư đại trực tràng.

Các nghiên cứu đã xác nhận rằng chất curcumin có tác dụng ức chế rõ ràng đối với hơn 10 loại tế bào gốc ác tính như ung thư vú, ung thư đại trực tràng, u thần kinh đệm, ung thư tuyến tụy và ung thư tuyến tiền liệt.

Lời khuyên: Đừng mua gừng màu sáng vì không ít người sử dụng lưu huỳnh để giữ gừng tươi lâu và khiến chúng có màu vàng sáng, bắt mắt hơn. Tốt nhất nên chọn gừng có màu tối, lớp vỏ khô, không dễ bong.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 7

Cải xoăn là một món ăn chống ung thư, thuộc về các loại rau họ cải. Nhiều người biết rằng rau họ cải rất giàu chất chống ung thư, nhưng hầu hết mọi người đều không biết trong cải xoắn là nhiều nhất.

Lời khuyên: Bạn có thể luộc, xào, hay nấu canh cải xoăn đều có thể giúp chống ung thư và ngăn ngừa ung thư.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 8

Tảo bẹ có thể ngăn ngừa ung thư vú và khối u tuyến giáp. Tảo bẹ rất giàu iốt và có thể ngăn ngừa bệnh bướu cổ. Trên thực tế, chất sodium alginate rất giàu trong tảo bẹ, có khả năng liên kết mạnh với chất gây ung thư strontium và cadmium.

Ngoài ra, tảo bẹ còn chứa fucoidan. Các nhà khoa học Nhật Bản đã phát hiện ra rằng Fucoidan có thể ức chế sự hình thành mạch, khiến các tế bào ung thư không thể lấy được chất dinh dưỡng.

Lời khuyên: Nên ăn tảo bẹ cùng với đậu phụ, vì tảo bẹ chỉ giàu iốt, đậu phụ chứa nhiều loại saponin, có thể thúc đẩy bài tiết iốt. Y học Trung Quốc tin rằng tảo bẹ mát và có thể làm giảm viêm và sốt. Do đó, ăn tảo bẹ có thể giữ ẩm cho phổi và hạ huyết áp.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 9

Một nhóm các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi có thể ức chế sự tổng hợp của HMGCOA trong gan, do đó làm giảm cholesterol trong máu. Ăn nhiều tỏi, có thể đóng vai trò tốt trong việc ngăn ngừa ung thư, đặc biệt là vai trò của khối u đường tiêu hóa.

Lời khuyên: Nên ăn ở mức độ vừa phải, không nên ăn nhiều hơn 4 tép tỏi trong một lần. Không ăn tỏi khi bụng đói, vì sẽ gây khó chịu đường tiêu hóa. Nó sẽ được hấp thụ trực tiếp vào dạ dày gây cảm giác nóng rát, khiến niêm mạc dạ dày bị tổn thương.

8 thực phẩm 'diệt' ung thư cực tốt nhưng nhiều người chưa biết dùng khiến nó thành vô dụng - Ảnh 10

Mướp đắng có chứa protease, ức chế sản xuất tế bào khối u ác tính và tăng cường hoạt động của các tế bào miễn dịch, có thể ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của tế bào ung thư.

Lời khuyên: mướp đắng có vị đắng, có thể giải nhiệt và giải độc, thúc đẩy sự thèm ăn. Mướp đắng và trứng kết hợp với nhau, có thể bảo vệ xương, răng và mạch máu, có tác dụng dạ dày.

Đừng để ung thư đường tiêu hóa "ghé thăm" chỉ vì thói quen mỗi ngày mà rất nhiều người mắc phải

Các loại ung thư hàng đầu hiện nay ở nữ là ung thư vú, cổ tử cung, tuyến giáp; ở nam là ung thư phổi, dạ dày, gan, thực quản… Theo chuyên gia y tế, thường xuyên ăn mặn càng làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư đường tiêu hóa.

TIN MỚI NHẤT