7 triệu chứng không rõ ràng đang ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú mà con gái chẳng hề hay biết

Sống khỏe 01/02/2019 05:05

Không chỉ ở dạng khối u, ung thư vú cũng có thể xuất hiện thông qua một vài triệu chứng khác thường trên vùng ngực của bạn.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh vô cùng nguy hiểm và có thể đe dọa tới tính mạng của phái nữ. Chính vì lẽ đó, việc tìm hiểu và nhận biết căn bệnh này từ sớm là điều vô cùng cần thiết.

Ung thư vú cũng như các loại ung thư khác là đều phải trải qua những giai đoạn từ lúc khởi phát bệnh đến khi bệnh tiến triển và chuyển biến sang giai đoạn xấu. Do vậy, bạn cần chủ động phát hiện căn bệnh này ngay từ bây giờ thông qua một vài triệu chứng không rõ ràng sau.

Kích thước ngực thay đổi

Nghe hơi mơ hồ nhưng nếu thấy một bên núm vú của mình lớn hơn núm vú còn lại thì đó có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư vú mà bạn tuyệt đối không nên chủ quan coi thường. Ngay lúc này, bạn cần tới gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra chi tiết về tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có biện pháp tầm soát ung thư vú sớm hơn.

7 triệu chứng không rõ ràng đang ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 1

Nổi phát ban ở vùng da ngực

Hiện tượng mẩn đỏ, nổi phát ban trên vùng da xung quanh ngực cũng là một dấu hiệu ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú. Bởi nếu chỉ là nốt phát ban thông thường thì chỉ sau khoảng vài tuần sẽ biến mất. Còn nếu nó kéo dài quá 1 tháng thì bạn cần chủ động đi khám ngay.

7 triệu chứng không rõ ràng đang ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 2

Núm vú bị rỉ nước

Hãy cẩn thận nếu thấy chất lỏng rỉ ra từ núm vú vì nó có thể là triệu chứng cho thấy sức khỏe ở vùng ngực của bạn không ổn định. Đặc biệt, nếu nó bị rỉ nước quá nhiều hoặc tiết ra máu thì bạn cần ngay lập tức đi khám để tầm soát bệnh kịp thời.

7 triệu chứng không rõ ràng đang ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 3

Sưng trong nách và xung quanh xương đòn

Mô vú cũng có thể được tìm thấy ở dưới nách hoặc xương đòn của bạn. Do đó, nếu nhận thấy mình hay bị đau ở những khu vực này thì bạn cần chủ động đi khám ngay.

7 triệu chứng không rõ ràng đang ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 4

Đau núm vú thường xuyên

Cảm giác đau đớn ở núm vú cũng là một triệu chứng dễ nhận biết của bệnh ung thư vú. Hơn hết, cơn đau thường bắt đầu khi khối u chèn ép lên các dây thần kinh gần đó và nó có thể kéo dài trong suốt một khoảng thời gian về sau. Điều này cũng gây ra những ảnh hưởng không nhỏ trong sinh hoạt hàng ngày và khiến bạn luôn cảm thấy khó chịu ở vùng ngực.

Vị trí núm vú thay đổi

Nếu nhận thấy núm vú của mình đột nhiên thụt vào trong hoặc thay đổi hình dáng, kích thước thì đừng chủ quan bỏ qua. Bởi nó cũng có thể là triệu chứng cảnh báo bệnh ung thư vú sớm và nhiều khả năng còn gây ảnh hưởng đến việc cho con bú với những người mới sinh nở.

7 triệu chứng không rõ ràng đang ngầm cảnh báo bệnh ung thư vú mà con gái chẳng hề hay biết - Ảnh 5

Vùng da ngực dày lên

Đây dường như là một dấu hiệu rất dễ bị bỏ qua và ít được quan tâm đến. Nhưng nếu thấy vùng da ngực của mình khi sờ vào có triệu chứng dày lên, cảm giác cộm cộm, không thật thì hãy chủ động đi khám ngay.

Thấy dấu hiệu này, đi khám ngay kẻo ung thư buồng trứng

Ung thư buồng trứng là bệnh lý ác tính khởi phát từ buồng trứng ở nữ giới, riêng tại Việt Nam, mỗi năm phát hiện hàng nghìn ca mắc mới ung thư buồng trứng và tỷ lệ tử vong lên tới 45%.

TIN MỚI NHẤT