7 đồ uống tự nhiên thải độc đại tràng rất tốt, làm sạch cặn bã, tiêu hóa trơn tru

Sống khỏe 07/09/2020 09:33

Đường ruột sạch sẽ, tiêu hóa tốt là nền tảng cho sức khỏe của mỗi người. 7 loại đồ uống dưới đây có tác dụng thải độc đại tràng, làm sạch mọi cặn bã.

7 đồ uống tự nhiên thải độc đại tràng rất tốt

7 đồ uống tự nhiên thải độc đại tràng rất tốt, làm sạch cặn bã, tiêu hóa trơn tru - Ảnh 1

Nước chanh

Chanh là loại quả rất giàu vitamin C, chất này có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất, hỗ trợ thải độc đại tràng. Ngoài ra, thành phần acid citric trong chanh còn giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và làm sạch kết ruột, loại bỏ độc tố ra ngoài cơ thể.

Để thải độc đại tràng, chỉ cần cho chút nước cốt chanh, mật ong, một chút muối vào nước ấm, uống mỗi ngày 1 cốc vào sáng sớm.

Nước táo xay

7 đồ uống tự nhiên thải độc đại tràng rất tốt, làm sạch cặn bã, tiêu hóa trơn tru - Ảnh 2

Táo là loại quả rất giàu chất xơ và polyphenol. Đồng thời, thành phần Pectin (một loại chất xơ) trong táo hoạt động như một prebiotic và phục vụ như một loại thực phẩm cho vi khuẩn đường ruột, có tác dụng làm sạch ruột rất tốt.

Trong táo còn có các axit tự nhiên và khả năng chống viêm của nước táo cũng giúp làm giảm các triệu chứng khó tiêu và loét đại tràng hiệu quả.

Để thực hiện, cần dùng 3 quả táo; 100ml nước. Táo đem rửa sạch, gọt vỏ và thái thành từng miếng rồi cho vào máy sinh tố cùng ½ chén nước, xay nhuyễn. Sau đó đổ ra cốc dùng khi bụng đói. Uống một tuần 3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Nước cà rốt xay

Cà rốt có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện nhu động ruột và loại bỏ chất độc hại. Lý do là vì trong cà rốt có chứa hàm lượng chất xơ và các chất chống oxy hoá cao. Đồng thời, những chất này còn có khả năng cung cấp cho những vi khuẩn có lợi bảo vệ đại tràng, từ đó giúp cải thiện phản ứng của đại tràng đối với các tác nhân lây nhiễm.

Để thực hiện, cần dùng 3 củ cà rốt, 100ml nước. Cà rốt đem rửa sạch, thái nhỏ rồi cho vào máy xay với nước, khi đã nhuyễn cho ra cốc và uống ngay. Uống 1 cốc nước này trước bữa sáng 30 phút.

Nước lê xay

7 đồ uống tự nhiên thải độc đại tràng rất tốt, làm sạch cặn bã, tiêu hóa trơn tru - Ảnh 3

Trong lê có chứa hàm lượng pectin cao, lê cũng rất giàu chất xơ, có tác dụng giúp nhuận tràng và chống viêm, điều hòa đường ruột hiệu quả.

Làm nước ép lê bằng cách lấy 2 quả lê; 100ml nước. Lê đem rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành từng miếng. Cho phần lê đã cắt vào máy xay cùng ½ chén nước. Sau khi xay nhuyễn thì đổ cốc uống khi bụng đói. Nên sử dụng đều nước ép lê trong 2 tuần liền.

Nước uống từ nha đam kết hợp mật ong

Nha đam và mật ong là hai thành phần rất có lợi cho cơ thể, khi kết hợp với nhau có tác dụng nhuận trường và chống viêm hiệu quả. Nhiều chuyên gia cho rằng sử dụng loại nước uống này sẽ kiểm soát được chứng táo bón và viêm đại tràng.

Thực hiện: Hãy lấy 4 muỗng canh gel lô hội (60g), 2 muỗng canh mật ong (50g), 100ml nước. Các nguyên liệu đem cho vào máy xay nhuyễn cho đến khi tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp này để uống khi bụng đói. Sử dụng 3 hoặc 4 lần/tuần.

Nước uống từ chuối kết hợp sữa chua

Chuối và sữa chua đều là những món ăn rất có lợi cho tiêu hóa, tốt cho đại tràng. Do chất xơ trong chuối khi kết hợp cùng probiotics trong sữa chua sẽ có khả năng chống viêm cho đại tràng. Ngoài ra, khi kết hợp chuối và sữa chua còn giúp điều chỉnh độ pH đường ruột và giúp phòng chống táo bón hiệu quả.

Thực hiện: 1 quả chuối chín, 1 hộp sữa chua, xay nhuyễn cả hai nguyên liệu thành hỗn hợp đồng nhất rồi cho ra bát ăn ngay, nên ăn ít nhất 3 lần một tuần.

Nước giấm táo

Thành phần enzyme dồi dào trong giấm táo có thể hỗ trợ sự tăng trưởng của probiotic. Hơn nữa, chất axit tự nhiên có trong giấm táo có khả năng loại bỏ những chất thải độc hại tích tụ lâu ngày trong ruột già, từ đó giúp đại tràng thải độc hiệu quả hơn.

Thực hiện: 10ml giấm táo, 200ml nước ấm, pha hai nguyên liệu trên với nhau rồi uống khi bụng đói. Nên uống một tuần 3 lần để đạt hiệu quả cao.

Cảnh báo người đỏ mặt khi uống rượu bia có nguy cơ ung thư cao, còn là dấu hiệu 2 loại bệnh

Hội chứng đỏ mặt sau khi uống rượu bia khá phổ biến với người Châu Á vì vậy nên nhiều người chủ quan. Triệu chứng này không chỉ cảnh báo người có nguy cơ mắc ung thư cao mà còn là dấu hiệu của 2 loại bệnh nguy hiểm.

TIN MỚI NHẤT