8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể

Sống khỏe 30/04/2017 23:22

Cơ thể con người thật khó hiểu. Khi bạn đang bị đau ở một chỗ nào đó, một cơn đau khác lại ập tới ngay sau đó. May mắn là bạn có thể giảm đau cho cơ thể chỉ bằng một vài mẹo nhỏ mà không cần phải đụng đến tủ thuốc.

1. Giảm cảm giác ngứa cổ họng

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 1

Cổ họng ngứa ngáy khiến bạn cứ ho suốt. Vậy hãy lấy ngón tay chà nhiệt tình vào dái tai bạn. Nghe có vẻ lạ nhưng việc kích thích tai có thể khiến cổ họng co lại, làm giảm cảm giác ngứa.

2. Làm dịu căng thẳng

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể

Khi cảm thấy quá tải và ngột ngạt, bạn hãy vẩy nước đá lên mặt trong vài phút. Đây còn được gọi là "phản xạ lặn của động vật có vú", giúp cơ thể hấp thụ oxy hiệu quả hơn, làm bạn bình tĩnh lại.

3. Đánh lạc hướng nỗi sợ kim tiêm

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 3

Lấy máu là một thử thách với nhiều người. Nếu bạn sợ kim tiêm, vậy thì mẹo này có thể giúp bạn đánh lạc hướng nỗi sợ hãi. Đó là bạn hãy ho mạnh khi kim tiêm đâm vào da. Tuy nhiên, bạn phải báo trước với y tá hoặc bác sĩ việc mình sắp thực hiện, và đảm bảo là giữ vững cánh tay yên vị khi ho, tránh làm bác sĩ đâm chệch hướng.

4. Trị nghẹt mũi

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 4

Nghẹt mũi có thể khiến bạn phát điên. Để thông mũi, bạn hãy đè đầu lưỡi vào vòm miệng trong vài giây. Cùng lúc, bạn dùng ngón trỏ ấn vào điểm giữa 2 chân mày. Sau 20 giây, bạn sẽ thở thoải mái trở lại.

5. Trị các chỗ phồng

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 5

Khi bị phỏng, nhiều người nhanh chóng lấy đá chườm lên. Nhưng nếu không có đá, bạn có thể dùng đầu ngón tay đè lên vị trí phỏng trong vài phút. Cách này giúp nhiệt độ ở khu vực bị bỏng giảm xuống bằng với nhiệt độ bình thường của cơ thể, ngăn chặn phồng rộp. Da của bạn sẽ tự hàn gắn sau đó.

6. Trị đau răng

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 6

Hãy dùng ngón cái và ngón trỏ áp một cục đá viên lên mu bàn tay. Các dây thần kinh ở khu vực này chịu trách nhiệm về cảm giác đau. Cái lạnh sẽ làm chúng tê liệt, nhờ đó mà cảm giác đau sẽ giảm trong 60-90% các trường hợp.

7. Giảm lo lắng

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 7

Mang nặng trong lòng cảm giác lo lắng có thể khiến bạn rất bực mình. Nếu không chịu nổi cảm giác đó, hãy thổi vào ngón tay cái trong vài phút. Cách này giúp điều hòa nhịp thở cũng như dây thần kinh phế vị, giúp làm chậm nhịp tim. Cảm giác bồn chồn cũng sẽ biến mất.

8. Giảm nhẹ cơn đau nửa đầu

8 mẹo thần thánh giúp dập tắt mọi chỗ đau trên cơ thể - Ảnh 8

Những cơn đau nửa đầu có thể đánh gục bạn. Nhưng thay vì uống thuốc, bạn có thể áp dụng cách đơn giản này. Bạn dùng ngón cái và ngón trỏ bàn tay này ấn vào điểm giữa ngón cái và ngón trỏ của tay kia. Bạn dùng 2 ngón tay xoay quanh điểm này để tạo thành chuyển động tròn. Cách này sẽ giúp giảm cơn đau hiệu quả.

Như bạn thấy đấy, bạn không cần phải lao đến bác sĩ hay uống thuốc mỗi khi bị đau. Những mẹo này không gây ra tác dụng phụ mà còn giúp bạn thấy khỏe hơn. Còn chờ gì mà không áp dụng mỗi khi thấy đau nào!

TIN MỚI NHẤT