7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng

Sống khỏe 14/11/2018 05:00

Nước tương, trà hay kem đánh răng đều là những thứ quen thuộc với mọi gia đình. Tuy nhiên nó cũng ẩn chứa mối nguy hại tới sức khỏe thậm chí có thể gây tử vong nếu dùng sai cách.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 1

Năm 2013, một thanh niên người Mỹ đã cá cược rằng anh ta có thể uống hết một chai nước tương (gần một lít). Chàng trai sau đó bị co giật, mất ý thức. Bác sĩ chẩn đoán anh ta bị mất nước nghiêm trọng và dư natri. Sự mất cân bằng này rất nguy hiểm, gây đột quỵ.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 2

Năm 2014, một người đàn ông 56 tuổi đã nhập viện vì suy thận do uống quá nhiều trà. Mỗi ngày, ông uống khoảng 16 cốc. Hậu quả là thận bị hư hại bởi oxalate có trong trà. Tốt nhất bạn không nên uống quá 6 tách trà mỗi ngày.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 3

Nếu bạn ăn một chút nhục đấu khấu sẽ không sao nhưng nếu ăn nhiều hơn 2 muỗng cà phê nhục đấu khâu sẽ gây ra ảo giác.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 4

Việc nuốt một lượng lớn kem đánh răng không có flo sẽ dẫn tới đau bụng. Nếu bạn nuốt kem đánh răng có chứa flo nhiều lần sẽ gây chóng mặt, đau bụng, thậm chí tử vong vì flo rất độc hại với trẻ em.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 5

Nước ngọt có chứa rất nhiều đường. Nếu tiêu thụ quá nhiều đường sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe rất lớn. Người lớn trung bình không nên uống quá 23 lít nước ngọt mỗi ngày sẽ gây ngộ độc.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 6

Nhiều người không biết rằng ăn cá ngừ có thể gây nguy hiểm. Một số loại cá ngừ chứa nhiều thủy ngân hơn những loại khác. Vì vậy, nếu trọng lượng của một người là 68kg thì không nên ăn nhiều hơn 136g trong 9 ngày.

7 sản phẩm tưởng vô hại nhà nào cũng có nhưng nếu dùng sai có thể nguy tới tính mạng - Ảnh 7

Ăn 45g cam thảo trong vòng 2 tuần có thể dẫn đến các vấn đề về tim. Trong cam thảo có chứa glycyrrhizin, một chất hóa học có thể làm giảm kali xuống, khiến huyết áp tăng lên dẫn đến suy tim.

Đây chính là những thực phẩm tốt hơn nhân sâm được chuyên gia khuyên dùng, đặc biệt là món số 3

Chế độ dinh dưỡng lành mạnh với những thực phẩm bổ dưỡng sẽ giúp tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa nhiều căn bệnh. Chính vì vậy, bạn nên thường xuyên bổ sung những thực phẩm sau vào thực đơn hàng ngày.

TIN MỚI NHẤT