7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua

Sống khỏe 28/02/2018 05:15

Giảm cân đột ngột, đi tiểu nhiều, chảy máu sau thời kỳ mãn kinh... đều là những dấu hiệu phổ biến mà nhiều chị em phụ nữ thường hay gặp phải nhưng lại ít khi được quan tâm đến.

Đi tiểu nhiều

Dấu hiệu nhận biết: Bạn nhận ra tần suất đi tiểu của mình đang nhiều hơn mọi ngày, có thể lên đến 4 - 10 lần một ngày mặc dù bạn vẫn chỉ uống một lượng nước vừa đủ. Nếu cảm thấy mình đi tiểu quá nhiều, hãy đi khám ngay để biết rõ về tình trạng sức khỏe hiện tại.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 1

Việc đi tiểu nhiều có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang gặp phải vấn đề về thận hay đường tiết niệu. Đây còn là một dấu hiệu cảnh báo cơ thể bạn đang mất cân bằng hormone hoặc viêm nhiễm âm đạo. Ngoài ra, việc đi tiểu thường xuyên và hay cảm thấy khát còn là một dấu hiệu của bệnh tiểu đường.

Giảm cân đột ngột

Dấu hiệu nhận biết: Bạn nhận thấy cân nặng mình giảm xuống đột ngột trong khi lại không hề chơi bất kỳ môn thể thao hay thay đổi một chế độ ăn uống nào. Đây cũng là một dấu hiệu cảnh báo sức khỏe mà bạn nên đi khám ngay.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 2

Giảm cân đột ngột là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc phải bệnh Crohn (một bệnh viêm mãn tính của ruột), bệnh tiểu đường loại 2, ung thư... Khi cân nặng giảm xuống đột ngột mà không rõ nguyên do đều cho thấy cơ thể của bạn đang gặp vấn đề lớn.

Mọc lông ở nhiều nơi

Dấu hiệu nhận biết: Lông của bạn xuất hiện rậm hơn ở những vùng da tay, da chân hay ria mép đều cho thấy nội tiết tố bên trong cơ thể bạn đang có vấn đề.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 3

Điều này là dấu hiệu cảnh báo lượng hormone nam trong cơ thể con gái đang nhiều hơn mức bình thường. Tình trạng này nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến vô sinh, rối loạn chuyển hóa, thậm chí còn tăng nguy cơ mắc phải ung thư vú và các bệnh về nội mạc tử cung.

Chảy máu sau thời kỳ mãn kinh

Dấu hiệu nhận biết: Sau thời kỳ mãn kinh, nếu bỗng thấy vùng âm đạo chảy máu bất thường và quay trở lại thời kỳ kinh nguyệt như thời con gái cũng là một dấu hiệu bạn không nên xem thường.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 4

Chảy máu sau thời kỳ mãn kinh là một dấu hiệu nhận biết của bệnh ung thư tử cung, viêm cổ tử cung hoặc một số bệnh lý nguy hiểm về tử cung khác.

Thay đổi bất thường ở ngực

Dấu hiệu nhận biết: Quan sát vùng ngực, nếu nhận thấy khu vực này ửng đỏ hay da nhăn nheo, nổi cục u hoặc vừa trải qua một cơn đau bất thường là dấu hiệu sức khỏe xấu trên cơ thể bạn.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 5

Đây là một triệu chứng của bệnh ung thư vú và thường rất khó nhận biết. Ngoài ra, nó còn dẫn đến bệnh viêm hạch bạch huyết nên bạn càng cần điều trị sớm nếu gặp phải.

Nước tiểu có mùi lạ

Dấu hiệu nhận biết: Nếu nhận thấy sau khi đi tiểu mà nước tiểu có mùi hắc lạ hay khác thường thì bạn cũng cần chú ý tìm hiểu nguyên nhân ngay.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 6

Dấu hiệu này cảnh báo bạn có thể đã mắc các bệnh viêm nhiễm vùng kín. Lúc này, hãy đi khám sớm để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của mình.

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi bất thường

Dấu hiệu nhận biết: Nếu phát hiện thấy kỳ "đèn đỏ" của bạn kéo dài quá 7 ngày hoặc không đến theo đúng ngày dự tính, hay màu kinh nguyệt thay đổi khác lạ cũng là một dấu hiệu cho thấy sức khỏe của bạn đang gặp vấn đề.

7 dấu hiệu nguy hiểm cảnh báo sức khỏe mà con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 7

Điều này có thể là do môi trường khí hậu thay đổi, hoặc bạn đã tập luyện quá sức, nghiêm trọng hơn còn có thể là dấu hiệu của bệnh u xơ tử cung, rối loạn tuyến giáp, nội mạc tử cung... Có thể còn là do gen di truyền nhưng tốt nhất là bạn nên đến gặp bác sĩ chuyên khoa để nhận được kết quả chẩn đoán sức khỏe chính xác nhất.

Dấu hiệu cảnh báo sớm căn bệnh gây tử vong nhanh hàng đầu, chỉ cần khó thở là phải chú ý

Bệnh tim hiện được xem là 'sát thủ' có thể gây tử vong hàng đầu. Việc nhận biết dấu hiệu cảnh báo sớm sẽ giúp bạn phòng bệnh hiệu quả, tránh bị tấn công nhanh không kịp trở tay.

TIN MỚI NHẤT