7 dấu hiệu ung thư ở trẻ em, một số triệu chứng dễ nhầm với bệnh vặt cha mẹ thường bỏ qua

Sống khỏe 29/09/2020 07:33

Khi thấy trẻ nhỏ có biểu hiện này, các bậc phụ huynh cần cảnh giác cho con đi khám càng sớm càng tốt.

7 dấu hiệu ung thư ở trẻ em, một số triệu chứng dễ nhầm với bệnh vặt cha mẹ thường bỏ qua - Ảnh 1

7 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở trẻ em, thấy trẻ nhức đầu, sốt lâu ngày đừng chủ quan

Ung thư là căn bệnh có thể gặp ở cả người lớn và trẻ em. Một số bệnh ung thư thường gặp ở trẻ nhỏ như: U não, bạch cầu cấp, u nguyên bào thần kinh, u thận, u nguyên bào võng mạc, sarcoma...

So với người trưởng thành, tỷ lệ chữa khỏi ung thư ở trẻ em cao hơn nếu phát hiện và điều trị sớm. Tuy nhiên, để phát hiện, chuẩn đoán sớm ung thư ở trẻ là không dễ dàng bởi các dấu hiệu nhận biết bệnh không rõ ràng, dễ gây nhầm lẫn.

Dưới đây 7 dấu hiệu cảnh báo ung thư ở trẻ em, nếu thấy trẻ có biểu hiện này, cha mẹ nên cho con đi khám càng sớm càng tốt.

1. Sốt liên tục

Một trong những triệu chứng dễ thấy ở trẻ mắc bệnh là sốt liên tục trong nhiều ngày mà không rõ nguyên nhân, dù đã sử dụng các liệu pháp điều trị nhưng không có tiến triển.

2. Thiếu máu

Trẻ mắc bệnh hay có biểu hiện của tình trạng thiếu máu như da xanh xao, trên người xuất hiện các vết bầm tím hoặc chấm đỏ bất thường.

Ngoài ra, trẻ còn xuất hiện thêm triệu chứng chảy máu niêm mạc như chảy máu cam hay chảy máu ở nướu răng...

7 dấu hiệu ung thư ở trẻ em, một số triệu chứng dễ nhầm với bệnh vặt cha mẹ thường bỏ qua - Ảnh 2

3. Nổi hạch 

Dấu hiệu dễ nhận biết bệnh ung thư ở trẻ nhỏ nhất là nổi hạch không rõ nguyên nhân.

Hạch có thể xuất hiện ở cổ, nách, đầu gối. Nếu thấy hạch sưng lớn hơn 2cm, khi sở vào không đau, hạch cố định thì nên cho trẻ đi khám càng sớm càng tốt.

4. Xuất hiện các cơn đau không rõ nguyên nhân

Khi thấy con xuất hiện các cơn đau không rõ nguyên nhân như đau đầu, đau tay, đau chân, đau bụng, tức ngực thì không nên chủ quan bởi đây rất có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư.

5. Nôn mửa, chóng mặt

Trẻ em có biểu hiện nhức đầu, hoa mắt, nôn mửa, chân tay yếu, khó cầm bát đũa, đi lại lảo đảo, dễ ngã...

6. Sút cân

Cân nặng của trẻ nhỏ thường không ổn định lúc lên lúc xuống do chế độ ăn uống, sinh hoạt tuy nhiên nếu thấy con sút cân bất thường không rõ lí do thì phụ huynh cần cẩn trọng. 

7. Mắt

Một trong những dấu hiệu cơ bản cảnh báo ung thư ở trẻ nhỏ là thay đổi nhỏ trên mắt. 

Trẻ mắc bệnh thường có đồng tử chuyển trắng, lác mắt, mất thị giác hoặc xuất hiện bẩm tím da, vùng xung quanh mắt sưng bất thường.

2 biểu hiện cho thấy căn nhà của bạn đang chứa lượng tác nhân gây ung thư quá nhiều so với quy định, khắc phục ngay trước khi rước bệnh

Nếu con người tiếp xúc thời gian dài với hàm lượng lớn formaldehyde thì cơ thể sẽ đối mặt với nguy cơ ung thư đường hô hấp (mũi, họng, phổi)...

TIN MỚI NHẤT